'ยิปซี' แชร์เทคนิคต่อสู้โรค เผยข่าวดีหมอให้หยุดยาแล้ว

นักแสดงสาว ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์  ออกมาแชร์ประสบการณ์การต่อสู่กับโรคแพนิค (Panic)  หรือ ภาวะตื่นตระหนก วิตกกังวล หรือความกลัว ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน โดยเธอต่อสู้กับอาการดังกล่าวมานานกว่า 7 เดือน น้ำหนักลดฮวบลงถึง 6 กิโลกรัม และล่าสุดไปพบคุณหมอก็ได้รับข่าวดีไม่ต้องกินยาแล้ว

โดย ยิปซี ได้แชร์เรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า “update โรคแพนิค  ล่าสุดพึ่งไปพบคุณหมอปรากฏว่าน้ำหนักขึ้นกลับคืนมา 4 kg.  ( เป็นครั้งแรกที่โคตรดีใจเวลาเห็นน้ำหนักขึ้น!) ดีใจยิ่งกว่าคือ คุณหมอบอกว่าให้หยุดยาได้แล้ว  ยิปรักษาจิตใจ และพยายามดูแลร่างกายอย่างจริงจังมาทั้งหมด 7 เดือน. อยากส่งกำลังใจให้คนที่ต่อสู้กับโรคนี้อยู่ว่า มันดีขึ้นได้จริงๆ อย่าหมดหวังนะ

ยิปขอแชร์สิ่งที่ยิปทำในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาไว้ให้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะในช่วงน้ำหนักลดไป 6 โล พยายามกินเพิ่ม ( แต่ยังคงเลือกอาหารที่ มีประโยชน์ เน้น nutrition แต่เพิ่มปริมาณ และ ความถี่ ในการกินขึ้น ) Good carbs / Good fat / และ กินโปรตีนเพิ่ม เพื่อรักษา มวลกล้ามเนื้อไว้  ยิปออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่งอยู่แล้ว แต่ต้องเพิ่ม คาร์ดิโอ+ Hiit เข้ามา วันละ 15-20 นาที คุณหมอบอกว่าสำคัญมาก เพราะช่วยสร้าง serotonin ธรรมชาติ  ลดการใช้ social media ( ช่วยได้มากจริงๆ ) ก่อนนอน 1 ชม.ไม่เล่นมือถือ เอาไปวางไว้ไกลๆ ตัว เปลี่ยนจากการไถ social เป็นการ อ่านหนังสือ หรือฟัง podcast ยาวๆ

ไปทะเล เจอแสงแดด ไปหาสิ่งที่ทำให้มีความสุข พาตัวเองไปในที่ที่เราสบายใจบ่อยๆจัดการกับความสัมพันธ์ที่เรารู้สึกว่า เป็น negative ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับคนอื่น หรือกับตัวเอง ขอโทษคนที่เราเคยทำร้ายเค้าไว้ ให้อภัยคนที่เคยทำร้ายเรา ฝึกเจริญสติทำสมาธิวันละ 5 นาที  สวดมนต์ก่อนนอนบ้าง วันไหนที่รู้สึกว่า ในหัวมันหนักและวุ่นวาย จะคลิปฟังธรรมะ สุดท้าย ขอบคุณเรื่องราวที่เกิดขึ้นและ ระลึกไว้เสมอว่าโรคนี้ทำให้เราได้รู้จักกับความรู้สึก “กลัวตาย” จดจำความรู้สึกนั้น เพื่อเตือนตัวเองบ่อยๆ ว่า ตอนนี้โชคดีจังที่ยังมีชีวิตอยู่ Sending love & support to you all na”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คริส พีรวัส' เผยวันที่เกิดอาการแพนิค แมวทำให้อาการทุกอย่างดีขึ้น

นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เผยในรายการ "ทอล์กกะทาส" ว่าในวันที่เศร้าหรือป่วย มีน้องแมวทั้ง 4 ตัวช่วยฮีลใจจากอาการป่วยโรคแพนิค โดยหนุ่มคริสที่มีนายทั้งหมดถึง 4 ตัวคือ น้องพูลโต, น้องไข่ดาว, น้องมัฟฟิน และ น้องไข่หวาน

'ปณต getsunova - เนะ อโณทัย' ฉลองสมรส ศิลปิน-นักแสดง ร่วมยินดีคับคั่ง!

ทำเอาห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เล็กลงไปถนัดตา เมื่อเหล่า ศิลปิน-ดารา ต่างตบเท้ามาร่วมแสดงความยินดีกับคู่รักศิลปินสายอาร์ตสุดต๊าช "ปณต คุณประเสริฐ หรือ นต มือกีตาร์ วง getsunova" สังกัดไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ และ สาวอาร์ติสท์-ยูทูบเบอร์ "เนะ-อโณทัย นิรุตติเมธี" กันอย่างล้นหลาม อาทิ เพื่อนร่วมวง getsunova, นนน กรภัทร์, คริส พีรวัส, Patrickananda (แพทริคอนันดา), มาร์กี้-Pok Mindset, ปั๊บ Potato-เตย, เจเจ-ต้าเหนิง, โอม Cocktail, โอ๊ต ปราโมทย์ ฯลฯ