แห่ส่งกำลังใจให้ 'เจนนี่ รัชนก' หลังสูญเสียลูกในท้องอีกครั้ง

แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ นักร้องลูกทุ่งสาว เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังต้องสูญเสียลูกน้อยที่อยู่ในท้องในวัย 9 สัปดาห์ ซึ่งถือว่านี่เป็นการสูญเสียลูกในท้องเป็นครั้งที่ 2 ของแม่เจนนี่  โดยก่อนหน้านี้ เจนนี่ รัชนก ได้ออกมาประกาศข่าวดีในวันเกิดสามีว่ากำลังจะมีน้องให้กับน้องยูจิน ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “สุขสันต์วันเกิดนะคะสามีคนเก่ง และนี่คือของขวัญที่ตัวเองอยากได้มากที่สุด ยูจินจะมีน้อนแย้ววววว”

แต่ล่าสุดก็ได้ออกมาอัปเดตผ่านอินสตาแกรมถึงเรื่องการตั้งท้องอีกครั้งว่า  “อัพเดตท้อง 3 ไปตรวจล่าสุดวันนี้ ครบ 9 สัปดาห์นะคะ ปรากฏว่าคุณหมอไม่เจอหัวใจน้องนะคะ ขนาดของน้องเล็กกว่าที่ควรจะเป็น ( 9 สัปดาห์น้องควรมีขนาด 2 เซ็น แต่น้องโตที่ 5 มิล ) ก็คือน้องหยุดโตตั้งแต่ 6 สัปดาห์นะคะ รอบนี้ไม่มีเลือด ไม่มีอาการใดๆ บอกล่วงหน้านะคะ คุณหมอแจ้งว่าสาเหตุอาจจะมาได้ 2 อย่างคือ น้องไม่แข็งแรงเอง หรือ คุณแม่อาจจะมีโรคประจำตัวที่ทำให้เลือดไม่ส่งไปเลี้ยงถึงน้องนะคะ

สัปดาห์หน้านัดขูดมดลูกอีกครั้ง และหลังจากนั้นครบ 2 เดือนเจนนี่จะตรวจสุขภาพอย่างละเอียดอีกทีนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งกันเข้ามานะคะ ครั้งนี้พ่อยิวแม่เจนเข้มแข็งกว่าที่ผ่านมาเพราะเคยผ่านมาแล้ว เสียใจแต่ไหวอยู่ค่ะ ส่วนรอบหน้าหมอแนะนำว่าถ้าอยากมีจริงๆ อาจจะต้องพึ่งวิทยาศาสตร์ เอาเป็นว่าอีกสัก 3-4 ปี ค่อยทำแฝดละกันนะคะ”

นอกจากนี้ เจนนี่ ยังได้อัปคลิปถามเป็นความรู้ผ่าน TikTok @janeydm  “ทุกคนค่ะคือหนูมีคำถามว่า มันเป็นไปได้ไหมการที่เราตรวจไม่เจอหัวใจ คือเรานับอายุครรภ์ผิด เหมือนน้องอาจจะเพิ่งแค่ 6 สัปดาห์ แต่เรานับไปว่าเป็น 9 สัปดาห์แล้ว ก็เลยคิดว่าน้องไม่โตตามวัย เลยตรวจหาหัวใจไม่เจอ นี่คือถามเป็นความรู้หน่อยนะคะ แล้วก็ตอนนี้หนูตัดสินใจแล้วว่าจะยังไม่ขูดมดลูก เพราะว่าเผื่อไว้ เผื่อเรานับผิด เผื่อไปตรวจใหม่อีกสักสัปดาห์สองสัปดาห์แล้วเจอหัวใจอะไรแบบบี้ค่ะ ก็เลยคิดว่าจะเก็บไว้ก่อน

แต่หนูขอถามเป็นความรู้อีกอย่างนึงก็คือ เวลาเรานับการตั้งครรภ์ เรานับจากวันที่เรามีเพศสัมพันธ์หรือว่านับจากวันที่ประจำเดือนหยุด คำว่าประจำเดือนหยุดคือ นับจากเดือนที่หยุดหรือนับจากวันที่มาครั้งสุดท้าย ทุกคนว่าเป็นไปได้มั้ยว่าที่ไม่เจอหัวใจเพราะน้องเพิ่ง 6 สัปดาห์ ขอความรู้แบบจริงจังนะคะ" งานนี้ก็แฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้ความรู้และส่งกำลังใจอย่างหลากหลาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

'นุ๊ก ธนดล' ซื้อบ้านหลังใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปีปลดหนี้ให้หมด

ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น สำหรับ นักร้องหนุ่ม นุ๊ก-ธนดล ศิริแวว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึง 2 เรื่องที่น่ายินดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของตัวเอง โดยเฉพาะการซื้อบ้านหลังแรก หลังใหญ่ ในกรุงเทพ ที่เจ้าตัวตั้งเป้าขอ 3 ปี จะส่งบ้านหลังนี้ให้หมด

'กวาง ดวงฤทัย' เซ็นสัญญาเข้าบ้านใหม่ ปลื้ม 'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอบอุ่น

นับเป็นศิลปินสาวสวยแซ่บ ที่กำลังมาแรงอยู่ในกระแสขณะนี้ สำหรับ "กวาง ดวงฤทัย" เจ้าของเพลงดังอย่าง "น้องเทสเมา เจ้าเทสดี" ที่พุ่งทะยานขึ้นอันดับ #1 on trending for music บนยูทูบ และเพลง "เขาบ่ได้มีใจ" ที่มียอดทะลุ 43 ล้านวิว

'ไตเติ้ล ธนธัช' ลูกทุ่งป๊อป สีสันใหม่จากแกรมมี่โกลด์

เปิดตัวกันไปแล้ว สำหรับศิลปินหนุ่มลูกทุ่งป๊อปแดนใต้ "ไตเติ้ล ธนธัช" กับเพลง "อกหักต้องมีใหม่" เพลงน่ารักเอาใจวัยรุ่นยุคนี้ ด้วยเนื้อเพลงจำง่ายจังหวะกลางๆชวนโยกที่มาพร้อมวลีเด็ด “อกไก่ต้องมีคนหมัก อกหักต้องมีคนใหม่”

'เจนนี่ รัชนก' เผยข่าวดี ตั้งท้องลูกคนที่ 2

เรียกได้ว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ล้ำค่าสุดๆ สำหรับ ยิว-ฉัตรมงคล สมแก้ว เพราะภรรยา เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ได้ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 แล้ว

'ใบเตย' เปิดใจครั้งแรกหลังกลับไปซบอก 'เฮียฮ้อ' รับเคยคิดสั้นรู้สึกหมดค่าความเป็นคน

"ใบเตย อาร์สยาม" หรือ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 หลังจากศาลได้อนุมัติประกันตัวชั่วคราว พร้อมกับการหวนคืนบ้านเก่าอย่างอาร์เอส รวมไปถึงอาการโรคซึมเศร้า ที่มาพร้อมกับการแพนิค จนทำให้ไม่กล้าสบสายตาใคร ซึ่งในวันนี้เจ้าตัวได้เล่าผ่านสีหน้าที่สดใส รวมไปถึงเรื่องราวที่ทำให้ก้าวข้ามในวันที่แย่ๆ จนมาถึงวันนี้