ลึกซึ้ง-คิดถึง LOSO 28 Year The King of Rock & Roll กับเซอร์ไพร์สใหญ่เร็วๆนี้!

จากเด็กหนุ่มสายเลือดนักสู้ลูกโคราชหลานย่าโมเดินทางสู่เส้นทางร็อคสตาร์ ราชาร็อคแอนด์ โรลเมืองไทย เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย พร้อมสองเพื่อนรัก ใหญ่-กิตติศักดิ์ โคตรคำ และ รัฐ-อภิรัฐ สุขจิตร์
 
เด็กหนุ่มทั้งสามคนที่มีความฝัน และรักในเสียงดนตรีได้มารวมตัวกันในปี พ.ศ. 2537 เล่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากชีวิตนักดนตรีกลางคืนด้วยกัน และถัดมาอีก 2 ปี จึงก่อตั้งวง LOSO วงร็อคมหาชนที่ได้รับการยอมรับตลอดมาเกือบ 3 ทศวรรษ ว่า "เล่นเครื่องดนตรีสด 3 ชิ้นบนเวทีได้แน่นที่สุด มีพลัง และสนุกเร้าใจผู้ชมมากที่สุด"
 
ถึงแม้ช่วงหลายปีที่ผ่านมา LOSO จะไม่มีผลงานใหม่ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน แต่วงร็อคสายเลือดไทยแท้ๆที่ยืนหนึ่งในใจแฟนเพลงทั่วประเทศด้วยความครบเครื่องทั้งการแต่งเพลงเอง ร้องสดที่ดีมีเอกลักษณ์ของเสก และการเล่นดนตรีที่หนักแน่น เร้าอารมณ์ถึงขีดสุดที่วงมอบให้ผู้ชมได้ทุกครั้งที่แสดง ด้วยการเลือกใช้เครื่องดนตรีหลักเพียง 3 ชิ้น ได้แก่ กีตาร์ เบส และกลอง เท่าๆกับจำนวนสมาชิกของวงคือ 3 คน 
 
ในปี พ.ศ. 2539 อัลบั้มแรกที่ชื่อ "Lo-Society" ก็สร้างปฐมบทร็อคติดดินที่ไม่สนหน้าตาหลั่งไหลมาด้วยเพลงฮิตมากมายติดอันดับ 1 ในทุกชาร์ตวิทยุทั่วประเทศในเวลาอันรวดเร็วอย่าง ไม่ต้องห่วงฉัน, ฉันหรือเธอ (ที่เปลี่ยนไป), ไม่ตายหรอกเธอ และ I Wanna Love You ต่อเนื่องมาในปี 2541 อัลบั้มที่ 2 "LOSO Entertainment" ที่ใส่ความเป็นร็อคแอนด์โรลเข้มข้นขึ้นก็ประกาศศักดาด้วยยอดขายทะลุ 2 ล้านชุด มีเพลงดังอย่าง ซมซาน, อะไรก็ยอม, อยากเห็นหน้าคุณ และ แม่ ตอกย้ำความสำเร็จ ส่งผลให้มีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศอย่างล้นหลาม 
 
จนมาถึงอัลบั้มที่ 3 Rock & Roll ใส่ความเป็นอเมริกันร็อกเพิ่มเข้ามาพร้อมชวนมือเบส ณัฐพล สุนทรานู (กลาง) เข้ามาร่วมงานแทนรัฐที่ขอพักด้วยเหตุผลส่วนตัว มีเพลงดังบาดลึกกินใจแฟนๆอย่าง ใจสั่งมา และ เพลงท้าวสุรนารี วีรสตรีแห่งเมืองโคราช โดยมีศิลปินสาว ปาน-ธนพร แวกประยูร ร่วมเป็นคอรัส และมีเพลงช้า คืนจันทร์ ส่งยอดขายเกินหนึ่งล้านชุด 
 
ในปี 2544 อัลบั้มที่ 4 ที่ชื่อใช้ว่า "LOSOLAND" ก็มีเพลงดังสนุกๆอย่าง มอ’ไซค์รับจ้าง, หมาเห่าเครื่องบิน มายืนยันความเป็น "ราชาร็อคแอนด์โรล" และส่ง ปกแดง อัลบั้มสุดท้ายของวงในปีเดียวกัน รัฐก็ได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับวง LOSO  มีเพลง "พันธ์ทิพย์" เพลงสนุกเนื้อหากวนๆเกี่ยวกับผลกระทบยอดขายจากเทปผีซีดีเถื่อนที่ระบาดอย่างหนักในเวลานั้น 
 
ในภาคส่วนของรางวัลต่างๆที่ทางวงโลโซได้รับจากสื่อชั้นนำนั้นก็มีไม่น้อย อาทิ สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 11 ประจำปี พ.ศ. 2541 ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม "โลโซ เอนเทอร์เทนเมนท์" /  สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2544 ศิลปินคู่หรือศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม, ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม, อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยมจากอัลบั้ม "โลโซ แลนด์" และล่าสุดในปีนี้งานประกาศผลรางวัล The Guitar Mag Awards 2024 ครั้งที่ 22 ประจำปี พ.ศ. 2567 ก็ได้มอบรางวัล Lifetime Achievement รางวัลที่มอบให้กับผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังสร้างคุณูปการให้กับวงการเพลงของประเทศไทยให้กับ เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย
 
