'More Nine' ปล่อยเพลง 'กระต่ายกับเต่า' แทนใจคนถูกทรยศหักหลัง!

ศิลปินวง 'More Nine' สมาชิกในวงประกอบไปด้วย เพลง-ภาวัต ทองน้อย (นักร้องนำ), โก๊ะ-เอกลักณ์ ป้อมทอง (กีตาร์), เพชร-เศรษฐีเพชร อ่ำสำอางค์ (เบส), แม็ก-กรวิชญ์ ตันชื่น (กลอง) ปล่อยเพลงที่ชื่อว่า "อีกแค่สักวันเดียวก็พอ" ที่มีโอกาสได้ร่วมงานครั้งแรกกับสุดยอดฝีมือวงการเพลงอย่าง ฟองเบียร์, โอ่ง-เก่ง AB Normal ไปตั้งแต่ต้นปี ได้ผลตอบรับดีและมีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด More Nine ได้ปล่อยเพลงซิงเกิลใหม่ซึ่งทำงานกับทีมโปรดิวเซอร์ทีมเดิม ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ววันนี้กับเพลงสไตล์บัลลาด-ร็อค ที่ชื่อว่า "กระต่ายกับเต่า" ที่เล่าถึงคนที่ทุ่มเทให้กับความรัก มอบทุกความไว้ใจให้ผิดคนบทเพลงได้เปรียบเปรยคนสองคนที่มีความจริงจังในเรื่องของความรู้สึกที่แตกต่างกัน ฝ่ายนึงที่ทุ่มเทจนสุดหัวใจมอบความรักที่มีให้คนคนเดียว แต่อีกฝ่ายกลับมองเป็นเพียงความสนุกชั่วครู่ไม่ต่างอะไรไปจากเกมเกมหนึ่ง ไม่ได้มีความจริงใจอะไรเลย จึงกลายเป็นความพยายามอยู่ฝ่ายเดียวเหมือนคนตาบอดที่โง่งม

โดย ฟองเบียร์ นักแต่งเพลงมือทองเผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "คือได้ฟังเพลงนี้ตอนเพลง(นักร้องนำ)ร้องไกด์ พอฟังปุ๊บเราก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างพอดี มันเหมือนเค้าร้องมาแล้วเรารู้สึกว่าเค้าตัดเสื้อพอดีตัวกับการร้องของเค้า คือเราแทบไม่ต้องอะไรมากในสิ่งที่เขาเป็นมันเหมือนจะพอดีกับเพลงนี้เลย เหมือนเรามีภาพในหัวว่าต้องการเสียงร้องแบบไหนแล้วพอเค้าร้องออกมามันก็ลงตัวเลย"

เพลง ภาวัต (ร้องนำ) ได้เล่าถึงการทำงานนี้ว่า "สำหรับเพลงกระต่ายกับเต่าผมว่าเพลงนี้ไม่ยากเท่าเพลงที่แล้ว(อีกแค่สักวันเดียวก็พอ) เพลงนี้โน๊ตมันไม่สูงมาก เมโลดี้ไม่ยากมาก แต่ความยากของเพลงนี้เป็นเรื่องของอารมณ์ที่เราจะร้องสื่อสารออกมายังไง ซึ่งการตีความของผม ก็เลยดีไซน์การร้องงสื่ออารมณ์ให้มันเป็นเราโดนหลอก เราโดนทิ้ง แต่ตอนนี้เรารู้ละว่าถูกหลอกเราตามเธอทันแล้ว ทำไมทำแบบนี้ เราผิดอะไร ทำไมต้องมาหลอกเรา เราเจ็บใจอารมณ์ที่มันมีทั้งความโกรธ เสียใจ เจ็บปวด ต้องใส่อารมณ์ทุกความรู้สึกลงไปพร้อมกันในเพลงเพลงเดียว ขณะเดียวกันก็ต้องสื่อสารอารมณ์การร้องให้มันรู้สึกหมดแรงไปด้วยพร้อมกัน

ความยากอีกอย่างคือพี่เบียร์ซึ่งเป็นคนเขียนเนื้อเพลงนี้มาคุมอัดร้องเองด้วย มีแอบเกร็งบ้างช่วงแรกเพราะกลัวร้องออกมาแล้วสื่อสารออกมาไม่ตรงกับที่พี่เบียร์คิดภาพไว้ แต่จริงๆแล้วสำหรับผมผมว่าผมมีโชคนะครับ ผมได้พี่เบียร์คุมอัดร้องด้วย ปกติพี่เบียร์จะเขียนเนื้อเพลงให้ เค้าจะเขียนมาแค่ท่อน verse ท่อน pre ท่อน hook แล้วก็ส่งมา แต่ว่าวันนี้พี่เบียร์เค้ามาอัดไกด์ให้ผมเลย เท่ากับว่าผมได้ Feat. กับพี่ฟองเบียร์ไปด้วย ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยมีเบียร์มาคุมอัดร้องให้ด้วยต้องขอบคุณพี่เบียร์มากๆครับ

ในพาร์ทของลุคของเพลงนี้เรามีส่วนร่วมในการเลือกชุดที่เป็นสไตล์ตัวเองเลยครับแทคทีมกันไปช่วยกันเลือกซื้อเดินห้างกันทั้งวันยกกันไปทั้งค่ายสนุกมากครับ ก็ขอฝากเพลงกระต่ายกับเต่า ไว้ด้วยนะครับ ฝากไว้สำหรับจิ๊กโก๋อกหักทั้งหลายนะครับเพลงนี้น่าจะเหมาะสมกับคนที่อยู่ในอารมณ์นี้ครับ"

รับชมรับฟังเพลง “กระต่ายกับเต่า” ของวง “More Nine” ได้แล้ววันนี้ทาง youtube : Inning Record และติดตาม More Nine ได้ทุกช่องทาง Social FB, IG,Tiktok : More Nine

ฟองเบียร์ นักแต่งเพลงมือทอง
More Nine

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'E29 MUSIC IDENTITIES' เตรียมเดบิวต์ GIRL GROUP โปรไฟล์ปังเขย่าวงการ T-POP

หลังจากซุ่มเทรนเด็กฝึกหัดมานาน ล่าสุดค่ายเพลง E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) เตรียมเปิดตัว Girl Group น้องใหม่ ที่จะเข้ามาเขย่าวงการเพลงในปลายปีนี้ ด้วยแฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอที่เผยโฉมสมาชิกทั้ง 8 คน

'BRIQ Entertainment' เปิดตัวศิลปินดูโอ้เบอร์แรก 'TangkwaJeep' (แตงกวา จี๊ป)

พร้อมปล่อยความน่ารักสดใสออกมาตกหัวใจแฟนเพลงกันแล้ว สำหรับสองสาวเพื่อนซี้ต่างสไตล์ ‘TangkwaJeep’ (แตงกวา-จี๊ป) ที่เดบิวต์เป็นศิลปินดูโอ้เบอร์แรกของค่าย ‘BRIQ Entertainment’ ในเครือ ‘RS MUSIC’ กับซิงเกิลแรกสุดคิ้วท์ ‘เดินไปด้วยกันก่อน’