'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

 "เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

ภายในงานมีบุคคลที่เต้ยเคารพรักมาร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยมี คุณตา- ธนา เมตตาริกานนท์ และคุณยายเก็จแก้ว เมตตาริกานนท์ พร้อมกับ นายพิชาญ ลี้ประกอบบุญ (บิดา) ,นางอุศณา เมตตาริกานนท์ (มารดา) เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และผู้บริหารจากช่อง 3 “ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ , สมรักษ์ ณรงค์วิชัย , ญาติผู้ใหญ่ และผู้จัดละคร อาทิ "หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์" , “หนู-สรวงสุดา ชลลัมพี” , คุณชายอดัม ยุคล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ออมม่าและอัปป้าศิลปินเกาหลี JB วง Got7 และเพื่อนศิลปิน ดารา ในวงการและนอกวงการ อาทิ ผู้พันเบิร์ด วันชนะ , เกรท วรินทร , มาวิน , น้ำตาล พิจักขณา , อาย กมลเนตร , เชียร์ ฑิฆัมพร , ดีเจพุฒิ-จุ๋ย วรัทยา , ดีเจเป้ วิศวะ , ณัฐ ศักดาธร , รอน AF , ป๊อก โฆษวิส , แก๊ป ชนกสุดา รวมทั้งแฟนคลับ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับงานบวชในครั้งนี้โดย “เต้ย” ได้ฉายาทางธรรมว่า ว่า"ชุติงกโร" ซึ่งแปลว่า “ ผู้สร้างความเจริญ ชื่อเสียง ” และน้องชาย ได้ฉายาทางธรรมว่า"อภิธโน" ซึ่งแปลว่า “ผู้มีทรัพย์มาก”

โดย พระเต้ย เผยว่า “บวช เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา15วัน ซึ่งตนมีความตั้งใจอย่างมาก ที่จะบวชแทนแทนคุณบิดามารดา นำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิตและจะบำเพ็ญประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป เมื่อลาสิกขาบทแล้ว จะเดินหน้าทำงานในวงการอย่างเต็มที่ด้วยความตั้งใจและมีคุณธรรม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอน-เต้ย' มาส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทย สู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024

ชื่นอกชื่นใจและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักวิ่งพาราทีมชาติไทยสุดๆ เมื่อ 2 ซูเปอร์สตาร์สายวิ่ง “แอน ทองประสม” และ “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์” ได้ร่วมกิจกรรม “ส่งตัวมาท้า ส่งใจไปเชียร์” เป็นตัวแทนคนบันเทิงส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาพาราไทยแบบประชิดตัว ณ สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันก่อน

'จูเนียร์' ฉลองวันเกิดใกล้ชิดแฟนๆ 'ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์' หอบเค้กเซอร์ไพรส์

มาแรงไม่หยุดเลยจริง ๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม "จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี" ล่าสุดได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 28 ปีร่วมกับแฟนคลับในงาน "Dating Party With Shining Star …Junior Kajbhunditt" ซึ่งจัดขึ้นโดยแฟนคลับคนรักจูเนียร์ ทั้งชาวไทยและอินเตอร์แฟนกว่า 500 ชีวิต มาร่วมงานและอวยพรวันเกิดให้แบบใกล้ชิด

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ภูมิ เกียรติภูมิ' พระเอกมาแรงช่อง 7HD เปิดมุมมองความคิดที่หลายคนยังไม่เคยรู้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกเลือดใหม่มาแรงของ ช่อง 7HD สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ที่กำลังมีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ทั้งในช่วงก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง ขวัญหล้า ละครดราม่ารสเข้มจากค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งเรื่องนี้ ภูมิ รับบทนำประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสายดราม่ารุ่นพี่ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และอีกเรื่องคือละครหลังข่าวภาคค่ำสุดเข้มข้นกระแสแรงอย่าง รอยรักรอยบาป ประชันกับนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มากฝีมือมากมาย

'เด่นคุณ' ชวนไหว้ศาลหลักเมือง ขอพรพระแม่ธรณี

เปิดประเดิมเดินหน้าถ่ายทำรายการ “กินเที่ยวมู กับครูเดียว” EP แรก พร้อมการเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรก “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอก ช่อง 3 ที่ได้กระโดดสู้แดดร่วมเดินทางกับหมอดูชื่อดัง “ครูเดียว สายมู” พิธีกร และเจ้าของรายการ ไปไหว้ศาลหลักเมือง และพระแม่ธรณีบีบมวยผม