ปลดล็อคปมในใจ 'ป๋าต๊อบ' ถูกข่มขืน-ติดยา 30 ปี

ยอมเปิดเผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต สำหรับสาวห้าว ป๋าต๊อบ ปฏิญญา  สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่ผ่านเรื่องราวดราม่ามามากมาย ล่าสุดเล่าครั้งแรกกับอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงสาเหตุการตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า 30 ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืนจนต้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

“เลิกยาเสพติดมาได้ 13 ปี ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 14 แล้ว ทุกวันนี้ยังสงสัยเลยว่าผ่านมาได้ยังไง เราผ่านจากนรกนั้นมาได้ เลิกแล้วหมดเลยไม่มีเหลืออะไรเลย เดี๋ยวนี้พี่รู้แล้วว่าเราเลือกที่จะไม่หยิบมันมาก็ได้ ไม่ใช่มันก็ได้เราไม่โฟกัสมันตรงนั้น (ชีวิตตอนนี้ต่างจากอดีตยังไงบ้าง) เมื่อก่อนพี่ออกจากห้องน้ำยังไม่ได้ ไม่รู้มันเป็นยังไง การเสพติดมันชอบดึงเราไปในที่ ที่มันสกปรก ก็จะติดแต่ในห้องน้ำ บ้านจะดูดีแค่ไหนก็ไม่รู้แต่ว่าก็จะติดอยู่แต่ในห้องน้ำ จะไปเที่ยวที่ไหนผับดีๆ แต่ก็เป็นไรไม่รู้ก็จะนั่งแต่ตรงใกล้ห้องน้ำ เพราะว่ามันต้องสะดวกกับการไปใช้ยา ออกจากห้องน้ำไม่ได้เลยครับ"

(เริ่มต้นใช้ยาตั้งแต่อายุเท่าไร) ก่อนปี1999 ก่อนปี Y2K แต่ตอนเด็กๆ พี่ก็เคยชอบสูบกัญชามาตั้งแต่เด็กๆ เราประมาทตั้งแต่เด็กเพราะว่ากัญชาคิดว่าสูบแล้วมันดี รู้สึกว่าล่องลอย กินขนมเก่ง แล้วหัวเราะเยอะ อยู่กับเพื่อนๆ คิดว่าเท่ห์ส่วนนึง แต่ว่าตอนนั้นยังไม่ได้ใช้เพราะว่าต้องการหนีอะไร เคยหัวใจวายหัวใจหยุดเต้นครั้งหนึ่ง แล้วก็มีการกระตุกของหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ แรกๆ ทุกคนตกใจพาไปโรงบาล หลังๆ คือไม่ได้เข้าแล้วเป็นบ่อยมาก เคยชักต่อหน้าแม่ด้วย ทำแม่แย่มาก ทำแม่เสียใจ แต่พี่เองเสียใจมากกว่าแม่อีก พอฟื้นขึ้นมาสาบานเลยนะ จากใจของคนติดยาคืออยากเลิกมาก พี่ไม่รู้ว่าความสุขของมันคืออะไรแต่ว่าพี่อยากได้มัน อยากเลิกตลอดเวลาแต่ว่ามันทำไม่ได้ ทุกครั้งที่ดูดเข้าไปพี่จะบอกตัวเองว่าพอแล้วนะ

(อะไรที่ทำให้จมอยู่กับยาเสพติดกว่า30ปึ) ตอนแรกเราใช้เพราะสนุก ตอนหลังพี่ใช้เพราะพี่ต้องการที่จะหนีอะไรบางอย่าง พี่หนีความจริงพี่หนีอดีตตั้งแต่เด็ก หนีความรู้สึกที่พี่ไม่รักตัวเองไม่ชอบตัวเองเลย เท่าที่พี่จำได้นะน่าจะประมาณตอน 10 ขวบ คนขับรถเค้าเห็นโอกาสที่จะทำร้ายเด็ก เค้าขับรถรับส่งพี่ที่โรงเรียนและข่มขืนพี่ตั้งแต่เด็ก พี่ไม่ได้บอกใคร แล้วไม่รู้จะบอกยังไง มันเป็นภาพที่หลอนมากเป็นความรู้สึกของเด็กที่อยากจะบอกใครนะ แต่ไม่รู้จะบอกยังไงแล้วตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่ค่อนข้างยุ่งมาก ต้องทำงานไม่ค่อยได้เจอกัน

(30ปีที่อยู่กับการเสพยาเสพติด เลิกได้ยังไง) เลือกวิธีการไปศูนย์บำบัด เลือกที่จะไปสมาคมผู้ติดยาเสพติดนิรนาม หรือ Narcotics Anonymous กว่าจะบำบัดได้แม่พี่คงเบื่อมากเรื่องนี้ ทั้งไปหาหมอ ทั้งไปหาจิตแพทย์และไปหาหมอที่สมิติเวช ไปมาหมดแล้วเค้าจับพี่มัดอยู่กับเตียงฉีดยานอนหลับให้ด้วย ก็ผ่านจุดนั้นมาแล้วอะไรก็ไม่เคยหยุดได้ แต่ชุดนี้มันผ่านมาได้เพราะพี่คิดว่ามันมีความพอไง มันตกลงไปในจุดที่ต่ำที่สุดพี่คิดว่ามันไม่ไหวแล้ว พี่ใช้ยาเสพติดไม่ได้แล้วมันใช้แล้วมันไม่มีความสุขแล้ว และอีกอย่างพี่มีชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่พี่ไปขอเค้าแต่งงาน มันคือคู่ชีวิตเราด้วยแล้วเราก็รักเค้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

เปิดอาชีพใหม่ 'หยวน' เพาะพันธุ์จิ้งหรีดขาย

ดารากล้ามโต หยวน กวินรัฏฐ์ หรือหนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบรนด์ หยวน ดราก้อนไฟว์ พร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ งานนี้เปิดใจอาชีพใหม่กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'เอส' เตรียมบวชแก้บน หมอดูทักแรงอาจไม่สึก

ตกเป็นข่าวใหญ่ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน จนประชาชนส่งกำลังใจให้รัวๆ สำหรับพระเอก เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่ปาฏิหาริย์ทำให้เขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม วางแผนเตรียมลาบวชแก้บน15 วัน

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