'บิ๊ก ศรุต' แจ้งอาการหลังเข้าผ่าตัดหัวเข่า

แฟนๆ ส่งกำลังใจให้รัวๆ เมื่อนักแสดงหนุ่ม บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์  ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งว่ากำลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า เนื่องด้วยมีอาการ knock knee  มีอาการเจ็บที่กระดูอ่อน ช่วงขาและสะโพกด้านซ้ายและขวามีความผิดปกติสูงต่ำไม่เท่ากัน  โดย บิ๊ก ศรุต ได้อัดคลิปชี้แจงหลังเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ที่หัวเข่าเรียบร้อยแล้ว  ยังมีอาการเจ็บมาก แต่มันจะค่อยๆ ดีขึ้น

“สวัสดีครับวันนี้เป็นวันที่ 4 มิถุนายน เป็นวันที่ผ่าตัดเรียบร้อยทุกอย่างแล้วนะครับ ผ่าเสร็จตั้งแต่เมื่อวานตอนบ่าย  ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เรียบร้อยแล้ว วันนี้คุณหมอก็มาเยี่ยมแล้วตอนเช้า ก็ถามว่าเจ็บมั้ย ผมก็บอกว่าเจ็บครับ คุณหมอบอกว่าวันนี้น่าจะเป็นวันที่ผมเจ็บมากที่สุด แล้วจะค่อยๆ น้อยลงๆ น้อยลงไปเรื่อยๆ  อยากจะให้ดูที่หัวเข่าแต่มันยังมีเลือดไม่รู้จะดูน่ากลัวไปหรือเปล่า ตอนนี้ยังบวมอยู่  ต้องใส่เหล็กทิ้งไว้ในขาประมาณ 4-6 อาทิตย์  เพื่อปรับโครงสร้างขา

คลิปนี้อาจจะยาวนิดหนึ่ง อยากจะเล่าอาการ knock knee   หรือขาเป็ด การเดินเหมือนเป็ด สมัยเด็กคงเคยได้ยิน เดินเหมือนเป็ด เดินขาแบะๆ  ขาเราแทนที่จะตรงสองข้าง มันกลายเป็นว่าหัวเข่ามันเบียดเข้ามา ปลายเท้ามันออกไปข้างนอก ขาไม่ตรง หัวเข่ามันทิ่มเข้ามา ตรงนั้นข้ามกับขาโก่ง ขาโก่งหัวเข่าจะออกไปข้างนอก แต่ knock knee  หัวเข่าจะเข้ามาข้างใน ซึ่งของผมขาซ้ายจะ knock knee  มากกว่าขาขวา ทำให้ขาซ้ายผมเตี้ยกว่าขาขวา สะโพกซ้ายเตี้ยกว่าสะโพกขวา ซึ่งก่อนที่จะทำการผ่าตัดผมค่อนข้างที่จะเจ็บมากๆ  เจ็บที่หัวเข่าด้านนอก หัวเข่าข้อเข่าผมสมบูรณ์นะครับ ยังดีอยู่มากเลย แต่ว่าที่ผมเจ็บมันไม่ใช่หัวเข่าหรือข้อเข่าแต่มั้นคือกระดูกอ่อน กระดูอ่อนที่มันรองอยู่ตรงหัวเข่ากับหน้าแข้งครับ

เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วผมไปพบคุณหมอมาครับ คุณหมอบอกให้หยุดวิ่ง เพราะวิ่งมันกระทบกระเทือนเยอะ จริงๆ วิ่งดีกับสุขภาพ แต่คนเจ็บชาอย่างผมยิ่งวิ่งกระดูกอ่อนยิ่งไม่ดี เพราะว่าขาผมถือว่าเป็นขาที่ไม่สมบูรณ์ มันเป็นขาที่มีปัญหา ผมก็หยุดวิ่งไป เปลี่ยนมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน แล้วก็เดิน จนมาช่วงหลังผมไปเดินออกกำลังกาย เดินแบบธรรมดา ไม่ได้เดินเร็วอะไร เดินไป 5 กิโล กลับมาบ้านเจ็บมาก เจ็บเข่ามาก แล้วอาทิตย์สุดท้ายก่อนที่จะผ่า อยู่เฉยๆ ก็เจ็บล่ะ ไม่ต้องเดินเยอะเลย บางทีอยู่เฉยๆ ลุกขึ้นเดินก็เจ็บล่ะ เพราะว่ากระดูกอ่อนที่มันรองอยู่มันเหลือบางมาก

