'แฮร์รี สไตล์ส' ฉลองวัย 30 ปีอย่างเงียบเชียบ

AFP

ซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษฉลองวันครบรอบวันเกิดปีที่ 30 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตลอดหลายปีที่น่าตื่นเต้น หวือหวานั้น แฮร์รี สไตล์สปลุกปั้นขึ้นมาด้วยตนเองในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่ความสามารถที่หลากหลายเขาสั่งสมมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นสมาชิกในวงบอยแบนด์ ยามนี้เขาเริ่มถอยตัวออกห่างจากสาธารณชน จึงน่าจะมีเวลามากพอที่จะทำงานสานต่อในช่วงวันหยุด และเห็นได้ชัดว่าเขายังมีความสุขอยู่กับโลกส่วนตัว

แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด สไตล์ส เกิดที่เมืองเรดดิตช์ มลฑลวุร์สเตอร์เชอร์ ทางมิดแลนด์ตะวันตกของอังกฤษ หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน เขาไปใช้ชีวิตอยู่กับแอนน์ ทวิสต์-ผู้เป็นแม่ และพี่สาว-เจมมา สไตล์ส ในโฮล์มสแชเพล ปี 2010 การมีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดงได้วางรากฐานสำหรับอาชีพนักดนตรีของเขา ใน ‘The X Factor’ เขาได้เป็นสมาชิกของวงบอยแบนด์ ‘One Direction’ ร่วมกับเลียม เพย์น, ไนออล โฮแรน, หลุยส์ ทอมลินสัน และเซย์น มาลิค สามารถไต่ขึ้นอันดับสามในรายการโชว์ของอังกฤษ

One Direction ได้เซ็นสัญญาบันทึกเพลงกับ Sony Music และออกอัลบั้ม ‘Up All Night’ ในปี 2011 ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง ‘What Makes You Beautiful’ ‘Gotta Be You’ และ ‘One Thing’ วงของเขาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในประเทศบ้านเกิดและสหรัฐอเมริกา สมาชิกวงทุกคนกลายเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนเพลงวัยรุ่น อัลบั้มที่สอง ‘Take Me Home’ ยังครองตำแหน่งสูงสุดบนชาร์ตในยุโรปด้วย

‘One Way or Another’ เพลงฮิตระดับนานาชาติอีกเพลงหนึ่งตามมาในปี 2013 หลังจากอัลบั้ม ‘Midnight Memories’ (2013) และ ‘Four’ (2014) ปีถัดมา เซย์น มาลิคก็ผละออกจากวง และหลังจากอัลบั้มที่ 5 สมาชิกวงทั้งสี่คนที่เหลือต้องการหยุดพักยาวหนึ่งปี แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ไม่เคยกลับมารวมตัวกันอีก แม้ว่าแฟนๆ ยังรอคอยการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งจนถึงทุกวันนี้

แฮร์รี สไตล์สเปิดตัวซิงเกิลเดี่ยวชุดแรกของเขา ‘Sign of the Times’ ในปี 2017 และครองชาร์ตเพลงของอังกฤษในทันที โดยมีอัลบั้มเปิดตัว ‘Harry Styles’ ตามออกมาหลังจากนั้นไม่นาน สไตล์สก้าวกระโดดในอาชีพการงานในปี 2019 และ 2020 ด้วยซิงเกิล ‘Watermelon Sugar’ ‘Adore You’ และอัลบั้มประกอบ ‘Fine Line’ เขาออกอัลบั้มที่สาม ‘Harry’s House’ ในปี 2022 และมีเพลงเพิ่มเติมอย่าง ‘As It Was’ และ ‘Late Night Talking’ ปี 2021 สไตล์สได้รับรางวัลแกรมมีสาขา ‘Best Pop Solo Performance’ จากเพลง ‘Watermelon Sugar’ และอีก 3 รางวัลเพลงที่สำคัญตามมาในปี 2023 ได้แก่ รางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม และอัลบั้มป๊อปยอดเยี่ยมสำหรับ ‘Harry’s House’

