'ไมค์ พิรัชต์'กับก้าวใหม่ในปีเสือ

เป็นอีกคนที่ถือว่าประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน โกอินเตอร์ไกลถึงแดนมังกร สำหรับ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่วันนี้เจ้าตัวบอกว่าในปีใหม่นี้มีอะไรหลายอย่างที่กำลังจะทำและพร้อมที่จะเรียนรู้ทั้งงานบันเทิงและธุรกิจ พร้อมลั่น “ไม่อยากเป็น ไมค์ พิรัชต์ ที่เป็นแค่นักแสดง”

“สองปีที่ผ่านมาในสถานการณ์โควิด เชื่อว่าทุกคนคงตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันทั้งหมด ส่วนตัวผมค่อนข้างปรับตัวได้ง่ายในทุกสถานการ์ณครับ แต่ส่วนที่ยากหน่อยน่าจะเป็นเรื่องการทำงาน ต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะอย่างที่ทราบในช่วงสถานการณ์โควิด และเหตุผลอื่นๆทำให้ผมยังกลับไปประเทศจีนไม่ได้ ก็ต้องหาอย่างอื่นทำ เราก็นั่งหาข้อมูลตลอดในช่วงโควิด ว่าในสถานการณ์แบบนี้จะทำยังไงได้บ้างให้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสหรือเตรียมความพร้อมว่าเมื่อสถานการณ์โควิดจบลง เราจะทำมันได้เลยทันที ก็หาข้อมูลเตรียมพร้อม ต้องคอยปรับตัว และทันข่าวสารด้วยอยู่ตลอดเวลาครับผม

ซึ่งปีที่ผ่านมาสอนให้ผมรู้ว่า คนเราต้องหัดที่เรียนรู้และยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองให้ได้ ถึงจะก้าวไปข้างหน้าต่อไปได้ครับ คือปีที่ผ่านมาผมก็นึกย้อนกลับไปหลายๆ อย่าง พวกข้อผิดพลาดต่างๆ ที่ได้ทำในปีที่ผ่านๆ มา และผมก็มานั่งตำหนิตัวเอง หลังจากผมตำหนิตัวเองเสร็จ ผมก็อภัยให้กับตัวเอง เพื่อที่ยอมรับให้ได้ว่า ข้อผิดพลาดพวกนี้มันคือปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้รับการแก้ไข เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงยังไม่สามารถไปถึงเป้าที่เราต้องการไปให้ถึง เมื่อเรายอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองและเลือกที่จะแก้ไขมากกว่าแก้ตัว เมื่อนั้นสิ่งดีๆ ก็จะตามมา เจอคนที่ดีขึ้น เจอผู้คนรอบล้อมที่ดีขึ้น  ทัศนคติที่ดีขึ้นครับ

ส่วนปีนี้ 2565 ผมต้องการเพิ่ม Output  ครับ หลายๆ ปีที่ผ่านมา คือผมอาจจะมีแต่การ Input หมายถึงมีความคิด มีไอเดีย มีสิ่งที่อยากทำ แต่ไม่มีการ Output หมายถึงคือการลงมือทำ การลงไปทำด้วยจริงๆ อาจจะเพราะปัจจัยหลายๆ อย่างว่าแต่ก่อนผมอาจจะไม่มีเวลา เพราะถ่ายละคร เพราะทำงานในวงการบันเทิง เลยเป็นเหตุให้ผมไม่ได้ output จริงๆ  สำหรับปีนี้ผมได้วาง input ไปหลายอย่าง ซึ่งจริงๆ ก็เริ่มมีการ output ไปหลายอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจ งานต่างๆ คิดว่าปีนี้ผมอยากจะเรียนรู้ทุกอย่างในสิ่งที่อยากจะทำ อย่างรู้ลึกรู้จริง ลงลึกไปทุกการเรียนรู้และลงมือทำครับผม

 ในส่วนของงานปีที่ผ่านมาผมก็มีงานพรีเซนเตอร์ มีภาพยนตร์เรื่อง The Misfits และมีอีกโปรเจคนึงที่ทำไว้ ซึ่งเป็นโปรเจคที่ผมทำทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง คงจะได้ชมกันในไม่เกินปีหน้าครับ ปีนี้หลักๆ ผมก็กลับไปทำงานที่ประเทศจีน และก็มีงานธุรกิจ  ผมมีธุรกิจที่ไม่ได้เปิดตัวหลายๆ ธุรกิจ  มีมาสักพักแล้วเพราะผมอยากเรียนรู้ อยากลองได้เริ่มต้นจากศูนย์ อยากใช้ความพยายามด้วยกำลังของตัวเอง เพื่อที่จะได้เรียนรู้ข้อผิดพลาด เรียนรู้สิ่งต่างๆ เพื่อที่ผมจะได้เข้าใจและเติบโตไปกับมัน ไม่อยากเป็นแค่ ไมค์ พิรัชต์ ที่เป็นแค่นักแสดงครับ แต่อยากศึกษาเรื่องของธุรกิจให้มากกว่านี้เพราะรู้สึกสนุกและท้าทายกับมันด้วย

ผมทำงานในวงการนี้มา 20 ปี หลายคนอยู่กับผมซัพพอร์ตผมเรียกว่าเติบโตมาพร้อมกับผมยังได้เลย ทั้งที่ไทยและที่จีน อยู่ตั้งแต่ผมยังเรียนรู้ถูกผิด อยู่เคียงข้างวันที่ผมผิดพลาด วันที่ล้ม แล้วก็ยังยืนหยัดอยู่กับผมในทุกช่วงเวลา และยังอยู่จนวันนี้ที่ผมผ่านประสบการณ์ทั้งดีและร้ายมาก็ยังอยู่ซัพพอร์ตกัน  พวกเขาทุกคนมีพื้นที่ในใจผมเสมอ ผมขอบคุณเสมอ ขอโทษที่ผมเคยดีไม่พอ และพวกเขาคือส่วนนึงที่ผมตั้งใจจะเป็นคนที่ดีขึ้น ขอบคุณทุกคนทีละคนไม่ทั่วถึง ผมหวังว่าผมในวันนี้จะไม่เป็นผมที่ทำให้พวกเขาเสียเวลาหรือผิดหวัง อย่างที่ผมเคยพูดไว้ อนาคตผมคงต้องผิดพลาดอีกไม่ว่าเรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อขอบคุณทุกคน เพื่อขอบคุณแฟนๆ และเพื่อตัวเองด้วยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'ไมค์ พิรัชต์' ผลิตซีรีส์ 'VAMP' เตรียมผลักดันเข้าสู่ตลาดโลก

พิสูจน์ตัวเองในเส้นทางวงการบันเทิงมาร่วม 20 ปี ล่าสุด ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ขึ้นแท่นผู้บริหารหนุ่มมากความสามารถ เปิดบริษัท MDA Entertainment ผลิตซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรก VAMP มาตรฐานระดับสากล ดึงนักแสดง A-List ร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น เบคกี้ รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง, เจฟ ซาเตอร์, ลุค อิชิคาว่า, เฟริสท์ ฉลองรัฐ, ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ พร้อมผลักดันเข้าสู่ตลาดโลก

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี