'ปิงปอง' ขอเลือกทำสิ่งที่รัก แจงเหตุลดบทบาทเบื้องหน้า

หลังจากผันตัวมาเป็น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือการทำคอนเทนท์ออนไลน์ ได้พักใหญ่ แต่ช่วงหลังดูเหมือนว่า ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ เริ่มหายไปจากหน้าจอ จนแฟนๆ บ่นคิดถึง  และล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เริ่มลดบทบาทเบื้องหน้า และหันไปทำงานซัพพอร์ตหลังบ้านให้คนอื่นแทน

“อาชีพนักดนตรีกับการทำคอนเทนท์ออนไลน์นี่มันมีสิ่งที่ขัดกับนิสัยมาก ๆ อยู่อย่างนึง (เป็นอีกสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เมื่อก่อนนี้เราไม่มีความสุข) คือการแขวนอนาคตไว้กับปริมาณคนที่รักที่หลงที่ศรัทธาเรา ปริมาณยอดวิวยอดฟอล ไม่ได้หยิ่งยะโสอะไรแบบนั้นนะ แต่มันกดดันและอึดอัดเพราะ  1.คือเราไม่ใช่คนดี และเราก็ไม่ชอบแสดงออกว่า ใช่แล้วเธอ เราเป็นคนดี เราเป็นแบบอย่างและเป็นสิ่งที่เธอควรศรัทธา แต่การแสดงออกที่ทำให้คนผิดจากที่คนหวังจะได้เห็น มันก็มีผลกับอาชีพ 

2.เราอีคิวต่ำ เราเข้ากับคนอื่นได้ยากพอควร  3.ต่อให้การแสดงออกของเราไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้ามันสวนทางกับกระแสสังคม มันก็มีผลต่ออนาคต 4.การทำเป็นเงียบหรือการโกหกตัวเองเพื่อแลกกับการมีเงินเลี้ยงชีพดูแลครอบครัวมันทำร้ายจิตใจ บางครั้งมาก บางครั้งน้อย แต่มีมาเรื่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ มันสะสมจนจิตตก 5.จะบอกว่าที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อปกป้องครอบครัวและคนที่เรารักก็ได้นะ แต่ในกรณีของเรา เรารู้สึกว่ามันคือการเอาครอบครัวมาเป็นโล่กำบัง เอามาเป็นข้ออ้างสนับสนุนการกระทำของตัวเองมากกว่า

ทุกวันนี้ก็  เพื่อนน้อย คนเกลียดน่าจะเยอะ คนไม่เกลียดแต่ไม่เอาเราก็น่าจะเยอะเหมือนกัน แต่ได้พูดอะไรตรงกับใจ พอมีงานมีเงินใช้อยู่รอดไปได้เรื่อย ๆ แม้จะไม่ได้มากอะไร เราน่าจะเหมาะกับการทำงานซัพพอร์ตหลังบ้านให้คนอื่นจริง ๆ นั่นแหละ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิงปอง' เตือนสติชาวเน็ต อย่าล้ำเส้นคนอื่น

ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของ เบียร์ เดอะวอยซ์ ที่กำลังเป็นประเด็นแห่งชาติหรือไม่ แต่ล่าสุดทางนักร้องหนุ่ม ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ก็ได้ออกมาติงชาวเน็ตในเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ควรละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น โดยหนุ่มปิงปอง เผยว่า