'เก้า จิรายุ' เปิดที่มาเพลง 'ลูกท้อ' ของวง 'Bad Baboon'

สร้างความว้าวให้กันแฟนเพลงไม่น้อยกับเพลงลูกท้อ ซึ่งเพลงนี้ต้องบอกว่า Bad Baboon มาแปลกตั้งแต่เริ่ม ด้วยดนตรีกับริฟฟ์ที่ขึ้นมาแบบซาวด์กีตาร์ติด Modulation เหมือนสไตล์เพลงแบบ อินดี้ ร็อค จากนั้นเข้า Rap เต็มตัว ในท่อนร้อง ทั้ง Verse และ Pre Hook ที่เพิ่ม Emotional ด้วยเสียงเปียโน

ในขณะที่เนื้อร้องในเพลงนี้ค่อนข้างดูจริงจัง เป็นเพลงเรียกพลังใจตรงๆ ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมาก ทำให้เราได้เห็นอีกด้านหนึ่งของวง Bad Baboon เป็นอะไรที่มากกว่าความมันส์ ความสนุกที่ทางวงพรีเซนต์มาจากผลงานที่ผ่านมา

โดย เก้า จิรายุ ได้เปิดที่มาเพลงลูกท้อ ของวง Bad Baboon ว่าช่วงโควิด คือ จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน “ก่อนหน้านั้นพวกเราก็พอเริ่มจะมีงานเล่นอยู่บ้าง แต่พอโควิดก็ทำให้ไม่มีงาน บวกกับช่วงนั้นเรากำลังจะทำเพลงใหม่กันด้วย ก็พยายามหาไอเดียกันว่าจะเป็นแบบไหนดี สุดท้ายก็เลยได้ดนตรีเพลงนึงที่ผมเคยทำไว้  สุดท้ายก็ได้เป็นเพลงลูกท้อ เป็นคำที่อยู่ในเนื้อเพลงครับ ซึ่งจริงๆ แล้วในเพลงนี้ความหมายค่อนข้างให้กำลังใจกับคนที่รู้สึกท้ออยู่  ที่ใช้ชื่อเพลงนี้เพราะคิดว่าลูกท้อ มันมีความหมายนัยๆ ว่า ลูกท้อ ที่หมายถึง ลูกที่กำลังท้อกับสิ่งที่เจอ ฝากเพลงของพวกเราด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'ใบเฟิร์น' นำทัพ 9 พระเอก บวงสรวง 'ทองประกายแสด'

เดินหน้าผลิตคอนเทนต์พร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ของวงการละครไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ CHANGE2561 ล่าสุดได้ฤกษ์งามยามดีบวงสรวงละครแนวโรแมนติกดราม่าเรื่อง ทองประกายแสด ทางช่องวัน 31 จากบทประพันธ์ของ สุวรรณี สุคนธา นำโดย ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) , ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตละคร บริษัท เดอะ วันเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน)

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”