ปิดฉากคดีฟ้องร้อง 'บิ๊ก ทองภูมิ' พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก

จากกรณีที่ บอย-พีรพล จันทรากาศ ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร  วิญญาณแพศยา ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์  ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี

ล่าสุด  บิ๊ก ทองภูมิ พร้อมทนายยิ่งศักดิ์ แตงฮ่อ ได้มีการแถลงข่าวขอโทษ  บอย พีรพล และ กนกวรรณ (หุ้นส่วน) ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยมีทนายธนพนธ์ ทองน้อย ทนายของฝั่งผู้จัดร่วมในครั้งนี้ด้วย โดยงานนี้ทาง บอย พีรพล และ กนกวรรณ (หุ้นส่วน) รับคำขอโทษและตกลงทำสัญญาประนีประนอมยอมความกัน   และนักแสดงหนุ่มต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 7 หลัก

โดย บิ๊ก ทองภูมิ เปิดใจว่า “จากกรณีเรื่องราว เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ผมเทกองละครนะครับ เราก็รอเวลาที่ออกจะมาพูดอะไร จริงๆ แล้วจะเล่าที่มาที่ไปเรื่องนึงนะครับ มีผู้ใหญ่มอบหมายให้ผมไปทำงาน พอถึงเวลามันก็เป็นคำสั่งไม่ใช่เรื่องออกมาจากใจผมนะครับ ก็บอกว่าจะไปเคลียร์ทุกอย่างให้จบ แต่คราวนี้พอเคลียร์หรืออะไรไปแล้วเราก็มารู้อีกทีว่ามีคดีเรื่องการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ทีนี้เราก็เลยรอเวลาว่าผู้ใหญ่จะจัดการอะไรยังไง คราวนี้มันถึงเวลาแล้วมันได้รับการกระทบกระเทือนทุกฝ่าย ผมเลยรู้สึกว่าถึงเวลาเราอยากที่จะหาทางออกที่สงบสันติ แล้วทุกคนก็ได้ใช้ชีวิตกันอย่างปกติ

และทุกคนก็ได้รับความเป็นธรรม ผมก็เลยอยากที่จะออกมาเพื่อที่จะจบทุกอย่าง เพื่อที่จะทำให้เราเดินหน้าต่อไปได้ในทุกส่วนซึ่งตัวผมก็มีความยินดีมากๆ แล้วก็วันนี้ดีใจมากๆ ได้มาเจอพี่ๆ ทุกคนเพราะว่า หนึ่งเลยผมกับพี่บอยกับทีมงานพี่อ้อ กับทุกคนเราทำงานกันมา ผมก็กล้าสาบานนะถ้าฟ้าผ่าได้ก็ผ่า ทีมงานเป็นทีมที่น่ารักนะครับ พี่เป็ด ผู้กำกับ เคยทำงานกันมาด้วยเป็นสิบปีแล้ว แต่เหมือนที่เราได้บอกกันว่าผมก็ทำตามคำสั่งทุกอย่างมันไม่ได้เป็นการตัดสินใจของผม”

หลังจากนั้น บิ๊ก ทองภูมิ ก็ได้เอ่ยถึงคำแถลงเพิ่มเติมต่อว่า “กระผม มีเหตุพิพาท กรณี การถ่ายทำละครเรื่อง วิญญาณแพศยา กับ บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดละคร เรื่อง วิญญาณแพศยา นั้น กระผมขอกราบขอโทษ คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดด้วยความจริงใจ เนื่องด้วยการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกระผมในขณะนั้น เป็นเหตุให้การถ่ายทำละครต้องล่าช้า และทำให้บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดได้รับความเสียหาย รวมทั้งผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง ทีมงาน ต้องได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกระผมในครั้งนั้นกระผม

จึงขอกราบขอโทษ คุณบอย พีรพล,  คุณอ้อ กนกวรรณ, บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, ดารานักแสดง และ ทีมงานทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ และหวังว่า คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ, บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, ดารานักแสดง และ ทีมงานที่เกี่ยวข้อง จะให้อภัย และให้โอกาสแก่กระผมในการทำงานเพื่อนำเงินที่ได้ มาชดใช้ความเสียหายให้แก่บริษัท และกระผมขอขอบพระคุณ คุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ให้โอกาสแก่กระผม ในการที่จะเปิดโอกาสทำงานร่วมกันอีกรวมทั้งช่วยหางานให้แก่กระผมด้วย”

