คนบันเทิงเตรียมสะบัดธงสีรุ้ง ชวน LGBTQ+ ทั่วโลกรวมตัวที่ไทย 1 มิถุนายนนี้

นฤมิตไพรด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน จัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมที่จะเนรมิต ถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมใจกลางกรุง

ในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567

งานนี้นอกจากพันธมิตรจะรวมตัวกันแน่น ณ โรงแรมสุโกศล กรุงเทพมหานคร เหล่าคนบันเทิงไม่พลาดสร้างสีสัน นำทีมโดย "ปู แบล็คเฮด" ควงคู่หวานใจวัยละอ่อน "แจนจัง-เจตสุภา เครือแตง" หรือ แจนจัง BNK, บุ๊กโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล, ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา, บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์, ซิน ซิงกูลาร์, ศิลปินวง PLAYBOY, มรว.เฉลิมชาตรี ยุคล ประธานอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ด้านภาพยนตร์ ละคร และซีรีส์, นุชี่-อนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย, กัน จอมพลัง ฯลฯ ชวนเหล่า LGBTQ+ ร่วมกิจกรรมสุดปัง โชว์พลังชาวสีรุ้งบนถนนแห่งความเท่าเทียม ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน นี้

ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ธงสีรุ้งพร้อมโบกสะบัดใจกลางกรุงเทพฯ สัญลักษณ์แห่งการสนับสนุนสิทธิความหลากหลายทางเพศจากทุกภาคส่วน และเป็นคำเชิญชวนที่ส่งตรงไปยัง LGBTQIAN+ ทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนประเทศไทยในฐานะหมุดหมายของ "ชาวสีรุ้ง" โดยปีนี้ธงสีรุ้งขนาดใหญ่ความยาว 200 เมตร จะปูเต็มพื้นที่ถนนพระราม 1 ทอดยาวจาก สนามกีฬาแห่งชาติ จนถึงสี่แยกราชประสงค์ เป็นธงไพรด์ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าความสำเร็จ เป็นแรงขับเคลื่อนให้เยาวชน LGBTQIAN+ และเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์ทั่วประเทศ (Nationwide Pride) ไปนำเสนอความพร้อมและคุณสมบัติในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน InterPride World Conference 2025 และ Bangkok WorldPride ปี 2030 ได้สำเร็จ

ปู แบล็คเฮด-แจนจัง เปิดใจว่า "พวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับการรวมตัวของผู้มีความหลากหลายทางเพศมาก ปีที่แล้วว่ายิ่งใหญ่ ปีนี้ทราบว่าสุดกว่าเดิมมาก ทุกคนพร้อมโชว์ศักยภาพในตัวเองอย่างเท่าเทียม ที่สำคัญขอแสดงความยินดีกับชุมชน LGBTQIAN+ ในประเทศไทย ที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมจะมีผลบังคับใช้ในปีนี้ และเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว และ LGBTQIAN+ จากทุกมุมโลกที่งาน Bangkok Pride Festival 2024 สิ่งที่เห็นได้ชัดนอกจากความสนุก ความเท่าเทียม การแสดงออกที่เป็นตัวเองแล้ว งานนี้ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เราสองคนขอร่วมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ผลักดันประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน InterPride World Conference 2025 และ Bangkok WorldPride ปี 2030"

ด้านดีเจ.บุ๊คโก๊ะ เผยว่า "ปีนี้ขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม ถือเป็นการประกาศชัยชนะและความภาคภูมิใจชุมชน LGBTQIAN+ ถือเป็นงานใหญ่มาก ที่ทุกคนไม่ว่าคุณจะเป็น LGBTQIA+ หรือเพศสภาพใด และอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ ต้องมารวมตัวกันที่ Bangkok Pride Festival 2024 ปักหมุดไว้เลยนะ กิจกรรมเยอะ ขบวนพาเหรดแน่น เวทีเสวนาคือจึ้ง ที่สำคัญ DRAG BANGKOK Festival 2024 ก็มารวมตัวกันที่นี่ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและของเอเชียเลย บุ๊คโกะบอกได้คำเดียวว่าว๊าวจริง เพราะฉะนั้นเรามาร่วม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียมไปด้วยกัน"

ปีนี้ "บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024" (Bangkok Pride Festival 2024) ในธีม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม จัดใหญ่ในรูปแบบเฟสติวัล 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ ขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024), · เวทีเสวนา (Bangkok Pride Forum) เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ, แดร็ก แบงค๊อก เฟสติวัล (DRAG BANGKOK Festival 2024) จัดยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับกิจกรรม "บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024" (Bangkok Pride Festival 2024) งานนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทยและต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทย ที่มาในธีม "I’ve got the power" ที่ศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้ เริ่มตั้งขบวน ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินขบวนบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมขบวนพาเหรดฟรีไม่ต้องลงทะเบียน หากเป็นกลุ่มมากกว่า 10 คนขึ้นไปที่ต้องการทำกิจกรรมหรือนำเสนอประเด็นพิเศษ ในขบวนสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.bangkokpride.org มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเฉลิมฉลองชัยชนะของความรักที่เท่าเทียม

หากใครที่อยากเป็นอาสาสมัครเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินขบวนแห่งความภาคภูมิใจไปด้วยกัน สมัครได้ที่นี่ https://form.jotform.com/241252754530451

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

กรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการMade in Bangkok ”

สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok ”

กลุ่ม LGBTQ ยังไม่เข้าใจกม.สมรสเท่าเทียม

นายนพดล กรรณิกา ผู้ก่อตั้งสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง เสียงของ LGBTQiA+ กรณีศึกษาตัวอย่างกลุ่ม LGBTQiA+ ทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย