ชาวอเมริกัน 1 ใน 5 เชื่อว่า ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เป็นสายลับของเพนตากอน

AFP

มีทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดมากมายเกี่ยวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันราว 1 ใน 5 เชื่อว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์เป็น “สายลับของเพนตากอน”

ทุกวันนี้เธอเป็นป๊อปสตาร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และสร้างความรำคาญให้กับชาวอเมริกันฝ่ายขวาจำนวนมาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาววัย 34 ปีกำลังกลายเป็นศูนย์กลางของตำนานการสมรู้ร่วมคิดที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตในขณะนี้ เธอถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็น “สายลับของเพนตากอน” ที่ต้องการช่วยประธานาธิบดีโจ ไบเดนให้ได้รับเลือกอีกครั้ง

ชัยชนะซูเปอร์โบวล์ของแฟนหนุ่มของเธอ-เทรวิส เคลซ์ และทีม Kansas City Chiefs ของเขา ก็เป็นเกมเตรียมการเช่นกัน สิ่งที่ฟังดูบ้าบอนี้ดูเหมือนจะเป็นที่นิยมอย่างมาก อย่างเช่นการสำรวจล่าสุดของสถาบัน Monmouth University Polling Institute

ชาวอเมริกันราวหนึ่งในห้าที่ตอบแบบสอบถาม (18 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่า พวกเขาเชื่อในทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด อีก 9 เปอร์เซ็นต์ไม่แน่ใจ ทฤษฎีสมคบคิดที่เกี่ยวข้องกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของโดนัลด์ ทรัมป์ เกือบสามในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวว่า พวกเขาเชื่อในทฤษฎีสมคบคิดที่ระบุหรือเอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน

83 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาจะลงคะแนนให้โดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเดือนพฤศจิกายน “หลายคนได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างการสำรวจของเรา แต่แล้วก็พบว่ามันค่อนข้างเป็นไปได้” แพทริก เมอร์เรย์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ กล่าวกับหนังสือพิมพ์อังกฤษ The Guardian พร้อมเสริมว่า “ยินดีต้อนรับสู่การเลือกตั้งปี 2024”

ด้วยสถิติบนชาร์ตและรางวัลของเธอ ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกที่ขายบัตรหมดเกลี้ยง รวมถึงภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์เป็นประวัติการณ์ และมีผู้ติดตามอินสตาแกรมเกือบ 280 ล้านคน ทำให้เทย์เลอร์ สวิฟต์กลายเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในสหรัฐอเมริกาเวลานี้ การเป็น “ฐานเสียง” ให้กับโจ ไบเดน อย่างที่เธอกล่าวต่อสาธารณะ อาจเรียกคะแนนจากบรรดา ‘สวิฟตีส์’ ได้อีกจำนวนหลายหมื่นคน

แต่นี่ไม่ใช่การเป็น “ฐานเสียง” ในการเลือกตั้งครั้งแรกของสวิฟต์ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ขณะอายุ 28 ปี เธอก็เคยหาเสียงให้กับพรรคดีโมแครตในรัฐเทนเนสซีบ้านเกิดของเธอ และก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 เธอยังพูดอย่างเปิดเผยว่าจะสนับสนุนโจ ไบเดน

จากการสำรวจของ Monmouth University Polling Institute สองในสามของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่กระตุ้นให้แฟนๆ ของเธอไปเลือกตั้งลงคะแนนเสียง ซึ่งความเห็นดังกล่าวจะมีผลทำให้พรรคดีโมแครตได้คะแนนเสียงเพิ่มขึ้น (88 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าพรรครีพับลิกัน (42 เปอร์เซ็นต์) ถึงสองเท่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โจ อัลวิน’ เปิดใจครั้งแรกถึงสัมพันธ์รักในอดีตกับ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’

นักแสดงชาวอังกฤษ โจ อัลวิน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยมีความสัมพันธ์กันมานานหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยไปปรากฏตัวที่ไหนด้วยกัน

นายกฯ ติงบางสื่อเอาปมคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม

นายกฯ​ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ ​ ดึง 'กิจกรรมระดับโลก' หลากรูปแบบ​มาที่ไทย​

'รัดเกล้า' เผย นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​มาที่ไทย​ ปี 2568-2572

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' เพิ่มทัวร์แคนาดาลงในโปรแกรมตามคำขอของนายกฯ จัสติน ทรูโด

“ผมเอง สวัสดี ผมรู้ว่าสถานที่หลายแห่งในแคนาดาอยากมีคุณ ดังนั้น ขออย่าให้เป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายกับเราอีกเลย เราหวังว่าจะได้พ