'รัชนก ศรีโลพันธุ์' ทำตามฝัน สร้างบ้านให้ พ่อ-แม่ หลังโต

“เขียนติดฝาห้องว่าต้องสู้ไหว ลูกต้องทำให้ได้เคยบอกแม่ไว้จำได้เสมอ” ท่อนจำติดหูจากเพลง เขียนฝันไว้ข้างฝา  ถือเป็นเพลงแจ้งเกิดของนักร้องลูกทุ่งสำเนียงใต้ แห่งค่าย แกรมมี่โกลด์  รัชนก ศรีโลพันธุ์ ที่ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้โดนใจหลายๆ คน นอกจากจะเป็นต้นแบบในเรื่องของการร้องเพลงแล้ว ยังเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต ต้นแบบของความกตัญญู

ล่าสุดครบรอบ 17 ปี เพลงเขียนฝันไว้ข้างฝา และถือเป็นช่วงจังหวะเวลาที่ลงตัว รัชนก ได้ทำตามความฝัน สร้างบ้านที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นของขวัญปีใหม่ ที่ภูมิใจที่สุดในปีนี้ ให้กับคุณพ่อคุณแม่  “ปีนี้ ครบรอบ 17 ปี เพลงเขียนฝันไว้ข้างฝา ซึ่งเพลงนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็น รัชนก ได้อย่างดีเลยค่ะ นกก็ถือโอกาสทำตามความฝันเหมือนที่เนื้อเพลงได้บอกไว้ก็คือ  สร้างบ้านให้คุณพ่อคุณแม่ ได้สำเร็จด้วยน้ำพักน้ำแรงของนกเอง ถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่ ที่นกตั้งใจมอบให้ เห็นท่านมีความสุข นกก็รู้สึกภูมิใจค่ะ ไม่เคยท้อเลยรู้สึกสนุกไปกับทุกวันตั้งใจทำไปเรื่อยๆ ค่อยๆเก็บสะสม จนตอนนี้ถึงจังหวะเวลาที่ลงตัว เลยตัดสินใจทยอยส่งความฝันคืนคุณแม่เหมือนเนื้อเพลงเลยค่ะ “ความฝันที่เราเฝ้ารอ ลูกขอทยอยส่งคืน” นกก็ขอ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีฝันนะคะ สู้ต่อไป วันนึงฝันจะสำเร็จได้จากความไม่ท้อ สู้ๆ นะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกทุ่งสาวสำเนียงใต้ 'รัชนก ศรีโลพันธุ์' กับการสะสมผ้าพื้นเมืองงานอนุรักษ์บ้านเกิด

เป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพบ้าน “แกรมมี่โกลด์” กับ “รัชนก ศรีโลพันธุ์” ที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์สไตล์ลูกทุ่งแท้สำเนียงใต้ ให้แฟนๆได้เพลิดเพลินไปกับทุกๆบทเพลงที่ถ่ายทอด แถมยังเพลินตากับแฟชั่นผ้าพื้นเมือง

'รัชนก ศรีโลพันธุ์' สุดปลื้ม 17 ปี 'เขียนฝันไว้ข้างฝา' ยังจับใจสายประกวด

"เขียนติดฝาห้องว่าต้องสู้ไหว ลูกต้องทำให้ได้ เคยบอกแม่ไว้จำได้เสมอ" เป็นท่อนเพลงคุ้นหูที่ได้ยินมาตลอดทุกช่วงเวลาจนถึงปัจจุบัน บอกเล่าอารมณ์ผ่านเสียงร้อง จากนักร้องสาวใต้เสียงคุณภาพ "รัชนก ศรีโลพันธุ์"

'แสน นากา-รัชนก' ส่งไม้ต่อ 'แช่ม-เสถียร ทำมือ' ถ่ายทอดเพลงเพื่อชีวิตในตำนาน

ต่อเนื่องกันไปเลยกับโปรเจ็คเพลง Cover เพื่อชีวิต 2023 ของศิลปินทีมฅ.ฅนเพื่อชีวิต จากค่ายแกรมมี่โกลด์ โปรเจ็คที่ได้นำเอาสุดยอดเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องในอดีตมาเรียบเรียงดนตรีใหม่ ให้มีรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น