'เบนซ์-มิค' แถลง! หลังสินค้า 'เบนซ์' เป็นพรีเซ็นเตอร์ พบสารอันตราย

นักแสดงสาว เบนซ์ พรชิตา พร้อมด้วยสามี มิค-บรมวุฒิ  หิรัญยัษฐิติ  และ ทนายเจมส์ หรือ นิติธร แก้วโต  ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจง กรณีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ เบนซ์ พรชิตา เป็นพรีเซ็นเตอร์ อย.ตรวจพบ ไซบูทรามีน สารอันตรายมีโทษร้ายแรงถึงชีวิต ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ แต่พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่

โดย ทนายเจมส์ ได้ขออธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า   “ในส่วนนี้ขอขี้แจงก่อนว่า ในส่วนที่ อย. ออกมาประกาศ ถ้าดูจากภาพกล่องจะมี 2 ส่วน ภาพแรกจะมีกล่องที่มีลายเซ็นของคุณเบนซ์อยู่ อันนั้นไม่ใช่กล่องผลิตภัณฑ์นะครับ เป็นภาพกราฟฟิก ซึ่งผมไม่รู้ว่าทางเพจ อย. เอามาจากไหน เป็นกล่องกราฟฟิกที่เพิ่งออกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี่เอง แต่กล่องที่ผมเชื่อว่า อย. ตรวจเจอสารคืออีกกล่องหนึ่ง อีกภาพนึง จะเป็นภาพกล่องจริงๆ ที่มีด้านหลัง เป็นล็อตผลิต 10 มกราคม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันดีเพจของบริษัท แล้วก็ตัวบริษัท หรือแม้แต่คุณเบนซ์เอง ก็เตือนตัวแทน ผู้บริโภคมาโดยตลอดว่า “มีของปลอมนะ” ลงทุนซื้อของปลอมมาเปรียบเทียบให้ดูด้วยในเพจนด้วยซ้ำว่า ของปลอมเป็นยังไง ของจริงเป็นยังไง

แต่ ณ วันนี้ พอ อย. เอาภาพ 2 ภาพ มาเปรียบเทียบ ภาพนึงคือของจริง อีกภาพนึงคือของปลอม เรายืนยัน ณ วันนี้ครับว่าตั้งแต่การผลิตล็อตที่ 1 ถึงปัจจุบันนี้ “ไม่ได้มีสารไซบูทรามีน” ในสินค้าจริงนะครับ แต่สินค้าปลอมผมไม่รู้ว่ามีหรือไม่มี เพราะไม่ได้ไปเห็นของเขา  แต่ อย. ออกมาบอกขนาดนั้นก็น่าจะมี สาเหตุทำไมต้องเอาไซบูทรามีนมาใช้ของปลอมต้องการให้มีผลลัพธ์ใกล้เคียงกับของจริง แต่ต้นทุนการผลิตต่างกันเยอะ ราคาที่ขาย 690 บาทต่อกล่อง ตามตลาดออนไลน์ของอยู่ที่ร้อยกว่าบาทไม่ถึงสองร้าย (แสดงว่ามั่นใจว่าที่ อย. เอาไปตรวจคือของปลอม) ถูกครับ

คืออย่างนี้ครับ มีพี่อัจฉริยะใช่มั้ยครับ  มาให้ข้อมูลก็ต้องขอบคุณพี่เขาด้วย และขอบคุณ อย. ด้วย ที่ช่วยออกมาชี้แจงเรื่องนี้ เพราะปัจจุบันร้านของปลอมปิดไปเกือบหมดแล้ว  พี่อัจเอาสินค้าไปผมไม่แน่ใจว่าเขาซื้อมาช่วงเดือนไหนไม่รู้ แต่ผมเชื่อว่าเป็นล็อต 10 มกราคม ที่เขาบอกว่าโอนเงินเข้าบริษัท (เขาบอกซื้อแล้วโอนเงินเข้าบริษัท) คือสลิปต์โอนเข้าบริษัทจริง แต่บริษัทอะไร ไม่ใช่บริษัทของผมครับ และแม้จะไมใช่บริษัท แต่ก็สามารถโอนได้ถ้าเป็นตัวแทนจริงๆ   ณ วันนี้สินค้ามีอยู่ 2 ประเภท เพจดีกว่ามี 2 ประเภท 1.เพจมิจฉาชีพ โอนเงินไม่ได้ของ อันที่สองโอนเงินไปแล้วได้ของปลอมมา สังเกตง่ายๆ เลยราคาจะถูกกว่าราคาขายปกติ แล้วสินค้าที่คุณได้มาเขาจะกรีดเลขนัมเบอร์ กรีดด้านบนและด้านล่างออก เพราะมันคือเลขล็อตการผลิต

