'ติช่า กันติชา' เผยมีปมในใจจนต้องคุยกับนักบำบัด เหตุพ่อแม่แยกทางตั้งแต่เด็ก

นางแบบสาว ติช่า-กันติชา ชุมมะ เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยปมในใจที่กำลังประสบปัญหาทำให้ตัวเองอ่อนแอ จนนักบำบัดบอกต้องรักตัวเองมากกว่านี้ ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561

“ตอนนี้ตัว ติช่า เองกำลังพยายามกับตัวเองนะคะ ในวันนี้เพราะเราเพิ่งมารู้ไม่นานว่าเรารักตัวเองยากในวันที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ชนะ คือเราได้ไปคุยกับนักบำบัดเขาบอกว่าเราต้องรักตัวเองให้มากกว่านี้นะ แล้วช่าบอกว่าช่าเป็นคนเห็นแก่ตัวมากเลย ฉันรักตัวเองมากกว่านี้คือฉันจะรักตัวเองไปถึงดวงดาวเลยเหรอ ฉันต้องรักตัวเองมากกว่านี้ไปขนาดไหน เขาบอกว่าไม่ใช่นะ การเห็นแก่ตัวกับการรักตัวเองมันคนละอย่างกัน เธอสามารถเห็นแก่ตัวแบบว่าอยากให้ตัวเองรอด อยากให้ตัวเองดีตัวเองเด่น มันคือเห็นแก่ตัวได้ แต่ว่าการรักตัวเองคือคนที่รักตัวเองจริงๆ คือต่อไม่ได้เป็นคนที่โด่งดัง เก่ง ฉลาด ไหวพริบดี เซ็กซี่หรืออะไรก็แล้วแต่เธอรักตัวเองได้ไหมถ้าเกิดเธอเป็นแค่คนธรรมดา แล้วช่าแบบนี่ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ถ้าเกิดช่าไม่เก่งช่าก็แบบแล้วฉันจะภูมิใจกับอะไร ถ้าเกิดช่าไม่เก่งแล้วช่าเป็นคนธรรมดาๆที่แบบนอนแล้วขี้เกียจ ช่าจะรักตัวเองไหม ช่าคิดเลยถ้าเกิดฉันขี้เกียจฉันไม่รักตัวเอง

ต้องมานั่งคุยกับตัวเองว่าโอเคปัญหาของฉันแล้ว ทำไมฉันต้องเก่ง ต้องดี ต้องอะไรอย่างนี้ เพราะว่าเราต้องการความเคารพการยอมรับกับคนในสังคม เช่น ตอนเด็กๆเรารู้สึกว่าโดนทอดทิ้ง ในตอนเด็กมันไม่เข้าใจว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อแม่หย่ากันเขามีปัญหาผู้ใหญ่ แต่เด็กมองว่าเขารักฉันไม่พอเขาเลยทิ้งไป พ่อแม่ไม่อยู่กับฉัน มันคิดไม่ออกไงคะ เราเลยรู้สึกว่าเป็นเพราะอย่างนั้นหรือเปล่ามันทำให้เรารู้สึกว่าอย่างนั้นฉันต้องเป็นคนที่เก่งสิ เพราะว่าในอนาคตใครก็จะทิ้งฉันไม่ได้ เพราะว่าฉันโดนทิ้งฉันไม่เข้าใจว่าทำไมฉันโดนทิ้งตอนนั้นเลยทำให้เรา

ทะเยอทะยานมาก ช่าทะเยอทะยานตั้งแต่เด็ก ตอนที่เราเรียนเรามั่นใจว่าเราเรียนเก่งที่สุด พอเรามารู้เนี่ยมันทำให้เราแบบเข้าใจแล้ว อย่างนั้นทำอย่างไรกับสิ่งนี้ล่ะ มานั่งคุยกับตัวเองอีกทีว่า เออ แล้วถ้าเกิดคนไม่รักเราวันหนึ่งเราจะทำอย่างไรมันเลยทำให้เราแบบ ตอนนี้เลยทำให้เรารู้สึกว่าเรายิ่งเข้มแข็งกว่าวันแรกอีก”

ติช่ากับคุณแม่
ติช่ากับคุณยาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'LOVE LESSON o1o แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม' เตรียมลงจอ แท็คทีมทะลึ่ง ฉบับคนทะเล้น

เตรียมพบกับแบบฝึกรัก ฉบับทะลึ่ง ปนทะเล้น เรื่องที่สอง ของ "oneD ORIGINAL" กับซีรีส์ "LOVE LESSON o1o แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม" ทาง ช่องวัน31 ซีรีส์ระดับพรีเมี่ยม ที่รวมตัวตึงสายฮา ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง มาปล่อยของกันไม่ยั้ง

'ติช่า' ตอบแล้วปมภาพหลุดแหกขาฉีกทุเรียนสุดสยิว!

มีเรื่องให้ต่อมเผือกกระตุกรัว ๆ หลังมีภาพหลุดสาว ติช่า-กันติชา ชุมมะ กำลังยกขา ฉีกทุเรียนสุดสยิว ลงเพจดัง เจ้มอย108 ทำเอาชาวเน็ตต่างออกมา แสดงความคิดเห็น จนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ เพียงชั่วข้ามคืน

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

'พีเค-โยเกิร์ต' เปิดใจทั้งน้ำตา รับหย่าแล้วเมื่อเช้านี้ ฝ่ายชายขอโทษไม่รักษาคำพูด

กลายเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง หลังเพจดังเผยพิธีกรดัง ขอภรรยามีโลกใบที่สอง ใครเตือนก็ไม่ฟัง ส่วนภรรยาเศร้า รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาจะมีการเฉลยว่าหมายถึงคู่ของ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ล่าสุดทั้งพีเคและโยเกิร์ต ขอเปิดใจที่แรกและที่เดียวในรายการคุยแซ่บShow ดำเนินรายการโดย หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร โดยจะไม่มีการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหรือรายการไหนอีก

'เจสซี่ วาร์ด' น่ารัก เซ็กซี่ เปิดตัวซิงเกิล 'นก' เอาใจแฟนเพลง T-POP

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เต็มไปด้วยความสามารถที่ครบเครื่อง สำหรับ "เจสซี่ วาร์ด" สาวลูกครึ่งที่พกมาทั้งความสวย น่ารัก เซ็กซี่ แถมยังพ่วงสกิลการร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา พิสูจน์ได้จากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของเธอที่มีชื่อว่า "นก" กับดนตรีสไตล์ T-POP