ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว

งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

ขอแสดงความยินดีกับด็อกเตอร์ป้ายแดง ซุ่มเรียนมาได้พักใหญ่?
"ขวัญจบปริญญาเอก รัฐประศาสนศาสตร์จะรับช่วงปลายปี หรือไม่ก็ต้นปี ที่เลือกเรียนเพราะเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่ขวัญไม่มีความรู้เลย เพราะที่ผ่านมาปริญญาตรีปริญญาโทที่ผ่านมาขวัญเรียนนิเทศฯ และก็บริหารธุรกิจ และพอมาปริญญาเอกหนูเลยคิดว่าควรจะเรียนรู้อะไรที่ลึกขึ้น แล้วตรงกับช่วงอายุขวัญ ตอนนี้ถือว่าเป็นวัยกลางคนแล้วอายุเลขสาม 36 เมาหรือยังดีอะไรที่เป็นบรรทัดฐานเราเผื่อในอนาคต ขวัญจะเอาชีวิตขวัญการเป็นคนสาธารณะ ไปสร้างมูลค่าและประโยชน์ต่อสังคมได้ โดยใช้ความรู้ที่เราได้ศึกษาหรือเรียนเพิ่ม เลยเป็นเหตุผลที่เราเลือกเรียน"

แบ่งเวลาไปเรียนตอนไหน เพราะเห็นทำงานหนักตลอดเลย?
"ขวัญใช้เวลา 4-5 ปี ที่เรียน ใช้เวลาทุกเวลา ชีวิตขวัญกำหนดอะไรไม่ได้ ตื่นขึ้นมามีอะไรที่ต้องรันเวลาไปเยอะมาก เพราะฉะนั้นช่วงเวลาไหนว่างก็จะแบ่งเวลาไปเรียน โชคดีที่ขวัญมีพนักงานที่ดีในการช่วยดูแลธุรกิจและมีรุ่นพี่ที่ดีที่ช่วยเหลือในการเรียน อย่างรุ่นพี่ที่เรียนปริญญาเอกด้วยกัน ทุกคนไม่มีใครทำอาชีพเดียวทุกคนยุ่งหมด ทุกคนก็จัดสรรเวลาเพื่อจะได้มีความรู้"

เรียนมาด้านนี้มีแพลนคิดว่าจะเล่นการเมืองไหม?
"ตอนนี้ยังไม่เล่นการเมืองค่ะ แต่ในอนาคตขวัญไม่ทราบ แต่ขวัญรู้แค่ว่าการเป็นขวัญอุษามณีคือการโตมากับแฟนคลับ เราโตมากับประชาชน วันนึงถึงอายุที่เราสามารถตอบแทนสังคมได้ มันก็สามารถจะหยิบจับและทำได้เลย เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม"

ถามถึงเรื่องหัวใจตอนนี้โสดหรือเปล่า?
"โสดค่ะ คือขวัญเลือกที่จะมีความรักเหมือนที่พ่อมอบให้กับแม่ หรือคุณแม่มอบให้คุณพ่อ คือเวลาคนที่เข้ามาขวัญขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ ความเอ็นดู ความเมตตา เราก็รู้สึกซาบซึ้งใจ แต่ในปัจจุบันเรายังไม่เจอรักบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์"

โสดเพราะเป็นคนเลือกเยอะหรือเปล่า?
"ไม่เยอะเลย หนูอยากมีแฟนมาก ทุกวันนี้คิดย้อนกลับไปคือเราก็รู้สึกผิดนะที่ไม่เชื่อใจเค้า ตั้งสแตนดาร์ดสูงไป แต่ทุกสิ่งก็ต้องเคารพในส่วนที่เราตัดสินใจ การใช้ชีวิตหรือสิ่งที่เราเลือก แต่สุดท้ายคนไหนเค้าเป็นของเรา มันก็จะเป็นของเราอยู่ดี ถึงแม้ว่าเราจะรอดูไม่ไว้ใจ ข้อแม้ กำแพงตั้งสูง แต่ถ้าเค้าเป็นของเรายังไงเค้าก็อยู่รอเรา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'หมอบรูซ' เล่านาทีคุยกับ 'ลิซ่า' ในกองถ่าย เผยซีนน่าเสียดายที่ผู้กำกับคัททิ้ง

สร้างความฮือฮาให้กลุ่ม LGBTQ เป็นอย่างมาก สำหรับโอกาสครั้งสำคัญในการพรีเซนต์ความเป็นไทย เมื่อนักร้องคนดังระดับโลก "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ปล่อยซิงเกิลใหม่ "ROCKSTAR" ยกกองมาปักหลักถ่ายทำที่ประเทศไทย และใช้นักแสดงร่วมคนไทยเข้าฉากโกอินเตอร์ไปทั่วโลก

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค