แดร็กควีน 'โยลันดา' ขึ้นตำแหน่ง DRAG MVP ร่วมเป็นกระบอกเสียง 'ศิลปินแดร็ก' สู่สากล

เกิดเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ! ในเมื่อโลกยุคใหม่เปิดกว้างและเท่าเทียม ชาว DRAG (แดร็ก) ชวนเล่นใหญ่ให้โลกรู้ ต้อนรับการกลับมาของ DRAG ARENA ฉลอง Pride Month ให้เวทีสะเทือนเลื่อนลั่นกันไปข้าง

เมื่อ Yellow Channel (เยลโล่ แชนแนล) ผนึกกำลัง Bangkok Pride และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) จัดงาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" เทศกาลแดร็กครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่รวมสุดยอดศิลปินแดร็ก หรือ แดร็กควีน (DRAG QUEEN) นานาประเทศทั่วโลก กว่า 500 ชีวิต

กระหึ่มเทศกาล Drag Festival ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ปักหมุดลานพาร์ค พารากอน ใจกลางกรุงฯ แข่งขัน Drag Lip-sync Battle (แดร็ก ลิปซิงค์ แบทเทิล) ดึง Drag Performer ทั่วฟ้าเมืองไทย และนานาชาติต่างฟาดฟันกันสุดมันส์ งานนี้ แดร็กควีน "โยลันดา" มาเหนือเมฆ ลิปซิงค์ร้องเต้น เฉือนชนะตัวเต็ง ศรีราชา ฮ็อตซอส คว้าตำแหน่ง Drag MVP ไปครอง สมใจกองเชียร์

พร้อมยกนิ้วให้พ่องาน ภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการ บริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน "DRAG BANGKOK Festival 2024" ที่ทุ่มทุนจัดใหญ่ไปคู่กับกิจกรรม Bangkok Pride Festival 2024 (บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024) ที่เพิ่งกระหึ่ม ไปสดๆร้อนๆ นอกจากเงินรางวัลหลักแสนแล้ว เวที แสง สี เสียง จัดเต็มเพื่อต้อนรับเหล่าควีนให้ได้โชว์ศักยภาพในตัวเองอย่างเต็มที่

วันนี้ตัวแม่มาพร้อมหน้า รวมถึงตัวแทนประเทศไทยที่ใส่ความมั่นมาเต็ม เสื้อผ้า หน้าผม การแต่งกายที่ใครเห็นเป็นร้องว๊าว! นำทีมโดย แคนดี้ ไซยาไนด์(Kandy Zyanide), ศรีราชา ฮ็อตซอส(Srirasha Hotsauce) และ ลูซี่ บูล์(Lucy Bull) ขึ้นเวที battle ปะทะ ตัวแทนแดร็กจากออสเตรเลีย เซีย เตกิล่า (Sia Tequila) และ แจ็กกี้ เซ็นท์ ไฮพ์(Jacqui St. Hype) ตัวแทนจากไต้หวัน เฟยลี่บิง (Feilibing) และ โยลันดา(Yolanda) ปิดท้ายด้วยตัวแทนจาก มาเลเซีย จีเซล เฟนดี้(Giselle Fendi) รวม 8 Drag Star จาก 4 ประเทศ ร้อง เต้น เล่นโชว์ซิงค์แบทเทิล ประชันกันสุดมันส์ เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่งเดียว ที่จะได้ครอบครองเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 210,000 บาท ที่สำคัญตำแหน่ง "DRAG MVP"

ตัดสินโดย DRAG ICON แถวหน้าของเมืองไทย อย่าง อ๊าท-อารยา(Art Arya), ช่า บันทึกของตุ๊ด, ไจ๋ ซีร่า(Jai Sira) พร้อมผู้ชนะจาก DRAG ARENA 3 "อามาดีว่า(Amadiva)" และ Drag Star จากรายการ Rupaul’s Drag Race Downunder "แม็กซี่ ชิลด์(Maxi Shield)" นำขบวนเปิดเวทีโดย เอ็ม สเตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์ (M Stranger Fox) และ ทีน่า บิกกี้(Tina Bikki) พร้อมโชว์พิเศษจาก อามาดีว่า(Amadiva) และ วานด้า มิส โจควิม(Vanda Miss Joaquim) เริ่ดมากแม่!!

