'เควิน สเปซีย์' เล่าทั้งน้ำตา "ผมต้องสูญเสียบ้านและเป็นหนี้อีกนับล้าน"

AFP

ครั้งหนึ่งผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘American Beauty’ และซีรีส์เรื่อง ‘House of Cards’ เคยสร้างชื่อเสียงและเงินทองให้กับ เควิน สเปซีย์ แต่ข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศหลายคดีก็ทำให้อาชีพการงานของเขาต้องสะดุด จนถึงวันนี้เขาต้องกลายมาเป็นคนที่มีหนี้สินล้นพ้นตัวแล้ว

เควิน สเปซีย์ อดีตดาราดังของฮอลลีวูด บอกเล่าว่าตอนนี้เขามีหนี้สินจำนวนมาก และกำลังจะสูญเสียบ้านไปด้วย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานักแสดงวัย 64 ปีกล่าวในรายการสัมภาษณ์ทางทีวี ‘Piers Morgan Uncensored’ ทั้งน้ำตาว่า บ้านของเขาในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ ถูกยึดและกำลังจะขายทอดตลาดในสัปดาห์นี้แล้ว เขาไม่สามารถจ่ายค่างวดหรือบิลค่าใช้จ่ายใดๆ ได้อีก หลังจากถูกฟ้องร้องในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้เขาไม่มีรายได้และกลายเป็นหนี้ “หลายล้านดอลลาร์” สเปซีย์บอกกับเพียร์ส มอร์แกน ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษในรายการ

ผู้ชายหลายคนกล่าวหาว่าเควิน สเปซีย์ล่วงละเมิดทางเพศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ข้อกล่าวหาของนักแสดง-แอนโธนี แรปป์ต่อเจ้าของรางวัลออสการ์ 2 สมัย ซึ่งถูกเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในปี 2017 โดยเป็นส่วนหนึ่งของกระแส #MeToo นำไปสู่การกล่าวหาเพิ่มเติม และทำให้สเปซีย์ต้องถูกปลดออกจากผังรายชื่อนักแสดงในซีรีส์และภาพยนตร์

Netflix ยุติความร่วมมือกับเขาในซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง ‘House of Cards’ ทันทีเมื่อข้อกล่าวหาต่อสเปซีย์ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ รวมถึงฉากร่วมกับดาราอื่นๆ ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง ‘All the Money in the World’ ก็ถูกลบออกไปในเวลาต่อมา

สเปซีย์ปฏิเสธข้อกล่าวหาของแอนโธนี แรปป์ และคณะลูกขุนของศาลในนิวยอร์กก็ได้ยกฟ้องคดีนี้ในปี 2022 ส่วนโจทก์คนอื่นๆ ไปขึ้นศาล แต่คดีความบางคดีถูกเพิกถอนหรือยกฟ้องเนื่องจากสิ้นอายุความไปแล้ว อีกทั้งในปี 2023 สเปซีย์ยังพ้นผิดในการพิจารณาคดีที่ศาลลอนดอน ซึ่งมีชาย 4 คนกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศ

ใน ‘Piers Morgan Uncensored’ รายการสัมภาษณ์ความยาว 90 นาที เควิน สเปซีย์ยอมรับในข้อผิดพลาดของตนเอง แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาประพฤติตัวก้าวร้าว เขาก้าวข้ามขอบเขตและสัมผัสผู้อื่นในขอบข่ายทางเพศโดยไม่รู้ว่าพวกเขาไม่ต้องการมัน อย่างไรก็ตามเขาได้ปฏิบัติตัวอย่าง “อ่อนโยน” ในสถานการณ์เหล่านั้น

ในการพิจารณาคดีที่ลอนดอน อัยการได้วาดภาพชายคนหนึ่งที่ใช้อำนาจของเขาล่วงละเมิดทางเพศผู้ชาย เควิน สเปซีย์ปฏิเสธข้อกล่าวหา และกล่าวว่าเป็นการมีเพศสัมพันธ์โดยสมัครใจ.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

How to ใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด ไม่เป็นหนี้ก้อนโต

บัตรเครดิตเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์มาก แต่ก็อาจนำพาไปสู่ปัญหาหนี้สินได้ถ้าใช้อย่างไม่ระมัดระวัง การใช้บัตรอย่างชาญฉลาดจะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ก้อนโต

พอช.ชี้แจงข่าว ‘ชาวบ้านบึงกาฬ 109 รายเป็นหนี้ 6 ล้านบาท’

พอช./ ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อมวลชนในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรณีชาวบ้านตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 109 ราย

'เควิน สเปซีย์' พ้นผิดหลังการพิจารณาคดีนานหลายสัปดาห์

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เควิน สเปซีย์ปรากฏตัวที่ศาลในกรุงลอนดอนด้วยชุดสูทสีน้ำเงินเข้มพร้อมเนกไทสีชมพู สี่สัปดาห์ต่อมา-วันที่ 26