'นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮม' กับผลงานแรกที่นักวิจารณ์ภาพยนตร์ไม่ปลื้ม

AFP

นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮม ภรรยาของบรูคลิน เบ็กแฮม และลูกสาวมหาเศรษฐี มีผลงานภาพยนตร์เป็นของตัวเองแล้ว เธอทำหน้าที่เป็นนักเขียนบท ผู้กำกับฯ และนักแสดง แต่ ‘Lola’ ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอกลับถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงว่าเป็น “ความทุเรศที่สื่อถึงความยากจน”

ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Lola’ นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮมรับบทเป็น โลลา นางเอกวัย 19 ปีที่ต้องการหาเงินให้มากพอเพื่อช่วยชีวิตน้องชายให้พ้นจากพิษภัยของพ่อแม่ นิโคลา เพลต์ซปรารถนาจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของคนหนุ่มสาวที่แทบจะสิ้นไร้ไม้ตอก แต่มีความฝันมากมาย นักวิจารณ์จำนวนไม่น้อยกลับมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการประชดแบบน่าขัน

“นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮม ลูกสาวของเนลสัน เพลต์ซ-มหาเศรษฐีนักลงทุนหุ้นใหญ่ของดีสนีย์ และลูกสะใภ้ของสามีภรรยาผู้ทรงอิทธิพลอย่างเดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม จัดอยู่ในกลุ่มคนชนชั้นสูงที่ความสำเร็จหรือความล้มเหลวในอาชีพการงานแทบไม่มีผลกระทบอะไรกับชีวิตของเธอเลย” แคดี้ รูธ แอชครอฟต์ เขียนวิจารณ์ลงในหนังสือพิมพ์ The Guardian

นักเขียนบทความวิจารณ์ยังกล่าวถึง ‘Lola’ ของนิโคลา เพลต์ซด้วยว่า เป็นเพียงความทุเรศที่สื่อถึงความยากจน กระทั่งพอดูออกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ประโยชน์จากเงื่อนไขของความยากจนเพื่อความบันเทิงและการยอมรับทางศิลปะ นักวิจารณ์ของเว็บไซต์ In Review Online กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “บทไม่ได้เรื่อง” และ “เป็นเมโลดรามาที่ซ้ำซาก” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของลูกสาวมหาเศรษฐีวัย 29 ปีดูเหมือนไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีบนโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกด้วย

“อะไรจะแย่ไปกว่าเด็กเนโปที่เล่นหนังไม่เป็น” หรือ “เด็กเนโปที่สร้างภาพยนตร์ให้ดูยากจน” เป็นข้อความแสดงความคิดเห็นบนอินสตาแกรมของเพลต์ซ เบ็กแฮม ‘เด็กเนโป’ (Nepotism Baby) หรือเด็กที่ได้รับประโยชน์จากความมีชื่อเสียงของพ่อแม่ “ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า นิโคลาเป็นคนไร้สาระและหมกมุ่นอยู่กับตัวเองแค่ไหน เพราะครึ่งหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเพียงภาพโคลสอัพของใบหน้าที่อวบอิ่มและแต่งหน้าอย่างหนาของเธอ” ยูสเซอร์อีกคนเขียนบนอินสตาแกรม

นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮมไม่ใช่คนเดียวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบและถูกกล่าวหาว่าเป็นแค่เด็กเนโป แม้แต่สามีของเธอ-บรูคลิน เบ็กแฮม ก็เคยต้องทนกับคำเยาะเย้ยทำนองเดียวกันในอดีตมาก่อน หนังสือภาพ ‘What I See’ ผลงานของเขาเมื่อปี 2017 เคยถูกวิจารณ์อย่างเสียๆ หายๆ ถึงขั้นไร้ราคา และถูกกล่าวถึงเพียงเพราะเขาเป็น “ลูกชายคนโตของเดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม” เท่านั้น และเมื่อบรูคลินเริ่มหันมาถ่ายคลิปวิดีโอทำอาหารบ่อยขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาก็กลายเป็นตัวตลกอีกครั้ง หลายคนวิจารณ์ว่าสูตรอาหารของเขาเรียบง่ายเกินไปจนแทบไม่เห็นพรสวรรค์ที่เขามี

นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮมรู้ดีว่าความทะเยอทะยานของเธอในการทำภาพยนตร์จะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ เธอกล่าวกับเว็บไซต์ WWD (Women’s Wear Daily) เธอเข้าใจอย่างชัดเจนว่า ในฐานะลูกสาวของมหาเศรษฐี เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความยากจนก็จริง แต่ “ฉันอยากจะเขียนเรื่องราวจากมุมมองของคนคนหนึ่ง และเป็นมุมมองที่แตกต่างออกไป ซึ่งไม่ใช่มุมมองส่วนตัวของฉัน ไม่ใช่การที่ฉันถูกเลี้ยงดูมา ฉันเป็นนักแสดง และความฝันของฉันคือการมองโลกจากมุมมองที่แตกต่างกัน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เก้า จิรายุ' คืนจอ กับบทบาทที่ท้าทายใน 'ทองประกายแสด' เริ่ม 14 สิงหาคมนี้

เรียกว่าทัพแฟนคลับบ่นคิดถึงผลงานของหนุ่มหล่อยิ้มละลายคนนี้กันสุดๆ สำหรับ “เก้า จิรายุ” เพราะหลังจบจาก “นางนาคสะใภ้พระโขนง” แฟนๆ ก็ต่างรอดูละครเรื่องต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ

'Viu' ปิดโรงหนังชม Final EP. ในงาน 'The Rebound เกมนี้เพื่อนาย Final EP.'

ปิดฉากอย่างอลังการเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มของความสุข นับเป็นความทรงจำของเรื่องราวดีดีตลอดระยะเวลาตั้งแต่ ‘The Rebound เกมนี้เพื่อนาย’ ผลงานจาก Viu Original (วิว ออริจินัล) ออกอากาศให้ได้รับชมกันทั้งใน ไทย , ฟิลิปปินส์ , พม่า , ฮ่องกง , สิงค์โปร์ , อินโดนีเซีย , มาเลเซีย และไต้หวัน

'GeneLab' ชวนเปิดประสบการณ์การชมคอนเสิร์ตสุดพิเศษ 'เต็มอิ่ม' กว่าทุกปี

ค่าย GeneLab ในเครือ GMM Music ร่วมกับทีมครึ่งเก้า พร้อมสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญ เปิดตัวคอนเสิร์ตที่แฟนเพลง GeneLab ทุกคนรอตั้งตารอมากที่สุดแห่งปี LEO presents GeneLabCon 'งานนี้ไม่ได้มีแค่คอนเสิร์ต' จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 และวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์, ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์

อาลัย 'ฟาโรห์ ตอยยีบี' เจ้าของเพลง 'ว้าเหว่' เสียชีวิตแล้ว

วงการเพลงไทยสูญเสียบุคลากรสำคัญอีกครั้ง เมื่อ อ๊อด-ฟาโรห์ ตอยยีบี นักร้องดังในยุค 80 เจ้าของเพลง ว้าเหว่ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อช่วงสายของวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา จากภาวะไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง สิริอายุ 75 ปี

'ปู พงษ์สิทธิ์-เล็ก คาราบาว' กับคอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

พ.ศ. 2536 ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เชิญชวนศิลปินรุ่นพี่ ปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว มาทำอัลบั้มบันทึกการแสดงสดอะคูสติกในห้องบันทึกเสียง 'ปลั๊กหลุด' ที่ขายได้ถึงล้านตลับ และมีคอนเสิร์ตที่ศาลาเฉลิมกรุงตามมา ซึ่งหลายเสียงที่ได้ชมล้วนบอกว่า เป็นคอนเสิร์ตที่เป็นกันเอง สบาย ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงมิตรภาพ และความจริงใจ ที่ศิลปินมีให้กัน และที่พวกเขามีต่อผู้ชม

กองทัพหนังจีนฟอร์มยักษ์เตรียมบุก 'ช่อง 9 กด 30'

ครั้งแรกบนฟรีทีวี ช่อง 9 กด 30 ร่วมกับ Right Beyond พร้อมส่งตรงมหึมาความบันเทิงสู่ผู้ชมบนหน้าจอทีวีไทยด้วยกองทัพภาพยนตร์จีนฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์