การแข่งขันเข้มข้นขึ้น ท่ามกลางการตัดสินที่กรรมการต้องกุมขมับเพราะไม่มีใครยอมใคร มีเท่าไหร่ใส่สุด โดดได้โดด กลิ้งได้กลิ้ง เสียงกองเชียร์ดังกระหึ่มทุกการแสดง จนเหลือผู้เข้ารอบเพียง 2 คนสุดท้าย ได้แก่ โยลันดา และ ศรีราชา ฮ็อตซอส ต่างใช้กลเม็ดทุกอย่างเพื่อให้กรรมการลงคะแนน และให้ผู้ชมเป็นผู้ตัดสินร่วมจากคะแนนโหวตสดๆหน้างาน ซึ่งแดร็กควีนแซ่บซี๊ดโดนสุด 3 ผู้ชนะ ได้แก่ ชนะเลิศอันดับ 1 "Drag MVP" ได้แก่ โยลันดา(Yolanda), รางวัลรองอันดับ 1 ได้แก่ ศรีราชา ฮ็อตซอส

ภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ยังประกาศถึงเหล่าแดร็กทั้งหลาย เตรียมใจ เตรียมกายให้พร้อมรับกิจกรรม Drag Festival ในจังหวัดหัวเมืองทั่วไทย อาทิ จ.เชียงใหม่ ,พัทยา จ.ชลบุรี และ จ.ภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงผลักดันให้แดร็กเป็นอาชีพที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมบันเทิง พร้อมเติบโตไปสู่เวทีสากล ทั้งการส่งออกช่างฝีมือ นักแสดง ศิลปิน Drag และแบรนด์แฟชั่นไทย สร้างการจดจำและตอกย้ำความเป็นฮับ หรือศูนย์กลางของงานสร้างสรรค์

โดยเป้าหมายต่อไปที่จัด DRAG ARENA Australia ขึ้น ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน Drag Lip-sync Battle ในต่างประเทศครั้งแรกของ DRAG ARENA เพื่อผลักดันให้ศิลปินแดร็กไทยไปสู่สากล ควบคู่ไปกับการส่งเสริม การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ผ่านการสนับสนุนของ Drag Community ภาครัฐบาล ภาคเอกชนอย่างเต็มรูปแบบ

Yellow Channel คือ กลุ่มผู้จัดทำเนื้อหาและกิจกรรมเกี่ยวกับ DRAG ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เล็งเห็นถึงโอกาสในการต่อยอดและสร้างปรากฎการณ์ระดับประเทศ โดยมีแกนหลักสำคัญคือการส่งออกศิลปินแดร็กไทย และ ปักหมุดให้ประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความบันเทิงแขนงนี้

DRAG เป็นศิลปะการแสดงที่ไม่จำกัดเพศ เปิดกว้างให้ทุกคนนำเสนอตัวตนผ่านการแต่งกาย การแต่งหน้า และการแสดงออก ในประเทศไทย DRAG ได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีกิจกรรม อีเวนต์ ปาร์ตี้ มากมายที่หยิบยก DRAG เป็นองค์ประกอบสำคัญ มี นักเคลื่อนไหว Influencer ดารา และนักแสดงมากมายที่นำเสนอตัวตนผ่านการเป็น DRAG รวมถึง แบรนด์ ร้านค้า หรือหน่วยงานและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ทำงานร่วมกับศิลปินแดร็ก เพิ่มขึ้น มีการปรากฎตัวของศิลปินแดร็กผ่านสื่อหลัก สังคมออนไลน์ และถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดศิลปินแดร็กหน้าใหม่ขึ้นมากมาย ที่ยึด DRAG เป็นอาชีพหลัก รวมถึงที่ผันตัวมาจากสายอาชีพต่าง ๆ อย่างนักเต้น ช่างแต่งหน้า ช่างทำชุด นักแสดง เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

ภาพถ่ายเผยเส้นทาง'อินคา'อันยิ่งใหญ่

มรดกโลก ’มาชูปิกชู’ โบราณสถานอันสวยงามบนเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,430 เมตร ที่มีแม่น้ำอูรูบัมบาล้อมรอบของประเทศเปรู เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวไปเยือนปีละไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านคน ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของจักรวรรดิอินคาที่เคยรุ่งเรืองในอดีต

รัฐบาลชวนคนไทย นับถอยหลังอีก 2 วัน ร่วมฉลอง 'ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม'

“รัดเกล้า” ชวนคนไทย นับถอยหลังอีก 2 วัน 18 มิ.ย. ร่วมฉลอง “ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม” ใกล้เข้าเส้นชัย สู่ความเป็นจริงที่สมบูรณ์

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

ต้อนรับเทศกาลPride Month รู้ให้จริง..กม.รับรองเพศสภาพ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศถอนภาวะการมีเพศสภาพไม่สอดคล้องกับเพศกำเนิด ออกจากหมวดความผิดปกติทางจิตและพฤติกรรมในบัญชีจำแนกโรคสากลฉบับที่ 10 (ICD-10)