'ก้อง ปิยะ-หมอก้อง' นำทีมดาราจิตกุศล-แพทย์-พยาบาล บริการสาธารณสุขผู้ห่างไกล

โครงการ "ตั้งใจทำ" นำโดย ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล, พันโท สรวิชญ์ สุบุญ (หมอก้อง), ชาตรี อุดมวิทย์ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารกลุ่มบริษัท พอนด์เคมิคอล จำกัด(Masa Lab) ร่วมด้วยทีม แพทย์-พยาบาล-เภสัชกร บุคลากรทางการแพทย์ ดารานักแสดงจิตกุศล

อย่าง ผัดไทย ใจดี, บูม สุภาพร, โบ๊ท ธารา, น้ำฝน บุญฑริก, ธงธง มกจ๊ก ต่างมีจิตอาสาอันเป็นจิตกุศล ร่วมแรงร่วมใจเดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลแม่วงก์ (บ้านมฤคทายวัน) และโรงเรียนบ้านปางขนุน ต.แม่เลย์ อ.แม่วงก์ โรงเรียนบ้านท่ามะกรูด จ.นครสวรรค์ พื้นที่ๆ ยังขาดโอกาสการเข้าถึงระบบสาธารณสุข และขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษา เป็นจุดเริ่มต้นของการลงพื้นที่ให้บริการแรกของโครงการ

โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ บุญเหลี่ยม ตาคำ นายอำเภอแม่วงก์, ญาณินท์ จิตตุรงค์อาภรณ์ ผอ.สพป.นว.2 ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา, ยุวภา หัดคำหมื่น ผอ.รร.อนุบาลแม่วงก์ (บ้านมฤคทายวัน), อ้อนจันทร์ เรือนทิพย์ ผอ.รร.บ้านท่ามะกรูด, วงเดือน จันทร์เทศ ผอ.รร.สวนป่าแม่กะสีและประธานกลุ่มโรงเรียนอำเภอแม่เปิน, อนุสรณ์ บุญประคม ผอ.รร.บ้านปางขนุน / หัวหน้ากลุ่มงาน/ รองนายก.อบต./ ผกก.สถานีตำรวจภูธรแม่เล่ย์ และคณะครูอาจารย์ ผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน บุคลากรทางการศึกษา ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

โดยทีมแพทย์ พยาบาลมีการจัดเตรียมการให้บริการ ตั้งแต่การตรวจคัดกรองเจาะเลือด ตรวจวัดความดัน เบาหวาน ตรวจรักษาโรคและจ่ายยา พร้อมกับฝังเข็มให้กับผู้สูงอายุที่มีอาการเจ็บป่วย มีการมอบตู้ยาสามัญประจำโรงเรียน และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลแม่วงก์, โรงเรียนบ้านปางขนุน และโรงเรียนบ้านท่ามะกรูด มอบอุปกรณ์การศึกษา เครื่องเขียน ขนม นม จัดกิจกรรมสันทนาการมอบความบันเทิงให้กับน้องๆ เด็กนักเรียนให้ได้รับความสุข ความสนุก เติมเต็มให้เด็กๆได้มีแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนการเรียนรู้เป็นเยาวชนที่ดี เพื่อเป็นกำลังของประเทศชาติต่อไป สำหรับกิจกรรมแรกที่ จ.นครสวรรค์ เป็นไปด้วยดี

ทางทีม "ตั้งใจทำ" ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือสนับสนุน ทำให้การทำงานลงพื้นที่ครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ราบรื่น ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แววตาแห่งความสุข ทั้งผู้ให้และผู้รับ ด้วยความสุขใจ…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด

'มาริโอ้-แต้ว' นำทีมบวงสรวง 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ละครโรแมนติกดราม่าสะท้อนสังคม

ได้ฤกษ์ดี ฤกษ์ปัง เวลา 17.09 น. "ชุดาภา จันทเขตต์" ผู้จัด-ผู้กำกับ จับมือ "ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล" ผู้จัดคู่ใจจากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 นำทีม "มาริโอ้ เมาเร่อ" และ "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" คู่พระนางที่โคจรมาพบกันในรอบ 12 ปี

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน