'พิง ลำพระเพลิง' นำทีมบวงสรวง 'แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้' เขียนบท-กำกับหนังในรอบ 7 ปี

ห่างหายจากวงการกำกับภาพยนตร์ไปนานกว่า 7 ปี สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออันดับต้น ๆ ของเมืองไทย “พิง ลำพระเพลิง” ล่าสุดได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้”
 
พร้อมขนทัพนักแสดงที่จะมาสร้างความฮาแบบจัดเต็ม อาทิ “เก้า-จิรายุ ละอองมณี”, “ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล”, “ชิน-ชินวุฒิ อินทรคูสิน”, “อาไท-สุภทัต โอภาส”, “โจ๊ก ไอศกรีม”, “ปุ๊ย-คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี”, “ยัด เฟ็ดเฟ่”, “ต้าร์ เฟ็ดเฟ่”, ฯลฯ มาร่วมทำพิธีบวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัย ณ เติมสุข สตูดิโอ 
 
แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้” เป็นภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ ที่อำนวยการสร้างโดย แปดพัน สตูดิโอ, และดำเนินงานสร้างโดย บริษัท ดรีมอะฮอลิค จำกัด และถือเป็นการกลับมากำกับและเขียนบทภาพยนตร์อีกครั้งในรอบกว่า 7 ปี ของ “พิง ลำพระเพลิง” ชื่อนี้ไม่มีคำว่าธรรมดาแน่นอน โดยเจ้าตัวเผยว่า
 
“ภาพยนตร์เรื่องนี้ผมตั้งใจกลับมาเขียนบทและกำกับการแสดงเองด้วยความคิดถึงเพราะก็เรียกว่าห่างหายไปนานพอสมควร การกลับมาทั้งทีในรอบหลายปีมันก็ต้องมีอะไรสนุก ๆ มาเสิร์ฟคนดูแน่นอน ไม่นานเกินรอได้ชมแน่ ฝากติดตามด้วยครับ”
 
สำหรับภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้ “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้” นำแสดงโดยพระเอกหนุ่ม “เก้า-จิรายุ ละอองมณี” รับบท แสน ประกบนางเอกสาว “ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล” รับบท มูมู่ และ “ชิน-ชินวุฒิ อินทรคูสิน” รับบท ตะวันส่อง, “อาไท กลมกิ๊ก” รับบท กะซู่, ร่วมด้วยเหล่านักแสดงที่มาเรียกเสียงฮาขากรรไกรค้าง อีกเพียบ อาทิ “โจ๊ก ไอศกรีม”, “ปุ๊ย-คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี”, “ยัด เฟ็ดเฟ่”, “ต้าร์ เฟ็ดเฟ่” ฯลฯ 
 
เรื่องย่อ : “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้” เป็นการเล่าเรื่องราวของ ‘แสน’ นักมวยตกอับ ที่กำลังจะหมดอนาคตเพราะความหวังดีของเพื่อน จนวงการมวยหันหลังให้ เขาจึงกลับไปอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจนเห็นความตายมาเตือนสติ ทำให้หวนกลับมาตามหาครูมวยในตำนาน และในที่สุดเขาก็ได้สิ่งที่ฝัน แถมเมียอีกหนึ่งคน…
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

บวงสรวง 'Baby Hero' ภาพยนตร์ร่วมทุน 2 ประเทศ

ได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับภาพยนตร์ Baby Hero ที่ร่วมมือสร้างระหว่าง 2 ประเทศ กับบริษัทยักษ์ใหญ่สิงคโปร์ HONG PICTURES และบริษัท HOLLYWOOD THAILAND ของไทย ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของการสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้ ที่จะเป็นก้าวใหม่และก้าวครั้งสำคัญของ HOLLYWOOD THAILAND ในการนำซอฟท์พาวเวอร์ไทยเผยแพร่ออกสู่สากล ที่ไม่ใช่แต่เพียงในสองประเทศนี้ แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถเจาะตลาดภาพยนตร์และสามารถผลักดันในเรื่องของซอฟท์พาวเวอร์ให้ยกระดับไปได้อีกในหลายประเทศทั่วโลก

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!