นอกเหนือจากดนตรีแล้ว สไตล์สยังได้รับความนิยมในฐานะนักแสดงอีกด้วย ในภาพยนตร์สงครามของคริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่อง ‘Dunkirk’ (2017) เขาทำให้แฟนๆ หลายคนต้องผิดหวัง ที่เขาหลุดจากลุคผมยาวอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงรอยสักที่เป็นเสมือนเครื่องหมายการค้าของเขาด้วย แต่สไตล์สก็ได้รับบทนำใน ‘My Husband’s Lover’ (2022) และ ‘Don’t Worry Darling’ (2022) ของค่าย Prime Video

แต่แฮร์รี สไตล์สก็สร้างภาพจำใหม่ด้วยเสื้อผ้าและลุคที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นการเป็นศิลปินเดี่ยวของเขา ซึ่งเขานำเสนอในมิวสิกวิดีโอ บนเวทีการแสดง และบนพรมแดง ในรูปแบบฉูดฉาด เครื่องประดับหลากสีสัน รองเท้าส้นสูง และเพนต์สีเล็บ จับคู่กับชุดสูทของดีไซเนอร์ เสื้อถัก เสื้อกั๊กสเวตเตอร์ หรือเชิ้ตผ้าไหม เขาสร้างสรรค์สไตล์ของตัวเองอย่างมั่นอกมั่นใจตลอดหลายปีที่ผ่านมา และมีอิทธิพลต่อโลกแฟชั่น เขาเป็นหนึ่งในตัวแทนที่รู้จักกันดีของขบวนการที่ไหลลื่นทางเพศซึ่งขจัดขอบเขตทางแฟชั่นคลาสสิกระหว่างชายและหญิง เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 สไตล์สกลายเป็นชายคนแรกที่ขึ้นปกเดี่ยวของนิตยสาร Vogue ในชุดเดรสของ Gucci

‘Love On Tour’ ของเขายังเป็นปัจจัยชี้ขาดพัฒนาการของเขาในฐานะปรากฏการณ์วัฒนธรรมป๊อปและการปรากฏตัวต่อสาธารณะในระยะยาวซึ่งสะท้อนให้เห็นโดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย การแสดงกลายเป็นประสบการณ์แบบองค์รวมสำหรับแฟนๆ ของเขา ปฏิสัมพันธ์ทางอารมณ์และอารมณ์ขันของสไตล์สกับผู้ชมคอนเสิร์ต การแสดงที่มีพลังของเขา รวมถึงท่าเต้นของแฟนๆ ในระหว่างชมคอนเสิร์ตมักกลายเป็นกระแสไวรัลเสมอ

หลังจากอยู่ในกระแสมาตลอดหลายปี ตามมาด้วยการหายหน้าหายตาไปจากสื่อเกือบทั้งหมด ซึ่งยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้ โพสต์ไอจีล่าสุดของเขาคือเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ด้วยภาพถ่ายที่เผยให้เห็นทรงผมสั้นสำหรับแบรนด์น้ำหอมของเขา ที่ดูไม่ค่อยได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ มากนัก ในทางกลับกัน ชีวิตรักของเขาเพิ่งกลายเป็นหัวข้อข่าว เพราะถ้าสไตล์สไม่ได้ถูกพูดถึงเรื่องดนตรี การแสดง หรือแฟชั่น เขาก็จะเหลืออีกหัวข้อเดียวให้พูดถึงคือ ผู้หญิง

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 เขาไปปรากฏตัวท่ามกลางผู้คนในคอนเสิร์ต U2 พร้อมกับนักแสดงสาวชาวแคนาดา-เทย์เลอร์ รัสเซลล์ ว่ากันว่าทั้งสองเริ่มคบหากันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2023 และดูเหมือนเขาจะจริงจังกับผู้หญิงคนนี้มากกว่าใครหลายคนที่ผ่านมา

เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีคนเห็นทั้งสองไปพักผ่อนที่แองกวิลลากับอดีตพิธีกรรายการทอล์กโชว์-เจมส์ คอร์เดน ภาพแอบถ่ายจากทริปนี้ทำให้แฟนๆ ได้รับข่าวดีในช่วงต้นปีไปด้วย นั่นคือ เส้นผมของแฮร์รี สไตล์สเริ่มกลับมายาวอีกแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หญิง รฐา' แม่ของเหล่า LGBTQ ไม่มีลูกก็สุขได้ ชีวิตนี้จะเต้นจนอายุ 80 ก็ยังไหว!