ซื้อไปกล่องเดียวแล้วก็อปปี้ หมื่นกล่องจะมีเลขรันเดียวกันหมด ถ้าของแท้ไม่ใช่แบบนั้น ของแท้ ด้านบนจะมีเลขรันกันไป ด้านล่างมีโค้ดที่ให้รู้ว่าสินค้าปล่อยให้ตัวแทนคนไหน สายไหนของปลอมสังเกตง่ายๆ ครับ ไม่มีลายเซ็นเบนซ์บนกล่อง ผมถึงบอกว่าภาพแรกที่ อย. เอาไปขึ้นมีลายเซ็น นั่นคือภาพกราฟฟิก ไม่ใช่ตัวกล่องจริงๆ ไม่รู้ว่าไปเอามาจากไหน พอรู้มีสินค้าปลอมในตลาดก็รีบประกาศและแจ้งความ แต่ไม่ได้บอกสื่อ เพราะไม่ได้ต้องการจับตัวยิบย่อย ทำเงียบๆ ต้องการจับตัวใหญ่ที่ผลิตสินค้า วันนี้หลักฐานการแจ้งความมาด้วย แล้วรายการที่ไปออกมามีเอาของจริงไปตรวจ ผลออกมาเดือนเมษายน ไม่พบไซบูทรามีน มีเอกสารมาเช่นกัน”

เรื่องโดนหมายเรียก หนุ่มมิคเผยว่า “ยังไม่มีจดหมายมาถึงบ้าน กลายเป็นว่าข่าวมาก่อนที่ตัวเองจะรู้ ยังไม่ได้รับการประสานมา ถ้ามีหมายเรียกมาก็พร้อมไป ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ (ตอนที่ทนายอัจริยะไปยื่นครั้งแรก) ตอนนั้นยังไม่มีเอกสารมาทางเรา ผ่านไปสักพักก็มีเอกสารมา ที่ว่าพูดเกินจริง เราให้บริษัทไปจัดการ เหมือนที่เราเน้นย้ำเสมอว่า เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่เจ้าของ ส่วนสินค้าก่อนที่จะผลิตออกมาอีก บริษัทก็บอกว่าผ่าน อย. เรียบร้อยแล้ว เอาเอกสารมาโชว์หมดเลย

ทุกคนรู้ว่าเราสองคนอยู่ตรงนี้มาไม่เคยทำอะไรที่เสียหายอยู่แล้ว และจะระวังมาก ซึ่งก่อนเป็นพรีเซ็นเตอร์ เบนซ์เสนอเองว่าจะทำให้ลดได้ 10 กิโล ซึ่งทำได้ เราเน้นย้ำเสมอว่าเบนซ์เลือกอาหารนะ ถึงไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่เลี้ยงลูกทั้งวันก็เหมือนออกกำลังกายอยู่แล้ว ก็ทำได้ใน 2 เดือน ถึงเซ็นสัญญาพรีเซ็นเตอร์ มีการลดลองจนเห็นผลก่อนมาบอกต่อ แล้วมิคถึงกินตาม จริงๆ สินค้าตัวนี้ขายมา 7 ปีแล้ว เบนซ์เป็นพรีเซ็นเตอร์คนที่ 3 ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่พอเปลี่ยนมาเป็นเบนซ์ หุ่นเปลี่ยนไปจากสมัยก่อน อยู่ดีๆ วันนึงเปิดตัวมาว้าวตรงนั้น”

