'ปิงปอง' เตือนสติชาวเน็ต อย่าล้ำเส้นคนอื่น

ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของ เบียร์ เดอะวอยซ์  ที่กำลังเป็นประเด็นแห่งชาติหรือไม่  แต่ล่าสุดทางนักร้องหนุ่ม ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์  ก็ได้ออกมาติงชาวเน็ตในเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ควรละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น โดยหนุ่มปิงปอง เผยว่า

“ว่าจะไม่ไปยุ่งกับประเด็นชู้สาวนะ แต่เรื่องนี้มันมีจุดที่อยากแสดงความเห็นอยู่อะส่วนตัวคิดว่ารสนิยมทางเพศเป็นเรื่องไม่ผิดเลยนะถ้าเราและคู่รักหรือกลุ่มคู่รักของเราโอเค แฮปปี้กับรสนิยมนั้น รวมถึงว่าเป็นความรักที่ปลอดภัยต่อสุขภาพและชีวิต (ไม่ว่าจะชายรักชายหญิงรักหญิง dbsm มีคู่นอนมากกว่าหนึ่ง หรืออะไรมากมายหลากหลายกว่านั้นก็ตาม)

แปลว่าการมีคู่รักมากกว่าหนึ่ง สำหรับผม คิดว่าไม่ใช่เรื่องผิด “ถ้าเราและคู่รักได้เปิดใจพูดคุยกัน รับรู้ยินยอมและมีความสุขกับรสนิยมนั้น” แต่ถ้ามีฝ่ายใดไม่โอเค ก็แปลว่า เราอาจจะควรหยุดสานต่อความสัมพันธ์นั้นแล้วไปหาคนที่รสนิยมตรงกันจะดีกว่า ส่วนการนอกใจ (นอกกติกาการคบหาตามที่ตกลงกัน) การรักการเลิก อันนี้มีแค่พวกเค้าที่รู้กันจริงๆ คนดูอย่างเราไม่น่าจะมีสิทธิ์ไปเจ้ากี้เจ้าการอะไรกับเขามาก แน่นอนล่ะว่าเราเห็นข่าวก็มีอารมณ์ แต่มันก็อาจจะเกินไปที่เราจะเอาตัวเราไปทาบกับสิ่งเหล่านั้นดั่งไม้บรรทัดหรือเป็นสามีภรรยาอีกคน

เรื่องต่อมาคือการนอกใจในกรณีที่ยังไม่จดทะเบียนสมรสเนี่ย แม้จะผิดต่อคนรัก แต่น่าจะยังไม่ผิดกฎหมาย แต่ที่เห็นหลายๆ คน (ที่ไม่ใช่คู่รักของเขา) ทำในโซเชียลเนี่ย มีโอกาสผิดกฎหมายสูงมาก หลายปีก่อนเราต่อสู้อะไรหลายอย่างเพื่อให้สังคมตระหนักรู้ถึงการเคารพสิทธิ์ แต่ตอนนี้หลายคนก็กลืนน้ำลายตัวเอง พิทักษ์ความดีด้วยความไม่ดี ไม่ต่างกับคนรุ่นก่อนที่เราเคยด่าๆ เค้าเลย

ก็เป็นเคสตัวอย่างเนาะ อยากบอกเพื่อนๆ บางคนทั้งที่ยังคบหากันอยู่และพวกที่เลิกคบหากันไปแล้วว่า อย่าเสี่ยงเลยพ่อเอ๊ย ลำพังที่ทำมาก่อนหน้านี้ก็ไม่รู้ว่าเด็กๆ เค้าถ่ายคลิปเก็บไว้บ้างมั้ย ที่สั่งให้เด็กลบ เด็กมันลบจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ คนรอบตัวก็ดูดีๆ ไอ่ที่ส่งเสริมอบายมุกตลอดเนี่ยมันรักเราจริงไหม ไอ้พวกที่ปรามๆ ตลอดตกลงมันคือคนเหี้ยรึเปล่า ทำตัวคลีนจริงๆ น่าจะดีกว่าแค่พยายามสร้างภาพคลีนๆ นะ โลกยุคนี้มันต่างกับสมัยเราวัยรุ่นมากๆ แล้ว แล้วจดหมายเค้าเปิดกันไปรึยังอะ เกือบลืม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิงปอง' ขอเลือกทำสิ่งที่รัก แจงเหตุลดบทบาทเบื้องหน้า

หลังจากผันตัวมาเป็น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือการทำคอนเทนท์ออนไลน์ ได้พักใหญ่ แต่ช่วงหลังดูเหมือนว่า ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ เริ่มหายไปจากหน้าจอ จนแฟนๆ บ่นคิดถึง และล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เริ่มลดบทบาทเบื้องหน้า และหันไปทำงานซัพพอร์ตหลังบ้านให้คนอื่นแทน