ส่วนฝั่งคอนเสิร์ต "เพื่อเพื่อน" คือคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก และเพียงครั้งเดียวของวงโลโซ ที่ถูกจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ก่อนจะประกาศปิดตำนานวงอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2546  ความมหัศจรรย์ของวงโลโซคือการร่ายมนต์วิเศษทุกครั้งที่เมื่อเล่นเพลงสนุกก็โยกหัวและเต้นตามได้ง่าย เพลงช้าก็ไพเราะกินใจให้ร้องตามได้ทุกเพลงเพราะมีเพลงดังหลายสิบเพลงสมกับคำว่า "ตำนาน" เท่านั้นถึงจะมีได้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเท่าไหร่ วงโลโซก็ยังคงเป็นวงร็อคอันดับหนึ่งที่อยู่ในใจของแฟนเพลงที่ทุกคนที่เฝ้ารอชม อยากที่จะเห็นเพื่อนรักทั้งหมดร่วมร้อง และเล่นเพลงด้วยมิตรภาพดีๆอยู่บนเวทีด้วยกันอีกสักครั้งกับแฟนเพลงในบรรยากาศของความประทับใจย้อนเวลาดีๆที่ไม่เคยเลือนหายกับภาพประวัติศาสตร์ การห่างหายจากคอนเสิร์ตใหญ่ 23ปี แต่แว่วมาว่าหนุ่มโลโซจะมีเซอร์ไพร์สใหญ่ให้แฟนๆเร็วๆนี้ แฟนๆของโลโซต้องรอติดตาม! 
 
"จากวันนี้ จะมีเรา เราและนาย
จดจำไว้ตลอดไป ไม่ทิ้งกัน
หากมีเราจะมีนายร่วมทางไม่มีไหวหวั่น
คือเพื่อนกัน เพื่อนตายตลอดไป"
 
#SEKLOSO
#LOSO
#LOSONIAN

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โลโซ' ทำถึงขีดความมัน จัดคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี

บันทึกประวัติศาสตร์อีกหน้าของ King of rock & roll Band 'วงโลโซ' ที่ทำได้ถึงขีดสุดความมัน ในคอนเสิร์ต 28 YRS LOSO WE ARE THE ROCK & ROLL CONCERT ที่ชาว LOSONIAN ถึงกับสำลักความสุขอย่างทะลักทะล้น 4 ชั่วโมงเต็ม ใน ณ อิมแพ็ค อารีน่าเมืองทองธานี ซึ่งงานนี้สร้างสรรค์โดย LOSO ร่วมกับบริษัท Create Intelligence

'เสก โลโซ' ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี LOSO We Are The Rock And Roll Concert ที่เป็นการรวมตัวกันในรอบหลายปี ล่าสุด เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต ผ่านรายการ WOODY FM ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่มาก ตอนนี้เลิกทุกอย่างแล้วเพื่อครอบครัว ลั่นยังรักจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เสมอ ถ้าเป็นไปได้ก็ยังอยากกลับไปร่วมงานกับค่ายอีกครั้ง

คืนชีพวง 'LOSO Original' สู่คอนเสิร์ตในรอบ 23 ปี

วงโลโซ หรือ LOSO Original นำโดย เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย , ใหญ่-กิตติศักดิ์ โคตรคำ และ กลาง-ณัฐพล สุนทราณู จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 23 ปี กับคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ 28 YRS LOSO WE ARE THE ROCK & ROLL CONCERT ฉลองครบรอบความเป็นตำนานของวงร็อคมหาชน วงโลโซ ที่ยืนหยัดมายาวนานถึง 28 ปีเต็ม ด้วยการย้อนสู่จุดกำเนิดเริ่มต้นของสมาชิกทั้ง 3 คน

'กานต์ วิภากร'โพสต์ถึงตำรวจ ติดแฮชแท็กรู้เลยว่าเชียร์ใคร

จู่ๆ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงทำให้ กานต์ วิภากร ภรรยาของ เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับวงการสีกากี พร้อมกับให้กำลังใจนายตำรวจใหญ่อย่าง บิ๊กเต่า หรือ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ก่อนติดแฮชแท็ก #จัดการโจ๊กอย่าให้มันลอยนวล ที่ทำเอาหลายคนถึงสะดุ้งไปตามๆ กัน

'โลโซ' พร้อมสาดความมันปะทะ 'โลโมโซนิค'

ล้อมวงมันส์ ฟัน เน็ตเวิร์ค พร้อมเสิร์ฟคอนเสิร์ตจานร้อนให้แฟนเพลงได้จารึกความมัน กับเจ้าพ่อวงร็อคแอนด์โรลของเมืองไทย วงโลโซ (LOSO) กับคอนเสิร์ต LOSO : คือเพื่อนกัน เพื่อนกันตาย ตลอดไป เตรียมสาดความมันส์ด้วยงานเพลงฮิตที่สะสมบนถนนสายดนตรีมากว่า 28 ปี ถ่ายทอดให้แฟนๆ ได้โยก ได้ร้องตามกันสนั่นฮอลล์

'ทักษิณ' ซึ้ง 'เสก โลโซ' ร้องเพลง 'นานเท่าไหร่ก็รอ' หยอดพร้อมแจมคอนเสิร์ต

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แชร์คลิป "เสก โลโซ" นักร้องชื่อดัง ที่เล่นคอนเสิร์ตช่วงหนึ่งโดยพูดถึงกรณีที่นายทักษิณจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.