อัปเดตชีวิตหนึ่งปี หลังประสบอุบัติเหตุเฉียดตายของ 'เจเรมี เรนเนอร์'

AFP

เจเรมี เรนเนอร์ เกือบเสียชีวิตในวันปีใหม่เมื่อปีกลาย ตอนนี้เขาเปิดเผยถึงอุบัติเหตุของตนเองในครั้งนั้น หนึ่งปีหลังจากรอดชีวิตมาได้

ภายหลังอุบัติเหตุร้ายแรงจากรถกวาดหิมะในวันเริ่มต้นปี 2023 เจเรมี เรนเนอร์ นักแสดงวัย 52 ปีได้ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอีกครั้ง และในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเขาจะกลับมาทำงานที่หน้ากล้องอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง ‘Mayor of Kingstown’ แต่กว่าเขาจะมาถึงจุดนี้ได้ ดาราฮอลลีวูด-ซึ่งเป็นที่รู้จักในบท ‘ฮอว์กอาย’ ในภาพยนตร์ Marvel หลายเรื่อง-ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว

เจเรมี เรนเนอร์มองย้อนกลับไปถึงอุบัติเหตุที่เกือบคร่าชีวิตเขาครั้งนั้นผ่านรายการวันส่งท้ายปีเก่าของ CNN เรนเนอร์กล่าวว่าเขาโชคดีที่มีสิ่งต่างๆ มากมายคอยช่วยพยุงให้เขามีชีวิตอยู่ได้ “ผมมีครอบครัวใหญ่ ผมมีลูกสาววัยสิบขวบ ผมคงทำให้ใครหลายคนผิดหวังหรืออาจทำให้ชีวิตของพวกเขาต้องยุ่งเหยิงหากผมตายไป” เขาบอก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ช่วยให้เขาฟื้นตัวได้เร็ว

นอกจากนี้เรนเนอร์ยังพูดติดตลกด้วยว่า เขาค่อนข้าง “ดื้อรั้น” การฟื้นตัวเป็นเหมือน “ถนนวันเวย์” สำหรับเขา “การฟื้นตัวของผมกลายเป็นความโล่งใจสำหรับผม เพราะผมรู้ว่าผมยังสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว ลูกสาว และทุกคนที่เกี่ยวข้องได้” เรนเนอร์ยังกล่าวถึงหลานชายที่น่าสงสารของเขาด้วย ที่บังเอิญเห็นภาพติดตา (ระหว่างประสบอุบัติเหตุ) และเขาเชื่อว่าการเยียวยารักษาตัวของเขานั้นเท่ากับเป็นการเยียวยาหลานชายของเขาด้วย

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023 เจเรมี เรนเนอร์ใช้รถกวาดหิมะของเขาเปิดทางให้กับรถบรรทุกของหลานชายหลังจากเกิดพายุหิมะ เขาใช้โซ่คล้องยานพาหนะของหลานชายและลากออกจากกองหิมะได้สำเร็จ จากนั้นเรนเนอร์ก็ลงไปพูดคุยกับหลานชาย แต่แล้วจู่ๆ รถกวาดหิมะเริ่มไถล เคลื่อนไปที่รถของหลานชาย เรนเนอร์พยายามจะปีนขึ้นไปเพื่อหยุดรถ แต่สุดท้ายกลับถูกรถกวาดหิมะทับร่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส สื่อลงข่าวตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เรนเนอร์ถูกรถทับและบดขยี้ กระดูกซี่โครงหักมากกว่า 30 ชิ้น

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เรนเนอร์ได้อัปเดตความคืบหน้าของการรักษาตัวเขาให้กับแฟนๆ รับรู้บนอินสตาแกรม ตลอดเวลาที่เขารักษาตัวอยู่เขาไม่เคยรำพันถึงความเจ็บปวดหรือความกลัวของตนเองเลย สิ่งสำคัญที่สุดคือทัศนคติของเขา มันผลักดันให้เขามีสุขภาพที่ดีวันดีคืน “มันไม่มีทางเลือกอื่นนอกเหนือจากนั้นจริงๆ และผมต้องทำกายภาพบำบัดทุกส่วน ทุกวัน” เขาบอก เขาขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้เขามีกำลังใจในการต่อสู้จนผ่านช่วงวิกฤตมาได้

เรนเนอร์ยังยืนยันด้วยว่า ในที่สุดเขาจะได้กลับมาทำงานแสดงอีกครั้งในอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า กับกองถ่ายซีรีส์เรื่อง ‘Mayor of Kingstown’ ซีซัน 3 เมื่อเร็วๆ นี้เขาเพิ่งเดินทางกลับไปเมืองรีโน รัฐเนวาดาเป็นครั้งแรก หลังจากเกิดอุบัติเหตุเขาได้เข้ารับการผ่าตัดและรักษาตัวในโรงพยาบาลที่นั่น

บนอินสตาแกรมเขาโพสต์เล่าว่า เขาขับรถกลับไปที่โรงพยาบาลพร้อมกับ “ความสุข คำอวยพร และพิซซ่า” ไม่เพียงเพื่อทักทายเด็กป่วยและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ แต่ยังขอบคุณพวกเขาอีกครั้งด้วย เขารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณผู้ช่วยเหลือเขาตลอดไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน

'พาเวล นเรศ' วอนบุคคลปริศนาอย่าขับรถตาม ด้านแฟนคลับห่วงเกิดอุบัติเหตุ

ไม่รู้ว่าเป็นแฟนคลับหรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ทำเอานักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง พาเวล-นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ หรือคู่จิ้นมาแรง "พูห์-พาเวล" หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์ Pit Babe TheSeries จากค่าย CHANGE2561 ตกใจอยู่ไม่น้อย