'วู้ดดี้' ลั่นถึงวันที่รอคอย เฮ! กม.สมรสเท่าเทียมผ่าน

ใช้ชีวิตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม โอ๊ต อัครพล มานานหลายปี สำหรับพิธีกรคนเก่ง  วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม โดยล่าสุดหลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี  ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยได้รับการอนุมัติ วู้ดดี้ วุฒิธร  ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

“ในที่สุดวันนี้มีคนไทยกลุ่มนึงที่มีสิทธิ์เท่าเทียมกับคนไทยกลุ่มอื่นๆ อีกมากมาย ดีใจที่ พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมนี้ผ่านแล้ว หลังจากที่พวกเรารอคอยกันมานาน 20 กว่าปี!!! และเชื่อมั่นว่า ส.ว. จะโหวตให้ผ่านในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ถึงเวลานี้อยากจะส่งข้อความไปถึง ส.ว. ที่เคารพ กฎหมายฉบับนี้คือหนึ่งในกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันประเทศให้เป็นที่ยอมรับระดับสากลได้แบบคาดไม่ถึง จะเป็นสิ่งที่สร้างความเท่าเทียมให้กับพี่น้องชาวไทยอย่างถูกต้อง แต่มากไปกว่านั้น เมื่อกฎหมายนี้ถูกบังคับใช้ ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ของเอเชียที่ได้สร้างความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งภาพลักษณ์ของประเทศในระดับเวทีโลก หรือทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ที่เปิดโอกาสในการผลิตบุคลากรที่มากความสามารถจากการที่สังคมยอมรับ และอีกมากมาย

วันนี้ได้เฉลิมฉลองกันแล้ว แต่ยังต้องร่วมมือกันผลักดันไปต่อ วด. เชื่อว่าพวกเราทุกคนรอคอยวันนี้กันอย่างมีหวัง และมันเกิดขึ้นแล้ว เราทุกคนจะได้รับความเสมอภาคทางกฎหมาย และภูมิใจในการเป็น LGBTQIA+ จากประเทศไทยครับ  #สมรสเท่าเทียม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม LGBTQ ยังไม่เข้าใจกม.สมรสเท่าเทียม

นายนพดล กรรณิกา ผู้ก่อตั้งสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง เสียงของ LGBTQiA+ กรณีศึกษาตัวอย่างกลุ่ม LGBTQiA+ ทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'ก้าวไกล' ว่าอย่างไร 'เพื่อไทย' ฉกคะแนนเรื่องสมรสเท่าเทียม!

พรรคเพื่อไทยได้ใจประชาชน หลังเช็กผลโพลกรณีสมรสเท่าเทียม พบสังคมไทยให้การยอมรับ พร้อมเห็นด้วยกับการผลักดันกฎหมายรับรองการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียม-ได้รับสิทธิเสมอภาค