คำอาลัยจาก 'แม่นาก' ถึง 'พ่อมาก' ... ดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกัน

หลังจากมีข่าวสิ้นนักแสดงชื่อดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ทำให้เพื่อนๆพี่น้องทั้งในและนอกวงการโพสต์แสดงความอาลัยมากมาย ด้าน ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ที่เคยรับบท "นางนาก" ก็ได้เล่าถึงครั้งที่ตนได้ทำงานร่วมกับเมฆ

"เราทำงานกับพี่เมฆบ่อยมาก น่าจะเป็นนักแสดงชายที่ได้ร่วมงานกันบ่อยที่สุด ทั้งอตีตา รอยไถ เสือสั่งฟ้า
แต่เรื่องแรกก็คือนางนาก ยังจำวันที่เด๋อๆด๋าๆไปนั่งรอแคสบทที่ออฟฟิศพี่อุ๋ยแล้วเจอพี่เมฆที่มาแคสเหมือนกัน ได้อวยพรกันให้ต่างคนต่างโชคดี ขอให้ได้งานนี้กันนะ ในช่วงเวลานั้น ถ้าได้เล่นนางนากก็จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราทั้งสองคนได้มีผลงานที่แปลกออกไป เราเองไม่เคยเล่นหนังเลย ทำงานมาได้3-4ปี จะเป็นเด็กสาวน่ารักก็ไม่ได้ จะไปต่อทางไหนก็ยังมองไม่เห็นทาง พี่เมฆเองยังพูดขำๆว่าจะออกจากวงการแล้วเนี่ย ไม่มีใครเรียกแล้ว

จริงๆตอนแรกบทอ้ายมากจะหลุดจากพี่เมฆไปเป็นนักแสดงท่านอื่นแล้ว ขนาดไปเทสฟิล์มกันแล้วเรียบร้อยกับอีกคน แต่สุดท้ายพี่อุ๋ยก็ตัดสินใจให้เป็นพี่เมฆ ทำงานกันไป ปลอบใจกันเองไป ว่านึกไม่ออกเลยนะ ว่าใครจะมาดูหนังที่คนตัวดำๆ ผมสั้นๆ นุ่งห่มสีมอๆเล่นกันอยู่แทบจะสองคนทั้งเรื่อง แต่ถ้าจะมีคนมาดู จะบังเอิญซื้อตั๋วหรือได้แจกฟรีมา ก็อย่าให้เขาด่าได้ ว่าพระนางมันเล่นแสนจะห่วยแตก เราก็เต็มที่กันเนอะ

พี่เมฆเป็นคนเต็มที่จริงๆ ไม่เกี่ยงงอน ตั้งแต่ตอนนางนากแล้ว และแกบอกว่าทุกเรื่องหลังจากนางนากคือของขวัญสำหรับแก สำหรับคนที่คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้เล่นอะไรในวงการแล้ว จะเรื่องอะไรเข้ามาแกสู้หมด

เต็มที่แล้วจริงๆนะพี่นะ ขอบคุณมากๆและดีใจอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมงานกัน 🖤"

นอกจากนี้สาวทรายยังเอ่ยถึงเหตุการณ์ในภาพดังกล่าวสมัยเล่นนางนากด้วยกัน

"เติมนิดนึงนะคะ เล็กน้อยเกี่ยวกับฉากในรูปนี้ เป็นตอนอ้ายมากเพิ่งกลับมาถึงบ้าน แล้วอีนากโกนหนวดให้ มีดโกนในฉากคือมีดโกนโบราณที่พี่เอกพี่แอร์เอาไปลับมาให้ใหม่แบบเงาวิ้ง คมกริบ เพราะกล้องจะเห็นด้วยว่ามันใหม่ มันเงา เพื่อให้รู้ว่าบ้านยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ข้าวของยังใช้ได้ปกติ

เรานั่งด้านหลังพี่เมฆแบบในรูป แล้วต้องโกนเคราแกช่วงคาง นี่ก็แบบ พี่อุ๋ย หนูทำไม่ได้ มีดโกนโบราณใช้ยาก นี่ไม่เคยโกนหนวดให้ใครไม่ว่าจะด้วยมีดแบบไหนทั้งนั้น แล้วนี่มองก็ไม่เห็น ก้มดูก็ไม่ได้ บังทางกล้อง

พี่เมฆบอกไม่เป็นไรทราย โกนเลย ทำเลย เอาแบบที่พี่อุ๋ยชอบ เอาแบบน้ากล้วย(ตากล้อง)เห็นหน้าเราด้วยกัน นี่แทบกลั้นหายใจ บทเบิดแทบหลุดลอยจากหัว ได้ยินเสียงมีดขูดกับตอเคราแล้วใจไม่ดี คือถ้าพี่เมฆหรือเราเผลอจาม หรือขยับ หรือเอียงตัวผิดองศานี่เลือดแน่ๆ ซึ่งกว่าจะเสร็จแกก็เลือดซิบจริงๆ แต่ไม่บ่นเลย ไม่พูดซักคำ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จาก 'ธี่หยด' สู่ 'นางนาคพระโขนง' เปิดใจ 'คุ้ย ทวีวัฒน์' กับบางเรื่องที่คุณไม่เคยรู้!

อีกไม่นานเกินรอจะได้พบกันแล้วกับที่สุดของละครตำนานรักอมตะ “นางนาคพระโขนง” ซึ่งผู้จัด “แป๊ป-ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์” บอสใหญ่แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ร่วมกับคนเขียนบทโทรทัศน์

'เอ๋ อรชัญญาช์' ภรรยา 'เมฆ วินัย' เปิดใจถึง 1 เดือนแห่งการสูญเสีย

1 เดือนแห่งการจากไปของ พระเอกในตำนาน "เมฆ-วินัย ไกรบุตร" ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังแฟนละครตลอดไป งานนี้คนที่ต้องเข้มแข็งและต่อสู้ต่อก็คือ "เอ๋ อรชัญญาช์" ที่ต้องลุกขึ้นเป็นเสาหลักเป็นทั้งแม่และพ่อ ดูแลลูกๆแทนสามีผู้จากไป ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ถึงสภาพจิตใจในปัจจุบัน

'อุ๋ย นนทรีย์' อำลา 'เมฆ วินัย' จดจำทุกความดี

ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน เมฆ-วินัย ไกรบุตร โดยเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 23.49 น.ของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น จนเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง และแฟนคลับ

'แอลลี่ อชิรญา - ทราย อินทิรา' นำทีมคนดังร่วมคุยความรู้ด้านสุขภาพจิต

ศิลปินนักร้องขวัญใจคนรุ่นใหม่ แอลลี่-อชิรญา นิติพน Fresh Face of Maybelline ร่วมงานเปิดตัวโครงการ Brave Together โครงการช่วยเหลือการเข้าถึงการปรึกษาปัญหาทางใจ ซึ่งเกิดจาก Maybelline New York ประเทศไทย เเบรนด์เมคอัพอันดับ 1 ของโลก* จับมือ มูลนิธิสติแอพ (SATI App) เพื่อต้องการช่วยเหลือและวางรากฐานด้านสุขภาพจิตที่ดีให้กับทุกคน นำเสนอผ่านคอนเซปต์ “Break The Wall In Your Heart” ทลายกำแพงในใจไปด้วยกัน

'เต้น ณัฐวุฒิ' คึกคัก! โพสต์ภาพแม่ยก-แกนนำม็อบสามนิ้ว คนต้องคดีต้มตุ๋นโผล่ร่วมเฟรมด้วย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ร้านเยี่ยมใต้ เต็มต้องรอคิวมาหลายวัน ถ้ารอนานไปบ้าง ขออย่าขุ่นเคืองใจ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ

'มิ้วกี้-ทราย-แจ็ค' นำทีมเปิดตัว 'นะหน้าทอง' ทั้งแซ่บทั้งหลอน!

แซ่บสยองสมการรอคอย สำหรับภาพยนตร์ที่สุดของสายมูเตลู "นะหน้าทอง" ที่ อาริยา ฟิล์ม ได้เปิดรอบปฐมทัศน์ขึ้น ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยมีนักแสดงนำของเรื่องมากันครบแบบจัดเต็ม นำโดย มิ้วกี้ ไปรยา, ทราย เจริญปุระ, แจ็ค แบล็คแจ็ค, หล่ง ซื่อ ลี, ตวง สาวิกา, ซู นันท์นิชา, มายมิ้น ณัฏฐณิชา และ อาจารย์หนึ่ง ภาณุวัฒน์