'นุ่น ศิรพันธ์' คืนจอ 'ช่อง 3' พร้อมฟาด ใน 'เรือนทาส'

 เชื่อว่าแฟนละครช่อง 3 ไม่มีใครไม่เคยชมผลงานของนักแสดงฝีมือฉมังตัวแม่ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา กับหลายบทบาทของเธอยังตราตรึงใจคนไทยทั่วประเทศอยู่จนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะผลงานละครแนวพีเรียดที่เรียกว่าเอาคนดูอยู่หมัดอย่างบทบาทของ ผีอีแพง จากละคร บ่วง ที่ได้สร้างตำนานความอาฆาตแค้นดังเปรี้ยงปร้างจนกวาดรางวัลมาแล้วนักต่อนัก และยังโชว์ฝีไม้ลายมือทรงพลังต่อกับละครดังอย่าง บางระจัน จนยืน 1 ได้ใจคนดูสายพีเรียดเลยทีเดียว

ก่อนที่จะห่างหายจากหน้าจอช่อง 3 ไปนานเกือบ 9 ปี ล่าสุดมีกระแสฮือฮาทำแฟน ๆ ร้องว้าวครั้งใหญ่ เมื่อผู้จัดฯ หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล คว้าตัว นุ่น ศิรพันธ์ กลับมาทวงบัลลังก์กับบท สร้อย ในผลงานละคร เรือนทาส พร้อมฟาดทั้งคนทั้งผี งานนี้จะร้ายกาจขนาดไหน! ต้องรอดู  โดย นุ่น ศิรพันธ์ ได้เปิดใจเล่าว่า “รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวที่คุ้นเคยอยู่แล้ว ให้การต้อนรับน่ารักอบอุ่นเหมือนเดิม มีโอกาสได้เข้าช่องบ้างทุกคนน่ารักเหมือนเดิม และรู้สึกตื่นเต้นจริง ๆ กับการกลับมาครั้งนี้ แถมยังมาในบทพีเรียดด้วย สงสัยดวงเราอาจจะมาเป็นฝั่งพีเรียดค่ะ ทุกคนอาจจะเห็นหน้านุ่นในละครพีเรียดเยอะแล้วมันอาจจะเป็นเรื่องที่ถูกจดจำอย่างผีอีแพงหรือว่าอย่างบางระจัน แต่สำหรับละคร เรือนทาส ต้องบอกว่าเป็นอีกบทที่ดีมาก ๆ ถ้าถามในเชิงตัวละครเรารู้สึกว่าเราไม่ร้าย เราทำด้วยเหตุและผลของตัวเราเอง

แต่ถ้าถามในเชิงคนดูคนข้างนอกก็จะรู้สึกว่าเธอไปสุดมาก สุดในความเป็นมนุษย์มีทั้งคิดดี แต่ถ้าร้ายก็ไปสูงสุดเหมือนกัน คือพังพินาศถ้าพูดภาษาบ้าน ๆ คือ ‘มึงต้องตายห่ากันไปข้างนึง’ ขนาดตายเป็นผีไปแล้ว เรายังไม่ให้ไปผุดไปเกิดอีกมันคือเวลสูงสุดเลย นุ่นอยากให้ลองเปิดใจดูละครเรื่องนี้ สำหรับนุ่นมันไม่ใช่แค่ตัวละครคุณสร้อยแต่มันคือทั้งเรื่อง เพราะว่าถ้าพูดตามข้อเท็จจริงละครแบบสามีมีหลายเมีย ละครพีเรียด ละครฆ่ากัน ละครอิจฉาทำของทำเสน่ห์ มันมีอยู่แล้ว แต่สำหรับเรารู้สึกว่าละครเรื่องนี้อยากให้มาดูความเป็นมนุษย์ของคน เพราะทุกคนไม่มีใครเป็นคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ และไม่มีใครเป็นคนชั่วร้อยเปอร์เซ็นต์ บางทีเรื่องนี้มันอาจจะสะท้อนในบางอย่าง เรื่องการเลี้ยงดูลูก ความรักของสามีภรรยา สะท้อนความรักที่แม่อยากให้ลูกได้แต่งงานกับคนที่เขาคิดว่าดีเหมาะกับลูก มันมีหลายมุมมากค่ะ

ส่วนความยากในบทบาท  เป็นเรื่องพลังมากกว่า และเป็นเรื่องของการเรียงลำดับการถ่าย คือทุกตัวละครแต่ละตัวมีเส้นทางของตัวเอง นุ่นว่าทุกตัวก็ยาก เพราะเราต้องแสดงเป็นตัวละครให้ได้มากที่สุด แต่ว่าเรื่องนี้มันจะมีฉากที่ใช้พลังสูงมาก แล้วแต่ละฉากมันต่อเนื่องจากบ้านนี้เดินไปท่าน้ำไปนู้นไปนี่ อารมณ์ต้องต่อเนื่อง แต่เวลาเราถ่ายมันถ่ายคนละวัน คนละสถานที่ คนละเดือน ความยากคือการทำให้อารมณ์มันเท่าเดิมอันนี้ยาก เพราะมันไม่ได้จากอารมณ์ดีแล้วไปร้ายคือจากร้ายแล้วมันร้ายอีก มันยากตรงลำดับอารมณ์กลัวว่าจะลำดับอารมณ์ผิดค่ะ