เบนซ์ เสริมว่า “เราทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์แค่นั้นเลยค่ะ หน้าที่ของเรา กิน เห็นผล บอกต่อ ส่วนที่เหลือไม่รู้เลย เราก็อยู่ตรงนี้มานาน เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับหลายๆ สินค้า ไม่เคยมีปัญหา อันนี้เบนซ์สงสารคนกินของปลอม ไม่รู้ว่าใส่อะไรให้กิน เบนซ์ไม่สบายใจนะ มันคือชีวิตคนอื่น พอพูดก็รู้สึกแย่ การที่ทำให้คนเชื่อใจเราที่จะซื้อของมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเกิดมันเป็นแบบนี้ มันกลายเป็นว่าสิ่งที่เราขายออกไป หรือที่เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ มันเป็นของที่หลอกคนอื่น  ถ้าคนกินเป็นอะไรเราไม่โอเค คือผลกระทบของเบนซ์มีแน่นอน อย่างน้อยคนที่เชื่อใจเรา ส่วนรายละเอียดของสินค้า หรือเพจอื่นๆ เบนซ์ไม่รู้เรื่อง อาจจะต้องให้ทางบริษัทพูด

ในมุมของเบนซ์นะ เบนซ์เป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่มีวันรู้เลยว่าเขาใส่อะไรในนี้บ้าง และเบนซ์ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเขาใส่หรือไม่ใส่ ไม่รู้เลย  และไม่รู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราเป็นแค่ผู้บอกต่อเฉยๆ ถ้าถามว่าเขาใส่ไหม เขาทำอะไร ผลิตกี่ล็อต ขายกี่กล่อง ในหน้าที่ของพรีเซ็นเตอร์คือไม่รู้เรื่องเลย อาจจะต้องถามเจ้าของเขาจริงๆ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตุ๊ก ชนกวนันท์' เปิดใจ หย่า 12 ปี ยังโสด ยอมรับปิดตัวเอง

เปิดชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง “ตุ๊ก ชนกวนันท์” ชีวิตหลังหย่า 12 ปี ตอนนี้ยังโสด ยอมรับปิดตัวเอง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ ตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'เบนซ์ พรชิตา' รำแก้บนพร้อมนางรำ 100 ชีวิต

ปิดสี่แยกราชประสงค์ รำถวาย พระพรหมเอราวัณ พร้อมนางรำ 100 คน แก้บนขอให้ผอม สำหรับ เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา พรีเซ็นเตอร์แบรนด์ itcha xs จากน้ำหนัก 72 กิโล ปัจจุบันเหลือ 56 กิโล ทำให้มีความมั่นใจในรูปร่าง และการทำงานมากขึ้น โดยเบนซ์เปิดใจถึงงานในวันนี้ ใช้เวลาซ้อมเพียง 2 วัน ไม่ถนัดรำแต่ทำเต็มที่

'มิค-เบนซ์' เผยสาเหตุสามีไม่พอใจ จนอยากจะหนีไปหาหมอนวด

อาทิตย์นี้บอกเลยเดือดแน่นอน เมื่อ ผัวแฉ เมียเชือด! เมาท์กันแบบนันสต๊อป เพราะ ตีท้ายครัว เทปวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ได้แขกรับเชิญอย่างพ่อบ้านใจกล้า มิค บรมวุฒิ ที่ควงภรรยาอย่าง เบนซ์ พรชิตา มาพูดคุยถึงเรื่องชีวิตคู่

'เบนซ์ พรชิตา' ร่ายยาว แม่ร่วงพร้อมรถเข็นในห้าง

หวังเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น นักแสดงสาว เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความที่ร่ายยาวถึงเหตุการณ์ที่คุณแม่ไปซื้อของในห้างสรรพสินค้า แต่ได้รับอุบัติเหตุจากรถเข็นเนื่องจากล้อไม่ล็อก ทำให้คุณแม่ต้องไถลลงมาที่ชั้นล่างจนศีรษะและหน้ากระแทกจนได้รับบาดเจ็บ