'มะเดี่ยว' ดัน 'นัท-ตู้' ผู้กำกับรุ่นใหม่ ประเดิม 'เทอม 3'

ด้วยกลิ่นอายความสยองโหดของเรื่อง ขบวนแห่ หนึ่งในสามเรื่องหลอนขั้นสุดของ เทอม 3 ภาพยนตร์สยองขวัญน่าจับตาที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับขบวนแห่โบราณจัดเต็มแบบล้านนา งานนี้จะเป็นใครมากำกับและสร้างสรรค์ถ้าไม่ใช่ทีมโปรดักชันชาวเหนือของแท้อย่าง สตูดิโอ คำม่วน ของ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ที่ครั้งนี้ขอรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ควบคุมความเข้มข้นของเนื้อหนัง โดยส่งไม้ต่อการกำกับให้แก่ผู้กำกับลูกหม้อในสำนักอย่าง นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว และ ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา

“ ตู้ จะมาทางสายโปรดักชัน เริ่มมาจากการเป็นผู้ช่วยผู้กำกับมาก่อน เขาก็จะรู้เฟรม รู้จักวิธีการที่จะบล็อกกิ้ง หรือวิธีการต่อช็อต การคิดช็อตต่อเนื่องไป วิธีการเล่าเรื่องด้วยภาพ เพราะเขาทำงานกับตากล้องมาเยอะ ส่วน นัทสอ ก็จะมาทางสายเขียนบทกับการแสดง ดังนั้นพวกงานแก้บท เขียนบท เขาจะละเอียด สามารถทำให้ตัวละครมีมิติ มีเหตุมีผล และสามารถบรีฟนักแสดงในเรื่องอารมณ์ความรู้สึกและสถานการณ์ของเรื่องได้ เรียกว่าฟังก์ชันของทั้งสองคนมีความเกื้อหนุนกัน ถนัดกันตรงไหนก็ซัปพอร์ตกันในสิ่งนั้น ก็อยากจะให้พวกเขาได้มีผลงานร่วมกันอีก เป็นผู้กำกับคู่ขวัญกันไป  

ส่วนเราก็จะคอยไกด์ คอยเป็นที่ปรึกษาว่าทำแบบนี้มันเวิร์ก ทำอีกอย่างมันอาจจะไม่เวิร์ก แต่ก็ปล่อยให้เขาได้มีวิธีคิดในหมู่เขา เพราะทั้งนักแสดง ผู้กำกับ ทีมงาน เขาเป็นคนเจนเดียวกัน แล้วเขาก็ดูเข้าขากันมาก ฉะนั้นเขาก็จะมีลายเซ็นของพวกเขามาตั้งแต่บรรยากาศในกองแล้ว มันมีแต่ความสนุกสนาน พวกเขาไม่ค่อยมีความกดดันเท่าไหร่ งานมันก็จะได้รสชาติออกมาอีกแบบหนึ่ง และหนังไทยมันขาดมุมมองจากผู้กำกับใหม่ๆ เราก็จะให้สะท้อนความคิดของตัวเองออกมา พอเขามีความตั้งใจ เราก็จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง ก็เชื่อว่าคนดูก็น่าจะได้ลายเซ็นอะไรใหม่ๆ จากภาพยนตร์เรื่องนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้อนรับนักศึกษาใหม่ 'เทอม 3' จัดเต็มทุกพิธีกรรมสุดขลัง

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวเปิดตัว เทอม 3 ภาพยนตร์ไทยสยองขวัญแห่งปีอย่างเป็นทางการ ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยงานนี้จัดเต็มทุกพิธีกรรมต้อนรับนักศึกษาน้องใหม่ของมหาวิทยาลัย เรียกน้ำย่อยความสนุกสุดหลอนด้วยหลากหลายกิจกรรมหน้าโรง พร้อมลงชื่อลุ้นของรางวัลจากพี่เทค ตื่นตาตื่นใจไปกับการบูมของเหล่านักศึกษาผีรุ่นพี่ และการบายศรีสุดขลัง

จากเรียลลิตี้สู่ซีรีส์คุณภาพ 'เพื่อน ตาย DFF' ผลงานกำกับของ 'มะเดี่ยว ชูเกียรติ'

ได้ฤกษ์เปิดตัวโปรเจกต์ที่หลายคนตั้งตารอคอย จาก ค่าย บี ออน คลาวด์ "The Hidden Character" หรือ THC กับการจัดงานแถลงข่าว "Dead Friend Forever - DFF the Series Press Conference" สุดยิ่งใหญ่ และได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนเป็นกระแสติดเทรนถล่มโซเชียลทันทีที่เริ่มงาน บรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติ

ซีรีส์ทางการแพทย์ไทย 'ทริอาช' ขึ้นแท่นคว้า 2 รางวัลใหญ่

สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้งสำหรับซีรีส์ที่มีความสมจริงทางการแพทย์ไทยกับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ภายใต้การผลิตของ ทีวี ธันเดอร์ จากผลงานผู้กำกับฝีมือดี มะเดี่ยว ชูเกียรติ พร้อมด้วย 2 นักแสดงนำอย่าง เต้ ดาวิชญ์ และ ตี๋ ธนพล

ขบวนแห่สงกรานต์อำเภอศรีราชา คว้าถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพฯ

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และ งานกาชาดหวัดชลบุรี ประจำปี พ.ศ.2565 วันฉลองสงกรานต์ ขบวนแห่สงกรานต์ ฯ และการประกวดขบวนแห่สงกรานต์ จังหวัดชลบุรี