เพิ่งเปิดเผย! 'เจค กิลเลนฮาล' พิการทางสายตามาตั้งแต่แรกเกิด

AFP

เจค กิลเลนฮาล ดาราฮอลลีวูดวัย 43 ปี เพิ่งเปิดเผยกับนิตยสาร The Hollywood Reporter ว่าเขาพิการทางสายตามาตั้งแต่เกิด แต่สายตาที่ย่ำแย่ของเขาก็เป็นข้อได้เปรียบภายใต้เงื่อนไขบางประการสำหรับนักแสดงที่หลายคนรู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Brokeback Mountain’

กิลเลนฮาลเกิดมาพร้อมกับดวงตาที่ไม่ตรงแนว สายตาของเขาแย่มากจนสามารถจัดเข้าอยู่ในกลุ่ม “พิการทางสายตาตามกฎหมาย” ตามคำจำกัดความของสหรัฐอเมริกา โชคดีที่สิ่งนี้สามารถชดเชยได้ด้วยการมองเห็น “ซึ่งผมชอบคิดว่ามันเป็นข้อได้เปรียบ” เขาบอกกับสื่อนิตยสารในการให้สัมภาษณ์ “ผมไม่เคยรู้จักอะไรอย่างอื่น เวลาผมตื่นนอนตอนเช้าแล้วมองอะไรไม่เห็น ผมจะพยายามหาพื้นที่ที่จะอยู่กับตัวเอง ก่อนที่ผมจะหยิบแว่นตาขึ้นมาสวม”

จากคำบอกเล่าของกิลเลนฮาล เขายังได้ประโยชน์จากสายตาที่ไม่ดีของเขาเป็นครั้งคราวเวลาทำงานแสดง อย่างเช่นในฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง ‘Southpaw’ ขณะที่ตำรวจบอกกับเขา ซึ่งรับบทเป็น ‘บิลลี โฮป’ ว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตแล้ว เขาก็หยิบคอนแทคต์เลนส์ออกมา ชั่วขณะนั้นเขาต้องบังคับตัวเองให้ตั้งใจฟัง และใช้การมองไม่เห็นของเขาเพื่อสัมผัสอารมณ์ในการแสดงบทบาทของเขาได้ดีขึ้น

ความจริงแล้วกิลเลนฮาลเคยพูดคุยกับผู้สื่อข่าวของ The Telegraph เกี่ยวกับสายตาที่ไม่ดีของเขาครั้งหนึ่งเมื่อปี 2017 ในเวลานั้นเขาเล่าว่าเคยถูกเพื่อนที่โรงเรียนรังแกเหตุเพราะแว่นตาของเขาเป็นเลนส์หนา “ผมมักตกเป็นเป้าหมายที่ง่ายหน่อย และผมก็เป็นเด็กที่อ่อนไหวเสมอ”

กิลเลนฮาลต้องสวมเลนส์แก้ไขสายตาอย่างเข้มข้นตั้งแต่เขาอายุได้ 6 ขวบ ซึ่งจนถึงเวลานี้ดูเหมือนจะไม่มีใครสังเกตเห็น ตามรายงานของ The Hollywood Reporter สาธารณชนยังไม่เคยเห็นแว่นตาที่มีเลนส์หนา ที่เขาล้วงหยิบออกมาจากกระเป๋าในระหว่างการสัมภาษณ์

อย่างไรก็ตามระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter กิลเลนฮาลไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานที่อาจเป็นไปได้กับ ฌันน์ กาเดอ นางแบบสาวฝรั่งเศสวัย 26 ปี “ผมควรจะบอกกับ Hollywood Reporter ดีไหมว่าผมจะไม่พูดเรื่องกำหนดวันแต่งงาน” เขาให้คำตอบเมื่อถูกถามว่าเขาและกาเดอจะแต่งงานกันเมื่อไหร่

เจค กิลเลนฮาลพยายามพูดเลี่ยง เขาอธิบายว่า “ผมคิดว่าเราทุกคนมาถึงจุดที่มีแต่งาน งาน งาน และอาชีพการงานของผมก็ความสำคัญมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงชีวิตที่ผมตระหนักได้ว่า ครอบครัวเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับผมจริงๆ”.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ้านหลังสุดท้ายของ ‘มาริลิน มอนโร’ ได้รับการคุ้มครองเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์

เอเอฟพีรายงาน การคุ้มครองเชิงสัญลักษณ์สำหรับดาราฮอลลีวูดที่โด่งดังที่สุด นั่นคือ ที่พักอาศัยหลังสุดท้ายของ มาริลิน ม

'James Franco'ดาราฮอลลีวูด บุกชมมวยไทยต้นตำรับ ถึงเวทีราชดำเนิน

หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายคนดังทั่วโลกแวะมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมาถึงเมืองไทยแล้วก็ต้องไม่พลาดเข้ามาดูต้นตำรับมวยไทย ณ เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก “เวทีราชดำเนิน” โดยล่าสุดเป็นคิวของนักแสดงฮอลลีวูดมากความสามารถอย่าง เจมส์ แฟรนโก (James Franco) ที่เลือกใช้เวลาพักผ่อนยามค่ำด้วยการรับชมมวยไทยคู่เด็ดที่เวทีราชดำเนิน