เรารู้สึกว่าเรื่องนี้เราไม่กั๊กความเป็นคุณสร้อยแม้แต่นิดเดียว ตั้งใจให้คุณสร้อยเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีทั้งร้ายและดี อย่างเวลานุ่นดูโหนกระแสของพี่หนุ่ม กรรชัย มีคนมานั่งในรายการ เราจะเห็นคนสองฝั่งที่เขามาพูดกัน โต้เถียงกันมันคือคนจริง ๆ เรารู้สึกมนุษย์มันมีความกว้างของความโกรธ ความเกลียดกัน แสดงออกที่มันกว้างมากเราเลยเป็นคุณสร้อยแบบเบอร์กว้างมากที่เราคิดว่ามันน่าจะเป็น อยากให้มาเอาใจช่วยมาดูว่าคุณสร้อยใน เรือนทาส จะเป็นยังไงค่ะ”    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมจิกหมอนรอฟิน พร้อมซับน้ำตา ไปกับ 'หลิงหลิง - ออม' ในซีรีส์ 'ใจซ่อนรัก'

เมื่อคนที่ทำร้าย​ ทำลายหัวใจ​ กลับมาหาขอความรักคืนอีกครั้ง​ ​ เธอจะยอมให้คนนั้นกลับมาเป็นเจ้าของหัวใจอีกครั้งหรือไม่?

'กลัฟ' เคลียร์ดราม่า งานกีฬา 'ดวงใจเทวพรหม'

มีดราม่ามาสักพักแล้ว สำหรับงาน ดวงใจเทวพรหม Sports Day รู้แพ้ รู้ชนะ รู้ใจคุณ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระเอกหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒน์พงษ์ ที่ตอนลงสนาม กลับไม่มีการขึ้นชื่อ ไฟไม่ส่อง กล้องไม่จับ ทำเอาเจ้าตัวยืนเหวอ จนแฟนคลับไม่พอใจ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่างง แต่เข้าใจได้ว่ามันเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค เชื่อทุกคนอยากให้งานออกมาดีอยู่แล้ว

'ช่อง 3' คว้า 7 รางวัล 'โทรทัศน์ทองคำ' ครั้งที่ 38

เดินหน้ากวาดรางวัลอย่างต่อเนื่องกับผลงานของช่อง 3 ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ล่าสุดกับงานประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 38 ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลงานคุณภาพและมีคุณูปการต่อวงการโทรทัศน์ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยในปีนี้ได้ยกทัพนักแสดงเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม อาทิ เจมส์ จิรายุ, ริว วชิรวิชญ์, อแมนด้า ชาลิสา และ มาสุ จรรยางค์ดีกุล

'มาริโอ้-แต้ว' สาดดราม่าสนั่นโซเชียล 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ติดเทรนด์ X

ออนแอร์วันแรกก็เล่นกับอารมณ์คนดูหนักมากจริง ๆ สำหรับละครเรื่อง “ในวันที่ฝนพร่างพราย” ทางช่อง 3 จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ที่ถ่ายทอดละครแนวชีวิตจริง ของสังคมปัจจุบัน ที่งานนี้ได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ จนทำแฮชแท็ก #ในวันที่ฝนพร่างพรายep1 ติดเทรนด์ X อันดับ 2

'นก ฉัตรชัย' นำทีม 'ใจพิสุทธิ์' จิตอาสา 'เทศน์-อุ้ม-จ็อบ' ร่วมสอนภาษาอังกฤษ

เป็นกิจกรรมดี ๆ อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ทำเอาเหล่านักแสดงจากละคร "ใจพิสุทธิ์" ใจฟูจริง ๆ เมื่อ ช่อง 3 ร่วมกับค่าย เมตตาและมหานิยม ได้จัดกิจกรรม "ใจพิสุทธิ์ อาสา สอนภาษาอังกฤษ" ชวนทุกคนมารวมตัวกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นครูจิตอาสา

สมการรอคอย 'โอ้-แต้ว' โคจรเคมีในรอบ 12 ปี

เตรียมรับแรงกระแทกครั้งใหม่ กับการโคจรพบกันอีกครั้งในรอบ 12 ปี ของ มาริโอ้ เมาเร่อ และ แต้ว ณฐพร จากละครแนวโรแมนติกดราม่าสะท้อนสังคมที่สอดแทรกไปด้วยความฟีลกู้ดในความรักสไตล์คนเดินดินกินข้าวแกง จากปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยความหวังดีจนเกิดเป็นความรัก ของเรื่อง ในวันที่ฝนพร่างพราย ทางช่อง 3 จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013