หลังจากนั้นด้าน บอย พีรพล ผู้จัด ในนามบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยว่า “ในมุมมองพี่น้องเค้าก็ได้รับบทเรียนจากในสิ่งที่เค้าทำ เค้าน่าจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และก็รับผิดชอบงานมากขึ้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตในการทำงานของน้องเค้ามันก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่จะให้เค้าพัฒนาตัวเองต่อไปได้ด้วยจะได้เป็นประสบการณ์ไม่ต้องผิดพลาดแบบนี้อีก”

ด้าน ธนพนธ์ ทองน้อย ทนายความฝั่ง บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เสริมต่อว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมามันก็เป็นเรื่องของการผิดสัญญาอย่างหนึ่งนะครับ เป็นเรื่องปกติธรรมดามากที่เกิดขึ้นทั่วไป ในส่วนของคดีนี้จบลงด้วยการยอมความกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งในข้อตกลงตรงนี้มีทั้งในส่วนที่คุณบิ๊ก ทองภูมิ ตกลงเยียวยาชดใช้ให้กับกองถ่าย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่อย่างไร ผมต้องขออนุญาต ไม่สามารถให้รายละเอียดของตัวสัญญายอมได้นะครับ แต่บริษัทก็คงไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำเพราะในส่วนนี้ถ้าเกิดคุณบิ๊กสามารถที่จะกระทำอย่างที่รับปากไว้ทุกอย่างก็คงจะคลี่คลายลงด้วยดีครับ เพราะวันนี้ในเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงกลับมาคืนดีกันเหมือนเดิมแล้วก็อยากจะให้บรรยากาศนี้ดีต่อ ๆ ไป บอกคร่าว ๆ ได้เป็นจำนวนเจ็ดหลักนะครับ บริษัทก็พอใจเนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจริงนะครับอย่างที่ทราบละครวิญญาณแพศยาเป็นละครพีเรียดและฉากต้นทุนค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้พันเบิร์ด' ฉีกคาแรกเตอร์ เล่นบท 'พระ' ฟาดวาจาคม

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถ วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ทำอออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักแสดงร่วมในละครถึงกับยกนิ้วให้

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

มัดรวม 18 ซีรีส์เกาหลี-ไทย ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม 'Viu' ดูฟรีได้ที่ 'ช่อง 8'

ครบรอบ 2 ปีของการจับมือพันธมิตรธุรกิจผู้ผลิตคอนเทนต์ระหว่าง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป และ Viu (วิว) แหล่งรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี ให้ได้ชมก่อนใคร และมีพากย์ไทยมากที่สุด เดินหน้าหนักแน่นยิ่งขึ้นด้วยการส่งคอนเทนต์ ดันกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย

'หนุ่ม' นั่งเเท่นผู้จัดละคร 'เจ้าพ่อ' นำเสนอเรื่องของอำนาจเงินตรา

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ผ่านงานวงการมาแล้วทุกรูปแบบ สำหรับ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ล่าสุดกับบทบาทการเป็นผู้จัดและนักแสดงในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยหัวใจหลักที่ผู้จัดละครเรื่องนี้อยากนำเสนอ นอกจากความเข้มข้น ดรามา ความเชื่อ ที่เป็นทางถนัดของละครช่อง 8 แล้ว

'เจมส์-กาด' นำทีมฟิตติ้งซีรีส์

เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนเฝ้ารอ สำหรับ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ซีรีส์เรื่องที่สองผลิตโดย โรส สตูดิโอ ภายใต้ บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ล่าสุดฟิตติ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนุ่มหล่อทั้ง 9 คน พกพาความน่ารัก เคมีใหม่มาสาดใส่กันแบบล้นเลนส์

มันส์หยุดโลก3วันติด ส่งท้ายเมษาเดือด 'ช่อง 8'ถ่ายทอดสด3รายการ

สมเป็น King of Fighting Sports พร้อมสนุกฟาดแข้ง และปล่อยหมัดหนักกันหรือยังกับ 3 รายการถ่ายทอดสดมวยดังสุดสัปดาห์ ปิดท้ายเดือนเมษายนทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่อัดแน่นความสนุก เร้าใจไปกับเหล่านักสู้เลือดร้อน ขวัญใจคนชอบกีฬาการต่อสู้กันแบบไม่หยุดพัก ในรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยรายการ LWC SUPER CHAMP ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรายการ THAI FIGHT LEAGUE ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด!