'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

ล่าสุดมานั่งเปิดใจพูดคุยกับ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ตั้งแต่เส้นทางแกรนด์โอเพ่นนิ่งเป็น LGBTQ+ รวมถึงจุดเปลี่ยนชีวิตเรื่องสุขภาพ ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากภาวะโรคอ้วนเกินพิกัด ในรายการ จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ศุกร์ที่ 22 มีนาคมนี้ เวลา 22.00 น.

ปิงปอง เผยว่า "ด้วยความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย และกลายเป็นจุดพลิกผัน จนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ หลังประสบปัญหาน้ำหนักตัวเกินพิกัด ซึ่งเป็นต้นตอของโรคความดันสูง รวมถึงภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จนเกือบเป็นอัมพาต อีกทั้งตอนไปหาหมอช่วงที่ต้องเข้าเครื่อง MRI เพื่อวินิจฉัยโรค ยังเกือบเอาร่างตัวเองเข้าสแกนไม่ได้ เพราะความอ้วนเป็นเหตุ ทำให้ปิงปองต้องหันมาดูแลรักษาตัวเอง ลดความอ้วนลง จนไม่ต้องผ่าตัดหมองรองกระดูก"

อย่างไรก็ตามช่วงที่ปิงปองอัดเทปรายการก็เป็นตอนที่น้ำหนักตัวกลับมาอ้วนขั้นสุดเหมือนเดิม แถมยังทำให้โรคหมองรองกระดูกกำเริบอีก ถึงขนาดที่วันอัดรายการเจ้าตัวต้องใส่เฝือกด้วย และเมื่อมีโรคเกิดขึ้นตามแบบนี้ ทางรายการก็มีคำแนะนำดี ๆ จาก นพ. ศิขริน ศรพิพัฒน์พงศ์ ศัลยศาสตร์การผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูง โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน มาช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับโรคอ้วน รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น  ซึ่งสามารถเป็นตัวการความเสี่ยงให้เกิดโรคต่าง ๆ ที่จะตามมาอีกด้วย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

โอบรับความหลากหลาย! ค้นพบความสุขทั้งกายและใจด้วยหัวใจที่เท่าเทียม ในงาน SX TALK SERIES #4 HEALTHY PRIDE “หลากหลายอย่างมีสุข”

งานเสวนาที่ชวนคุณมาร่วมเปิดมุมมองกับหลากทัศนะ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจความหลากหลายอย่างมีสุข

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

ดูฟุตบอล'ยูโร2024' สดครบ51แมตช์ 'แอโร่ซอฟ'จับมือPPTV-ไทยรัฐทีวี-MCOT

"แอโร่ซอฟ"ร่วมกับพันธมิตร แถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่าน 3 ช่องฟรีทีวี ได้แก่ PPTV HD 36, ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ 9 MCOT HD ครบทั้ง 51 แมตช์ ตลอดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ อาคาร17 สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี

'เยอรมนี'ดวล'สกอตฯ' เปิดฉาก'ยูโร2024' ดูฟรี37แมตช์ที่'พีพีทีวี' นัดแรกถึงชิงฯ

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) พร้อมพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐ ในการคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดในการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้ โดย พีพีทีวี เป็นฟรีทีวีช่องหลักที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 17 หรือ ศึกฟุตบอลยูโร 2024 (UEFA EURO 2024) จากประเทศเยอรมนี ล่าสุดเปิดโผโปรแกรมการแข่งขันให้แฟน ๆ ชาวไทยให้ได้ชมฟรีด้วย