'บุ๋ม-อิงฟ้า-ต้นหอม' สุดทน! โพสต์ถึงเจ้าของเก่าไซบีเรียน

โด่งดังไปทั้งโซเซียลกับกรณีที่ น้องหมวยเล็ก สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่กำลังตั้งท้องอยู่ ถูกหญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าของ ได้นำน้ำร้อนจัดมาราดบริเวณลำตัวของน้องหมาจนกลายเป็นแผลขนาดใหญ่ ทำให้คนรักสัตว์ต่างออกมาแสดงความไม่พอใจ  จนในที่สุดหญิงคนดังกล่าวต้องออกมาขอโทษสังคม

โดย บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ซึ่งเป็นคนที่รักสนัขมาก ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว “ภาพแรกคือ ภาพน้องที่ถูกเจ้าของเก่าเอาน้ำร้อนราดจนเป็นแผลขนาดนี้ ส่วนรูปหลังๆเป็นรูปน้องปูดำ ไซบีเรียนสาวสวยประจำบ้านบุ๋มค่ะ อยากจะบอกว่าใครที่คิดจะเลี้ยงไซบีเรียน คุณต้องรู้เลยว่ามันคือ ไซบีลิง! น้องจะเป็นหมาที่มีพลังสูงมาก มีความซน และพลังทำลายล้างสูง มันจึงเป็นหมาสายพันธุ์หนึ่งที่คนซื้อเยอะเพราะความสวยงาม ความเท่ห์ ของหน้าตา แต่พอเอามาเลี้ยงที่บ้านแล้วทำลายของเยอะมันก็จะโดนทิ้งเยอะ เพราะดูแลไม่ไหว ซึ่งเราก็จะเห็นจากโพสต์ที่มีการประกาศหาบ้านใหม่กันเป็นประจำ

แต่สิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นสัตว์อะไร สายพันธุ์ไหน คุณก็ไม่ควรทำร้ายเขา โดยเฉพาะใช้เหตุผลว่าทำเพราะอยากประชดคนที่ให้มาหรือคนที่รักมัน มันเป็นการทำร้ายสัตว์ที่รักคุณโดยที่ไม่รู้ว่าคุณทำมันเพราะอะไร สัตว์มีชีวิตจิตใจเพียงแต่ว่าเค้าพูดไม่ได้เท่านั้น แต่เค้าเจ็บเป็น ถ้าคุณไม่พร้อมคุณอย่าเลี้ยง และอย่าให้ของขวัญเป็นสัตว์เลี้ยงกับคนที่ไม่ได้พร้อมจะเลี้ยงขนาดนั้น #ฝากไว้ให้คิด”

ด้าน ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม พูดถึงประเด็นน้องหมวยเล็กว่า “Top comment!!!!! #ใจร้ายเกิน #ใจเหี้ย……ม ชิบหาย ไม่กล้าดูคลิปเลย โหดเกิน “ ซึ่งท็อปคอนเมนต์ที่ต้นหอมพูดถึงคือ “ด้วยความห่วงใยนะคะ ทางเจ้าของเดิมก็ควรพบจิตแพทย์ค่ะ“ ส่วนอิงฟ้า วราหะ เจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2022 ได้ออกมาแชร์โพสต์จากเพจ รักหมาจัง ที่มีข้อความว่า “ครั้งหนึ่งก็เคยบอกว่าหนูเป็นลูก  ถ้าหนูทำผิด ให้อภัยหนูไม่ได้เลยหรอ ความผิดของหนูมันรุนแรงมากถึงขนาดที่หนูต้องโดนแบบนี้เลยหรอแม่  หรือว่าแม่มีลูกแท้แล้วแม่ก็เลยไม่รักหนูแล้ว” พร้อมกับระบุข้อความว่า “อย่าใจร้ายกันนักเลยมนุษย์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

'ติ๊นา-บุ๋ม-ปุ้ย-โดนัท' ผนึกกำลัง สร้างแรงบันดาลใจเพื่อผู้หญิง

4 สาวทรงพลังซึ่งเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมเพื่อประชากรหญิง นำโดย คริสติน่า อากีล่าร์ CHAMPION OF UNFPA, บุ๋ม-ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก และ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รวมถึง ผศ.นพ.สิระ กอไพศาล (หมอปิแอร์) อายุรแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และคุณบุญธิดา ชินวงษ์ (คุณฝ้าย) บิวตี้บล็อกเกอร์ ในฐานะ CAMPAIGN PRESENTERS

'บุ๋ม ปนัดดา' เข่าแทบทรุด! สวนปาล์ม 50 ไร่ ไฟไหม้วอด!

ใครเจอแบบ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ก็คงเข่าทรุดเช่นกัน เมื่อมาเจอกันเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ส่วนปาล์มที่ปลูกไว้กว่า 50 ไร่ ถูกไฟไหม้จนแทบไม่เหลือเคล้าโครงเดิม ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดมาจากความเห็นแก่ตัวของคนที่เผาไร่อ้อยในสวนติดๆ กัน แต่ไม่สามารถควบคุมไฟได้ จนทำให้ลุกลามมาถึงสวนของเธอ

'เป็กกี้ - บุ๋ม' เล่านาทีเข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าทำร้ายปางตาย!

เป็กกี้ ศรีธัญญา แท็กทีม บุ๋ม ปนัดดา ช่วยแดนเซอร์สาวในวงโดนแฟนเก่าใช้กำลังทำร้ายร่างกายปางตาย พร้อมเปิดวินาทีประเชิญหน้าหวิดประทะเดือด ต้องใช้กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'ณวัฒน์' ห่วงความปลอดภัย 'อิงฟ้า' สั่งเพิ่มทีมดูแล

จากกรณีที่มีผู้อ้างตัวเป็นแฟนคลับนางงามซูเปอร์สตาร์สาว อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ใช้มีดทำร้ายร่างกายตัวเองเพื่อเรียกร้องขอพบกับ อิงฟ้า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าระงับเหตุการณ์ได้ทันเวลา จึงไม่เกิดเหตุสูญเสีย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ต้นสังกัด เกิดความเป็นห่วงความปลอดภัยของ อิงฟ้า และแฟนคลับคนอื่นๆ ฝากเตือนก่อนจะรักใคร ขอให้รักตัวเองให้มากเสียก่อน พร้อมเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับ อิงฟ้า เผยไม่มีใครทราบเหตุการณ์ล่วงหน้า ปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุด

'ณวัฒน์' เคลียร์ข่าวลำเอียงรักแต่ 'อิงฟ้า-ชาล็อต' เผยประเด็นร้อน 'เซียวจ้าน-ลีดงวุค'

มัดข่าวร้อน เม้าท์ข่าวแซ่บกันแบบยกทัวร์ไปลงไม่สนลูกใคร สำหรับรายการ "ทัวร์มาลง" ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 โดยมีพิธีกรหลัก เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์-อานนท์, ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย, เป็กกี้ ศรีธัญญา, นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ผลัดเปลี่ยนมาขยี้ประเด็นทัวร์ลงที่เกิดขึ้น