'ทนายเจมส์' โพสต์สงสารจับใจ 'สไปร์ท' โดนต้นสังกัดเก่าฟ้อง 14 ล้าน!

ทำเอาแฟนๆของแรปเปอร์หนุ่มวัย 18ปี “SPRITE” หรือ สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ ตกใจไปตามๆกัน เมื่อทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายเจมส์ LK” ว่าต้นสังกัดเก่าของสไปร์ทได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 14 ล้านบาท โดยอ้างว่ามีการผิดสัญญาจ้างศิลปิน ซึ่งโดนกันถ้วนหน้าทั้งครอบครัว

“สงสารจับใจเลยครับ  น้องสไปรท์ นักร้องยอดกตัญญู โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย 14,000,000 บาท ได้รับหมายเรียกทั้งครอบครัวถ้วนหน้า 3 คน พ่อแม่ลูก ฉ่ำเลย

ตามคำฟ้องอ้างว่า น้องผิดสัญญาว่าจ้างศิลปิน ทั้งที่ฝ่ายพ่อของน้องสไปรท์ขอยกเลิกสัญญาไปแล้ว ก่อนจะผลักดันตัวเองให้มีชื่อเสียงระดับโลก คงต้องฟาดกันด้วยพยานหลักฐานครับ ผิดถูกยังไงให้ศาลวินิจฉัยกันไป

สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการเพลง ด้วยผลงาน เพลงทน ยอดวิวพุ่งทยาน 420,000,000 กว่าวิว จนติดอับดับ 89 ในชาร์ต Billboard Global ซึ่งสไปรท์เป็นหนึ่งในศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงนี้ เป็นหนึ่งในแรปเปอร์ที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย และ น้อยนักที่เพลงของศิลปินในประเทศไทยจะติดชาร์ต Billboard Global

17 มิถุนายน 2567 ขึ้นศาลนัดแรกครับ คดีนี้ น่าจะเป็นคดีแรกที่ผมเคยเห็นศิลปิน ถูกต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย ด้วยทุนทรัพย์สูงมากขนาดนี้

เป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะครับ น้องเป็นเด็กดี มีความกตัญญู มีความสามารถด้านการแต่งเพลงและร้องเพลงสุดๆ แต่ต้องหยุดเรียนเพราะที่บ้านยากจน พ่อแม่มีรายได้น้อย และขอต้องชื่นชมพ่อแม่ที่สู้อดทนสู้ผลักดันน้องเท่าที่มีกำลัง กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย และผมคงไม่ยอมให้ใครมาดับความฝันของเด็กดีๆ คนหนึ่งครับ”

ซึ่งทนายเจมส์ได้วิเคราะห์เพิ่มเติมอีกว่า “ตามความเข้าใจของผม ค่ายอ้างว่า 1,000,000 วิว น้องจะได้ 20,000 บาท ค่ายควรจะได้ 70% ของรายได้น้อง เมื่อค่ายเรียกร้องค่าเสียหายได้ 14 ล้านบาท น้องจะต้องมียอดวิวสูงถึง 2,000,000,000 วิว แต่…. ช่องที่เปิดรับรายได้ ไม่ใช่ของน้องเลย จะเอา 14 ล้านบาทมาจากไหน”

โดยสไปร์ทเป็นแรปเปอร์อายุน้อย ที่มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ทน ที่มียอดวิวมากกว่า 420 ล้านวิวในยูทูบรวมถึงติดชาร์ตบิลบอร์ดด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก บงกช' ขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองและลูกด้วยกฎหมาย จากคอมเมนต์หมิ่นประมาท

ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไปสำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุดได้โพสต์รูปทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต (ซึ่งเป็นตัวแทน) ดำเนินการทางกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน. บางซื่อ

'bYOND' เซ็นสัญญา 'Wonderframe' เตรียมขยายฐานแฟนในโลกดิจิตอล

bYOND (บียอนด์) ทีมการตลาดและพัฒนาศิลปินแนวเพลงฮิปฮอปโดยเฉพาะ จากแผนก Artist Services ภายใต้บริษัท บีลีฟ ดิจิทัล ประเทศไทย จำกัด ได้เซ็นสัญญากับศิลปินป๊อป-ฮิปฮอปสาว WONDERFRAME (วันเดอร์เฟรม-ศุภัคชญา สุขใบเย็น)

จบไม่สวย? 'เติร์ก คหบดี' ควง 'ทนายเจมส์' โต้กลับหลังวง 'Hashtax' แถลงออกจากสังกัด

เติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก ผู้จัดผู้บริหาร บริษัท เอ็ม โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ควง ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต ทนายผู้ดูแลกฎหมาย บริษัท เอ็ม โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ชี้แจงข้อเท็จจริงหลัง สมาชิกบอยแบนด์ "วง Hashtax" นำโดย วิลลี่ อนาวิล, เฟรม นรภัทร, ภูมิ สรวิศ และ ภูริ ภูวนนท์ พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม แบงค์ ชาญวุฒิ ตั้งโต๊ะแถลง ยุติบทบาทการเป็นศิลปินในสังกัดเมื่อวันก่อน

แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์ดัง 'โอปป้าฮง' ประสบอุบัติเหตุ หน้ารถพังยับ!

เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนด้านหน้ารถพังยับ แต่แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์หนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พี่ฮง อิลฮงมิน (IL Hong Min) หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "Bangkokboy" โพสต์ว่าตนยังปลอดภัยดีแค่ช้ำเล็กน้อย พร้อมขอบคุณผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ

แรปเปอร์หนุ่ม 'หลิว จาง' เตรียมเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทย!

AK หรือ Liu Zhang (หลิว จาง) แรปเปอร์หนุ่มที่มีความสามารถในการแต่งเพลง ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมในรายการ Rap for Youth ศิลปินแห่งค่าย W8VES ที่โดดเด่นในความสามารถด้านการแร็ป เป็นอดีตเมมเบอร์ของวง INTO1 และยังเป็นดาวรุ่งในหมู่แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ของจีน

'เบียร์ เดอะวอยซ์' ประกาศเลิกแรปเปอร์หนุ่ม 'ท็อป LazyLoxy'

ถือเป็นคู่รักที่มักจะมีภาพหวานออกมาให้ได้เห็นกันตลอด สำหรับ เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล กับแรปเปอร์หนุ่ม ท็อป LazyLoxy หรือ ปฐมภพ พูลกลั่น แต่ล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆของทั้งคู่ตกใจไปตามๆกันเมื่อสาวเบียร์ประกาศลดสถานะกับหนุ่มท็อปบนอินสตาแกรมสตอรี่ ปิดฉากรักหวานไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น