เปิดใจดารานักร้องสาวมากความสามารถ "หญิง รฐา" ในรายการ WOODY INTERVIEW เล่าเรื่องราวสุดซาบซึ้งที่ได้เป็นตัวแม่ของเหล่า LGBTQ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน 2002 ราตรี ที่ทำให้คนจดจำจนถึงวันนี้ เผยจะเต้นจน 80 ก็ยังไหว ด้านชีวิตคู่คงไม่คิดมีทายาท เพราะมีความสุขอยู่กับตรงนี้แล้ว

E29 TRAINEES โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเจ๋ง 'ร้อง-เต้น-แร็ป' พร้อมเดบิวต์

ปล่อยพรีเดบิวต์แฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอ E29 Trainees เปิดตัวสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป 8 คน ให้ได้ชมกันไปแล้ว ล่าสุด E29 MUSIC IDENTITIES (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) ได้ปล่อยวิดีโอโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของสาวๆ ทั้ง 8 คน ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทั้งด้าน การร้อง เต้น และแร็ป ที่งัดสกิลออกมาโชว์กันอย่างสุดเจ๋ง!! ให้เห็นถึงศักยภาพของทุกคน พร้อมที่จะเดบิวต์ในเร็วๆ นี้

'หม่ำ' นำทีมฮาปอดโยก ในภาพยนตร์ 'ผาดำ คำไอ่'

M STUDIO, SSJ Entertainment, 36 Corporation และ บั้งไฟ ฟิล์ม ร่วมมือส่งภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนยุค เรื่อง ผาดำ คำไอ่ ลงจอเขย่าความฮา โดยจัดงานกาล่าเปิดตัวภาพยนตร์ด้วยความคึกคัก ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อวันก่อน นำทีมโดย เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล ผู้อำนวยการสร้าง พร้อมด้วย ธัญญาเรศ เองตระกูล และ หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ที่ควบตำแหน่งผู้ควบคุมการสร้างและร่วมแสดง

'โอที รัฐธนินท์' ขึ้นแท่นที่ปรึกษาบริษัทชั้นนำของประเทศ

นักแสดงหนุ่ม โอที-รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน ที่ล่าสุดเพิ่งจะเรียนจบปริญญาเอก จากรั้ว ม.รังสิต สาขานวัตกรรมสังคม ธุรกิจและการเมือง ขอขยับไปอีกขั้นกับการเข้ารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาธุรกิจถึง 3 บริษัทชั้นนำ ที่เจ้าตัวบอกว่า ต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ดีในชีวิตจริงๆ

'Lifemate' ชวนศิลปิน-ดารา จัดโครงการ 'ปันสุขหมาแมว'

นับเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ อาร์เอส กรุ๊ป โดย Lifemate (ไลฟ์เมต) ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซปต์ Holistic Wellness สำหรับเพื่อนคู่ชีวิตของคุณ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับ Lifemate โครงการปันสุขเพื่อหมาแมว ปีที่ 3 โดยในปีนี้ ก็ได้ชวนศิลปิน-ดาราอย่าง น้องแตงกวา-จี๊ป จากค่าย BRIQ Entertainment เจ้าของซิงเกิล เดินไปด้วยกันก่อน และ น้องนิก กัคช์ นักแสดงจากซีรีส์ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ที่มาพร้อมน้องหมา และน้องแมวสุดน่ารัก มาร่วมเดินรับบริจาคจากเพื่อน ๆ พนักงาน ภายในตึก RS Group

'CHANGE2561' เปิดภาพฟิตติ้ง 'TIME หมุนเวลาตาย'

นับถอยหลังอีกสเต็ปใกล้ถึงเวลาที่ทุกสายตาจะไปร่วมพิสูจน์ความเข้มข้นตรึงอารมณ์กันแล้ว กับซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ ที่ขนทัพนักแสดงเบอร์ใหญ่ระดับคุณภาพมาแบบคับจอกับ TIME หมุนเวลาตาย จากบทประพันธ์ของ ภาคินัย หนึ่งในโปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL ผลงานคุณภาพจาก CHANGE2561 โดยซีรีส์โปรเจกต์ล่าสุดนี้ อัดแน่นด้วยความท้าทายทั้งบท งานสร้าง ที่แปลกใหม่จนน่าติดตาม