ครั้งแรกกับหนังอวกาศไทย 'ยูเรนัส2324' ทุ่มทุนสร้างยาน-สถานีอวกาศเท่าของจริง!

เรียกเสียงฮือฮาให้กับแวดวงอุตสาหกรรมหนังไทยไม่น้อย เมื่อได้เห็นภาพยานอวกาศและสถานีอวกาศขนาดเสมือนจริงของภาพยนตร์ “URANUS2324” (ยูเรนัส2324) 

นำแสดงโดย 2 นักแสดงหญิงสุดฮอต “ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ” และ “เบคกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง” ผลงานมาสเตอร์พีซโดยบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ กับการทุ่มทุนสร้างโปรดักชันฟอร์มยักษ์ที่สุดแห่งปี เพื่อถ่ายทำซีนบนยานอวกาศและสถานีอวกาศอย่างสมจริง

ล่าสุดได้มีการปล่อยภาพยานอวกาศและสถานีอวกาศที่ใช้ถ่ายทำในภาพยนตร์ที่มีขนาดเทียบเท่าขนาดจริง งานนี้เรียกว่าทุ่มทุนสร้างเก็บทุกรายละเอียด เหมือนจริงทุกองค์ประกอบ เพื่อความสมจริงและยิ่งใหญ่ให้สมกับเป็นภาพยนตร์ไซไฟอวกาศเรื่องแรกของไทย โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากยานอวกาศยุคปัจจุบันและสถานีอวกาศลูนาร์เกตเวย์ (Lunar Gateway) ขององค์การนาซา (NASA) ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

ภาพยนตร์ “URANUS2324” (ยูเรนัส2324) กำกับโดย ผู้กำกับมากความสามารถ “เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์” ที่ตอนนี้ได้ถ่ายทำไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็น และมีแพลนที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศกลางปีนี้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นาย ณภัทร' นำทีมบวงสรวงหนัง 'มานะแมน'

ช่อง 3 และ M Studio โดย เทรซีแอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ และ สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Studio พร้อมด้วย ปิ่นกมล มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ และคณะผู้บริหาร ช่อง 3 จัดพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง มานะแมน

หลอนสุดในชีวิต 'ขวัญ' นำทีมบวงสรวงหนัง 'มูลู หน้าครู'

ได้ฤกษ์บวงสรวงกันแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง มูลู หน้าครู อำนวยการสร้างโดย บริษัท จันธารา 168 จำกัด โดย บุ๊ค-ปริญญา จันทร และ มิสเตอร์ หลิว ณ. ES Studio ย่านคลองหลวง นำทีมโดย ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, ธ๊อป-ณฐนน ณรธัญวิรุณ (Mister Supranational thailand 2023)

'ฟรีน-เบคกี้' นำทีมเปิดตัวกาลาพรีเมียร์ 'ยูเรนัส2324'

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการสมการตั้งตารอ กับงานกาลาพรีเมียร์ภาพยนตร์อวกาศสัญชาติไทยเรื่องแรก ยูเรนัส2324 ของค่าย เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ร่วมสร้างกับ 2 บริษัทชั้นนำอย่าง บริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ จำกัด และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) เนรมิตรลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้เสมือนทุกคนมาร่วมอยู่ในห้วงของอวกาศ

เวียดนามต้อนรับ 'หลานม่า' สุดอบอุ่น

หลังจากได้รับกระแสตอบรับท่วมท้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด ภาพยนตร์ หลานม่า ได้มีการจัดรอบพิเศษขึ้นที่ CGC Vincom Center Landmark 81 กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ภายในงานได้มีการเชิญคณะทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ รวมไปถึง ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐเวียดนาม สหพันธ์องค์กรมิตรภาพ สมาคมมิตรภาพ แขกผู้มีเกียรติ อินฟลูเอนเซอร์ สื่อมวลชน มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

'สมมติ' ได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนังที่นิวยอร์ก

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์ไทยเรื่องเยี่ยมผงาดในต่างแดนอีกครั้ง ล่าสุดกำลังเดินทางไปเยือน นิวยอร์ก โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เอเชียที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival ครั้งที่ 23 (NYAFF 2024) นอกจากนี้ทางเทศกาลฯ ยังได้เชิญนักแสดงสาวมากฝีมือ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช เป็นตัวแทนจากภาพยนตร์ร่วมเดินพรมแดงงานเปิดเทศกาลครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-28 กรกฎาคมนี้ ณ เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล