'ปอย ภานุรัจน์' ออกโรงเตือนภัย มิจฉากชีพสวมรอยเปิดรับบริจาค

พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสงสัยให้กับชาวบ้าน จึงร้องทุกข์สอบถามตรงมาทางรายการ  งานนี้ทำเอาผู้ประกาศข่าวสาวประจำรายการ ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ต้องรีบออกมาชี้แจง เตือนภัยและประณามผู้หากินบนความทุกข์ของผู้อื่นว่า

“พวกเราขอเตือนภัยสังคมนะคะ สำหรับมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบจริงๆ ล่าสุดได้รับแจ้งจากเคสที่เราไปลงพื้นที่โทรมาสอบถามเราทำแบบนี้จริงไหม พร้อมเล่าว่ามีคนอ้างตัวเป็นทีมงาน 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ที่ปอยทำ อ้างเป็นทีมงานของ ปอย ภานุรัจน์ โทรไปหลอกผู้ตกทุกข์ได้ยาก แล้วสวมรอยเป็นทีมงานอ้างว่า จะเป็นผู้ประสานงานให้ใช้บัญชีของคนนั้นเปิดรับบริจาค จากนั้นเขาจะเป็นคนรวบรวมเงินทั้งหมดนำส่งโอนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นๆ เองอีกที

ปอยและทีมงานทุกคนขอมาชี้แจงและเตือนภัยกับทุกท่านตรงนี้นะคะว่า พวกเราทีมข่าว 7HD พร้อมทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเราจะแสดงเลขที่บัญชีของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือโดยตรงบนหน้าจอในแต่ละเคส เพื่อให้คนในสังคมร่วมเติมกำลังใจให้กันและกัน จำนวนเงินที่ได้รับการบริจาคและช่วยเหลือทุกบาททุกสตางค์ จะไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีธนาคารของทีมงาน หรือของปอย หรือแม้แต่ของทาง ช่อง 7HD เราไม่มีการเก็บค่าหัวคิวใด ๆ

หากมีใครมาแอบอ้าง คือมิจฉาชีพแน่นอน ขอประณามการกระทำดังกล่าวของเหล่ามิจฉาชีพ ที่หากินบนความทุกข์ของผู้อื่น สุดท้ายนี้อยากแจ้งเตือนและย้ำอีกครั้งว่าหากท่านใดที่พบเห็น หรือได้รับการติดต่อดังกล่าว สามารถร้องเรียนทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน เรายังเชื่อเสมอว่า น้ำใจยิ่งให้ยิ่งได้ อย่าให้มิจฉาชีพใช้จิตบริสุทธิ์ของเรา ที่ตั้งใจจะช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก เป็นช่องทางหากินและหลอกลวงคนอื่นนะคะ และหากมิจฉาชีพยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว มาตรการขั้นต่อไปจะเตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด”

นอกจากนี้ เหล่าผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ขอชวนแฟนรายการหรือใครที่พบเห็น แจ้งเบาะแสได้ทันที หากพบว่ามีการแอบอ้างนำภาพ-ชื่อ ซึ่งไม่ได้รับความยินยอม ในขณะกำลังดำเนินรายการทางหน้าจอไปตัดต่อ ดัดแปลงเพื่อโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ  โดยมิชอบทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหาย  ทั้งนี้จึงขอแจ้งเตือนเพื่อให้ประชาชนระมัดระวังตัว อย่าหลงเชื่อ อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ โดยเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หลุยส์-ปูเป้' เชิญชวนซื้อดอกมะลิแสดงพลังรักแม่

หลุยส์ เฮส และ ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง 2 นักแสดงมากฝีมือของ ช่อง 7HD ร่วมถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์ ถ่ายภาพนิ่งและสปอตโทรทัศน์ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ สัญลักษณ์งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

'เจนนี่' บู๊หนักครั้งแรก ปลื้มเรตติ้งแรงไม่หยุด

แฟนละคร ช่อง 7HD ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ละครแอ็กชั่นดราม่า คนกล้าท้าชน ของค่าย โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป ยิ่งดูยิ่งติด บางฉากบางตอน สนุกโดนใจ เสียดสีสังคม ให้กับเรื่องราวการฟาดฟันของตำรวจน้ำดี ประชาชนคนธรรมดา กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ แถมเหล่านักแสดงนำ ยังเล่นได้เข้าขา รวมถึงทีมนักแสดงทุกคนก็ถ่ายทอดบทบาทได้อย่างสมจริง ดูแล้วอินไม่หยุด งานนี้เรตติ้งเลยแรงต่อเนื่อง จนล่าสุดทำเรตติ้ง 15+ ทั่วประเทศได้ 3.6 (ข้อมูลวันที่ 13 มิถุนายน 67)

'หนุ่ม-แท่ง' ทัวร์วัดป่าชื่อดัง พร้อมพาไปไหว้ขอพรหลวงปู่ผาง

สัปดาห์นี้ รายการ "หนุ่มแท่ง อารามทัวร์" โดย 2 พิธีกรดัง หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยววัดป่าชื่อดังของขอนแก่น วัดอุดมคงคาคีรีเขต เป็นวัดป่าที่สงบ ร่มรื่น ร่มเย็น สมกับเป็นวัดป่าจริง ๆ โดยแวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ แหล่งน้ำ และความเงียบสงบ

'ดวงใจเจ้าป่า' ลาจอสุดประทับใจ 'โอ๊ต-แจมมี่' ขอบคุณแฟนละคร

ลาจอไปแบบประทับใจ สำหรับละครโรแมนติกแอคชั่นเรื่อง ดวงใจเจ้าป่า จากค่าย คนทีวี (ไทยแลนด์) ที่มีกระแสตอบรับจากแฟนละคร ช่อง 7HD ดีต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเรื่อง ยันตอนสุดท้าย หลายเสียงต่างชื่นชมในความสนุก ครบรส แฝงข้อคิด ดูเพลินได้ทั้งครอบครัว ทำเหล่าทีมงาน และนักแสดงดีใจทั่วหน้า

'ช่อง 7HD' ส่ง 'คู่แค้นแสนรัก' คืนจอ ปักหมุดรอชมความฟินคู่จิ้น 'ไมค์-มุกดา'

ช่อง 7HD เตรียมรีเทิร์น “คู่แค้นแสนรัก” รีรัน ละครโรแมนติกฟีลกู้ด ดูสบาย อารมณ์ดี น่าติดตาม จากบทประพันธ์ของ เทพิตา บทโทรทัศน์โดย ปณธี กำกับการแสดงโดย ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล

'รอยรักรอยบาป' เปิดตัวแซ่บสนั่นโซเชียล 'เจี๊ยบ พิจิตตรา' เผยแรงสุดที่เคยแสดงมา

ฟาดกระแสแรงตั้งแต่ EP แรก สำหรับละคร “รอยรักรอยบาป” ผลงานคุณภาพจากค่ายดาราวิดีโอ แฟนละครแห่ชื่นชม เต็มโซเชียล ทั้งโปรดักชัน นักแสดง บทละครสนุก ทำถึงสมชื่อต้นตำรับละครพีเรียด ด้าน เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ เผยบท “คุณระย้า” แรงและมีมิติที่สุดที่เคยแสดงมา