51 ปีที่ขาผมเป็นแบบนี้มาแน่นอนมันต้องสึกแหละ มันก็ถึงเวลาครับ การผ่าตัด knock knee  ของผมก็คือการผ่าตัดเพื่อปรับโครงสร้างของขาให้อยู่ในองศาที่ถูกต้อง แล้วแน่นอนเส้นเอ็นหรือว่ากล้ามเนื้อทุกอย่างที่อยู่ในขาที่เป็น knock knee  แต่พอขาเราตรงกล้ามเนื้อผมถูกยืดขึ้น เส้นเอ็นผมถูกยืดขึ้น เพราะฉะนั้นตอนนี้ปวดมากๆ เลย ปวดมากเพราะทุกอย่างมันถูกยืดหมด แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการพักฟื้น เดี๋ยวมันก็จะค่อยๆ ดีขึ้นไป เดี๋ยวรอให้มันดีขึ้นกว่านี้จะมาอัปเดตอีกทีครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟาดเดือด! 'ซี ศิวัฒน์' ไม่พอใจโฆษณาไอโฟนเหยียดคนไทย

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้คนไทยไม่พอใจทันที เมื่อสมาร์ทโฟนยี่ห้อดัง ระดับโลกอย่างไอโฟน ออกมาเผยคลิปโฆษณาตัวใหม่ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทย แต่ดูเหมือนการนำเสนอจะดูด้อยค่าประเทศไทย และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศเป็นอย่างมาก

'ตั๊ก บงกช' ไม่ขอไกล่เกลี่ยจากกรณีที่ถูกหมิ่นประมาท

ขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองด้วยกฎหมาย สำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุดวันนี้ (30 กรกฎาคม 2567) ได้ส่งทนายความ เป็นตัวแทน ขึ้นเบิกความ ที่ ศาลอาญามีนบุรี ไต่สวนมูลฟ้อง จำเลยทั้งสอง เรื่องของหมิ่นประมาท ที่มาคอมเมนต์ใช้คำหมิ่นประมาทด้วยเรื่องการแต่งงานใช้ชีวิตคู่ การพูดหรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นการใส่ร้าย ใส่ความ และไม่เป็นความจริง ที่ทำให้ผู้ถูกหมิ่นประมาทนั้นเกิดความเสียหายและถูกเข้าใจผิดได้

'หลานม่า' คว้ารางวัลที่เทศกาลหนัง 'New York Asian Film'

หลานม่า ภาพยนตร์ไทย ผลงานของผู้กำกับ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ค่าย GDH ที่ประสบความสำเร็จทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ล่าสุดครองใจผู้ชมชาวอเมริกันคว้ารางวัล Audience Award จากงานเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival 2024 ที่สหรัฐอเมริกา

'พอร์ช ศรัณย์' กำชับตัวเองและเพื่อนห้ามพูดคำหยาบ หวั่น 'น้องโฮมส์' เลียนแบบ

ปิดตำนานพระเอกสายเฟี้ยวเพลย์บอยเบอร์ต้นๆของวงการอย่าง "พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์" ที่วันนี้ขอเปิดชีวิตคุณพ่อมือใหม่พร้อมควงลูกชาย "น้องโฮมส์" มาอัปเดตความน่ารักในวัย 1 ขวบ 2 เดือน เผยลูกชายทำชีวิตเปลี่ยนจากสายปาร์ตี้ หันมาเลี้ยงลูกแบบเต็มตัว เลิกแอลกฮอลล์เด็ดขาด! ในรายการคุยแซ่บShow

เปิดเบื้องหลังซีน 'เจมส์จิ-ไอซ์' สอน 'โบว์ เมลดา' ว่ายน้ำกลางทะเลสาบสุดทุลักทุเล!

ใช้ชีวิตเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ ต้องเก่งทุกอย่างสำหรับสาว โบว์-เมลดา สุศรี ว่าแล้วสาวโบว์ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกในละครเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" ของผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง

'ปู วิทยา' อัปเดตปลอดภัยดี หลังประสบอุบัติเหตุ เผยเข็มขัดนิรภัยช่วยชีวิต!

เกิดอุบัติเหตุแต่โชคดีที่เข็มขัดนิรภัยช่วยชีวิตไว้! สำหรับนักแสดงคุณภาพที่ฝากผลงานไว้ทั้งภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศมากมายอย่าง ปู-วิทยา ปานศรีงาม โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปและภาพหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในขณะเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของภรรยาที่อเมริกา