'ศรีริต้า-กรณ์' วางแผนสุขภาพ เก็บสเต็มเซลล์ลูกชาย 'น้องกวินท์'

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆ สำหรับ “ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” และ “กรณ์ ณรงค์เดช” หลังจากแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาจนมีลูกชาย อย่าง “น้องกวินท์ อัศวิน” มาเป็นโซ่ทองคล้องใจและเติมเต็มความสุขให้ครอบครัว ล่าสุดทั้งคู่ได้มีการจัดเก็บสเต็มเซลล์ให้ลูกด้วย

โดย กรณ์ เผยว่า “ช่วงนี้ค่อนข้างเหนื่อยแต่เป็นการเหนื่อยที่มีความสุขที่สุดในชีวิตครับ รู้สึกโชคดีที่น้องกวินท์เลี้ยงง่ายไม่ค่อยงอแง ส่วนในเรื่องเตรียมความพร้อมในการเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ต้องให้เครดิตคุณริต้าล้านเปอร์เซ็นต์เลยครับ ตั้งแต่วันแรกที่เขารู้ตัวว่าตั้งครรภ์ และระหว่างท้องก็ดูแลตัวเองดีมาก ออกกำลังกายทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงปรึกษาคุณหมอและตรวจทุกอย่าง ใส่ใจทุกโปรแกรมเพื่อให้วางใจว่าการตั้งครรภ์สมบูรณ์ที่สุด หนึ่งในนั้นคือเรื่องของเทคโนโลยีการเก็บสเต็มเซลล์ด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่เราทั้งคู่ถูกใจมาก เนื่องจากเป็นกระบวนการจากธรรมชาติที่มาจากแม่และลูกของเราเอง ไม่ได้มาจากสารเคมี และประโยชน์ระยะยาว ซึ่งสเต็มเซลล์สามารถช่วยดูแลได้ทั้งตัวของน้องกวินท์เอง ช่วยดูแลทั้งครอบครัวในยามที่มีความจำเป็นต้องใช้ และยังเก็บไว้ได้ยาวนานถึง 20 ปีขึ้นไป”

ด้าน ศรีริต้า เสริมว่า “การเก็บสเต็มเซลล์จากรกเป็นอะไรที่คนนิยมกันมาก ซึ่งเราต้องเลือกบริษัทที่เชื่อใจได้และน่าเชื่อถือมากๆ ค่ะ โดยตัดสินใจเลือก ไครโอวิวา เพราะว่าเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก AABB ไม่ใช่เรื่องการจัดเก็บอย่างเดียว แต่เรื่องของการเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ที่จะนำมาใช้ด้วย ตรงนี้ก็สำคัญเวลาทำการบ้านค่ะ พอได้มาลองคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ ก็ได้รับคำแนะนำหลายอย่างที่เป็นประโยชน์และคุ้มค่ามาก” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก ‘ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง’ ปัญหาสุขภาพดวงตาที่ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้!

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง (Ptosis) เป็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพดวงตาที่สามารถพบได้ในทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุเพศชาย หรือผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์ และแม้บางคนจะมีดวงตาที่มองเห็นได้ปกติ ดวงตาดูสดใสมาตลอด