เปิดอาชีพใหม่ 'หยวน' เพาะพันธุ์จิ้งหรีดขาย

ดารากล้ามโต หยวน กวินรัฏฐ์ หรือหนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบรนด์  หยวน ดราก้อนไฟว์ พร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ งานนี้เปิดใจอาชีพใหม่กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม

"ล่าสุดไปทำฟาร์มจิ้งหรีด สยามบั๊กส์ เป็นเจ้าของฟาร์มครับ มันเริ่มจากผมเป็นพิธีกรแล้วเคยไปสัมภาษณ์เจ้าของคนก่อน พอไปสัมภาษณ์ปุ๊บได้ไอเดียตรงที่เราเป็นนักกีฬาแต่กินนมวัวไม่ได้ เราอยากได้โปรตีนจากจิ้งหรีดได้ไหม คุยกันแค่นั้นเบื้องต้น ไปๆมาๆ ไปช่วยเค้าทำงานเพราะโปรเจ็กท์เค้ามันใหญ่ระดับโลก ประเทศไทยเราเลี้ยงจิ้งหรีดได้ดี เป็นอันดับหนึ่งของโลก

ผมคิดว่าผมเต็มที่กับสิ่งที่ผมทำ แต่ถ้ามันสำเร็จคือกำไรของผม เพราะฉะนั้นเราก็ทำให้เหตุสมบูรณ์ที่สุด เราต้องการทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงตรงนี้ จนเรามาเป็นเจ้าของเอง และพัฒนาเอาจิ้งหรีดไปแปรรูปต่างๆ เพื่อให้เกิดการแปรรูป เพื่อให้เกิดมูลค่า และกระจายขายไปทั่วโลก ตอนนี้ทั่วโลกต้องการเพราะเราเข้าข่ายกรีนเอ็นเนอร์จี้ เป็นธรรมชาติ ไม่มีเคมีเลยครับ

ผมทำธุรกิจนี้ไม่ได้หวังรวยอะไรเลยครับ เรื่องเงินผมไม่ได้สนใจเลย เรื่องธุรกิจก็ให้มันไดร์ฟของมัน คือผมมีมายด์เซ็ทว่าถ้าของเราดี เงินมันวิ่งมาหาเราเอง เราไม่ต้องไปวิ่งหาเค้า คือเราไปช่วยเหลือเกษตรกรด้วยไม่ใช่แค่ทำจิ้งหรีดอย่างเดียว ถ้าเค้ามีผลผลิตที่ผลิตมาเกิน หรือราราคามันตกต่ำ เราจะมีวิธีการแปรรูปบิทยังไงบ้าง อย่างเคยทำผลไม้แปรรูป ก็ทำเจลลี่ที่ไม่มีน้ำตาลเลย ใครที่มีปัญหามาปรึกษาเราได้ เราช่วยได้ทุกอย่าง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'เอส' เตรียมบวชแก้บน หมอดูทักแรงอาจไม่สึก

ตกเป็นข่าวใหญ่ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน จนประชาชนส่งกำลังใจให้รัวๆ สำหรับพระเอก เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่ปาฏิหาริย์ทำให้เขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม วางแผนเตรียมลาบวชแก้บน15 วัน

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ

'ติ๊ก ชีโร่' เป็นหนี้ 20 ล้าน รับวางแผนการเงินพลาด

อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท