'แบม สราลี' เล่นละครครั้งแรก เครียดต้องปรับตัวเยอะ

กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุด จนเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ติดเทรนด์โลกไปแล้ว สำหรับละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 ที่หลายคนสะดุดตากับความสวยออร่า ของ หม่อมหลวง ปกเกศ จุฑาเทพ ลูกสาวคนเล็กของคุณชายพุฒิภัทรและกรองแก้ว ที่สวยฉ่ำออร่าพุ่งทุกอณู แถมแฟชั่นยังล้ำสุด ๆ  ซึ่งรับบทโดน แบม-สราลี ประสิทธิ์ดำรง โดยสาวแบม ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนจะได้มารับบทปกเกศให้ฟังว่า

“ผู้จัดการเห็นเราในเพจมหาวิทยาลัย ก็โทรติดต่อให้มาลองแคสติ้งบท ปกเกศ ให้หน่อยได้ไหม ตอนแรกก็คิดหนักมาก แต่ก็ตัดสินใจลองเข้ามาแคสดู และก็โชคดีที่เราได้รับบทนี้ และได้รับโอกาสเข้ามาทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยมีผลงานในวงการบันเทิงมาก่อนเลย พอได้เข้ามาทำงานจริง ๆ เราปรับตัวค่อนข้างเยอะ เครียดเพราะไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้างต้องแสดงยังไง การแสดงมันตรงข้ามกับทุกอย่างที่เคยเรียนมาทั้งหมด แต่ทุกคนที่นี่ซัพพอร์ตเราดีมาก พี่ผู้จัดการเขาก็ส่งเราไปเรียนการแสดงมาคอร์สหนึ่ง ก็เริ่มจะปรับตัวได้ โชคดีที่ป้าแจ๋ว (ผู้กำกับ) สอนเราเยอะ และเขาส่งครูสอนแอคติ้งมาแก้ปัญหาได้ตรงจุด

(ตอนที่ได้รับบทนี้รู้สึกยังไง) เรื่องนี้ต้องเล่นต่างจากวัยตัวเองก็แอบเกร็งนิดหนึ่ง เพราะจริง ๆ เราอายุเยอะกว่าไมกี้ แต่เราก็ผ่านเวิร์กชอปกันมาเดือนสองเดือน เรื่องบทก็เลยไม่ติด พอได้มาทำความเข้าใจตัวละครจริง ๆ คาแรคเตอร์ปกเกศไม่ได้ต่างจากเราเท่าไรเลย แต่เรื่องที่ยากจะเป็นเรื่องการแสดงหน้าเซต อาจจะเพราะว่าเป็นเรื่องแรกของเราด้วย มันเลยต้องเรียนรู้เยอะ อย่างเช่น มุมกล้อง บล็อกกลิ้ง จะเป็นประมาณนี้มากกว่าที่แชลเลนจ์เวลาเข้ากอง

(ได้ตามอ่านฟีดแบคตัวเองบ้างไหม) ตามอ่านบ้างเหมือนกันค่ะ บางทีแม่ก็ส่งมา บางทีเพื่อนก็โทรมาคุยให้ฟัง รับรู้จากหลายทางว่ามีคนพูดถึง หลายคนที่ได้เห็นแบมในมุมที่ไม่ใช่การแสดง เขาก็บอกว่าเราทำได้ดีเราก็ดีใจ แล้วอีกอย่างแบมดีใจด้วยจริง ๆ คือทีมเสื้อผ้ามีคนชมชุดที่แบมใส่เยอะมากพี่ ๆ เขาคงดีใจ เพราะว่าเรื่องเสื้อผ้ามีคนพูดถึงเยอะมาก โชคดีที่ทีมงานถามเราเรื่องชุดตลอดว่าโอเคไหม อยากทำผมทรงอะไร พอเราโอเคมันก็มีความมั่นใจทุกอย่างเลยไปด้วยกันได้ดี (ทางบ้านมีเป็นห่วงอะไรบ้างไหม ที่เห็นเราทำงานในวงการบันเทิง) คุณแม่เขาชอบงานสายนี้อยู่แล้ว แต่สมัยนั้นมันไม่เหมือนสมัยนี้ อาม่าอากงก็มีห่วง แต่ถ้าเราทำเขาก็ยินดีซัพพอร์ตทางบ้านเขาก็จะเข้ามาช่วยดูงานอื่น ๆ ของเราแทน

(งานในวงการบันเทิงอยากลองทำอะไรอีกไหม) ร้องเพลงก็อยากลองนะคะ เรื่องเพลงแบมโชคดีมากเลยไปเจอพี่โปรดิวเซอร์คนหนี่ง เขาก็ชวนให้เราลองไป cover เพลงของละครไหม เราก็เลยชวนพี่จูเนียร์ไป เรียกว่าหลอกไปดีกว่า เพราะอยู่ใกล้บ้าน เดี๋ยวรอลุ้นกันเลยค่ะว่าออกมาจะเป็นยังไง รอติดตามชมทางยูทูปช่องแบมได้เลยค่ะ ส่วนงานแสดงที่อยากลองเล่น จริง ๆ ซีรีส์แนวยูริก็ไม่ติดเลยนะคะ น่าสนใจด้วย เวลาเราเล่นกับเพื่อนผู้หญิงด้วยกันมันไม่มีอะไรต้องกังวล และด้วยความที่แบมเป็นพี่คนโต ถ้าต้องเล่นแนวดูแลเทคแคร์ยิ่งถนัดเลย เป็นอีกหนึ่งอย่างที่อยากแชลเลนจ์ตัวเองเหมือนกันนะคะ”

โดย แบม  สราลี   ปัจจุบัน อายุ 26 ปี  จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติเอกมัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก BBA Finance มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยนานาชาติ เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงจากการเข้าประกวดโครงการ K-Bank e-Girl Generation X ก่อนเซ็นสัญญาเข้าสู่สังกัดช่อง 3 และมีผลงานการแสดงละครชุดฟอร์มยักษ์ ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย และตอนนี้กำลังถ่ายทำอีกหนึ่งเรื่อง กับ รักหักหลัง ที่จะได้เห็นเธอพลิกบทบาทครั้งใหม่ประกบพระเอกรุ่นพี่ “เกรท วรินทร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมจิกหมอนรอฟิน พร้อมซับน้ำตา ไปกับ 'หลิงหลิง - ออม' ในซีรีส์ 'ใจซ่อนรัก'

เมื่อคนที่ทำร้าย​ ทำลายหัวใจ​ กลับมาหาขอความรักคืนอีกครั้ง​ ​ เธอจะยอมให้คนนั้นกลับมาเป็นเจ้าของหัวใจอีกครั้งหรือไม่?

'กลัฟ' เคลียร์ดราม่า งานกีฬา 'ดวงใจเทวพรหม'

มีดราม่ามาสักพักแล้ว สำหรับงาน ดวงใจเทวพรหม Sports Day รู้แพ้ รู้ชนะ รู้ใจคุณ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระเอกหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒน์พงษ์ ที่ตอนลงสนาม กลับไม่มีการขึ้นชื่อ ไฟไม่ส่อง กล้องไม่จับ ทำเอาเจ้าตัวยืนเหวอ จนแฟนคลับไม่พอใจ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่างง แต่เข้าใจได้ว่ามันเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค เชื่อทุกคนอยากให้งานออกมาดีอยู่แล้ว

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'ช่อง 3' คว้า 7 รางวัล 'โทรทัศน์ทองคำ' ครั้งที่ 38

เดินหน้ากวาดรางวัลอย่างต่อเนื่องกับผลงานของช่อง 3 ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ล่าสุดกับงานประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 38 ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลงานคุณภาพและมีคุณูปการต่อวงการโทรทัศน์ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยในปีนี้ได้ยกทัพนักแสดงเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม อาทิ เจมส์ จิรายุ, ริว วชิรวิชญ์, อแมนด้า ชาลิสา และ มาสุ จรรยางค์ดีกุล

'มาริโอ้-แต้ว' สาดดราม่าสนั่นโซเชียล 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ติดเทรนด์ X

ออนแอร์วันแรกก็เล่นกับอารมณ์คนดูหนักมากจริง ๆ สำหรับละครเรื่อง “ในวันที่ฝนพร่างพราย” ทางช่อง 3 จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ที่ถ่ายทอดละครแนวชีวิตจริง ของสังคมปัจจุบัน ที่งานนี้ได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ จนทำแฮชแท็ก #ในวันที่ฝนพร่างพรายep1 ติดเทรนด์ X อันดับ 2

'นก ฉัตรชัย' นำทีม 'ใจพิสุทธิ์' จิตอาสา 'เทศน์-อุ้ม-จ็อบ' ร่วมสอนภาษาอังกฤษ

เป็นกิจกรรมดี ๆ อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ทำเอาเหล่านักแสดงจากละคร "ใจพิสุทธิ์" ใจฟูจริง ๆ เมื่อ ช่อง 3 ร่วมกับค่าย เมตตาและมหานิยม ได้จัดกิจกรรม "ใจพิสุทธิ์ อาสา สอนภาษาอังกฤษ" ชวนทุกคนมารวมตัวกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นครูจิตอาสา