'ไอซ์ ภาณุวัฒน์' แพ้ลูกอ้อนสี่ขา จุดเริ่มต้นทำธุรกิจ

พระเอกดาวรุ่ง ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ ที่มีผลงานให้แฟน ๆ ช่อง 3 ได้เห็นอยู่บ่อย ๆ ล่าสุดฝีมือการแสดงอัปเลเวลไปไกลตีบทแตกกระเจิง จะเล่นร้ายบู๊พร้อมฟาดก็ได้ จะมาแนวอบอุ่นก็รอด หรือแม้กระทั่งดราม่าก็ดี เห็นเอาอยู่หมัดทุกบทบาทชนะเลิศทุกคาแรคเตอร์แบบนี้ แต่ชีวิตจริงมีหนึ่งเรื่องที่เจ้าตัวนั้นแพ้สุดๆ  นั่นก็คือน้องหมาน้องแมว  เรียกว่าคลั่งรักสุด ถึงขั้นมีน้องหมา 6 ตัว และยังไม่รวมกับน้องแมวที่เลี้ยงดูจนทำให้เกิดธุรกิจฟาร์มแมวขึ้นมา 

โดยหนุ่มไอซ์ มีน้องหมาพันธุ์ดัชชุนเป็นลูกสาวคนโปรดชื่อว่า ด๊อบบี้ โดยเจ้าตัวได้เผยถึงลูกสาวตัวนี้ว่า “ที่ตั้งชื่อน้องว่า ด๊อบบี้ มาจากภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์ครับ เพราะน้องมีลักษณะเหมือนตัวละครเลย เรารับมาเลี้ยงตั้งแต่น้อง 2 เดือน ตอนนี้ก็เลี้ยงมาประมาณ 4-5 เดือนได้ เดือนแรกหลงลูกหนักมาก แต่เราก็มีดุน้องบ้างเวลาดื้อ และที่เราดุก็คือรัก ทำให้ตอนนี้มันเกินคำว่าหลงแล้ว จริง ๆ ก่อนหน้านั้นเราก็เลี้ยงอีกตัว เอาไปให้แม่ แม่ริบไปเลย เพราะว่าแม่ผูกพันมาก แต่ตัวด๊อบบี้เราไม่ให้แม่ดีกว่า เพราะเรารักลูกสาวคนนี้มาก เวลาอยู่กับด๊อบบี้ตอนไม่ดุก็จะมีเสียงสามเสียงสี่ พาไปไหนไปด้วย อุ้มไปกินข้าว หอม ๆ กอด ๆ ตลอดครับ เอาจริง ๆ ถ้าผมจะมีแฟนก็ขอศึกษาก่อนว่ารักหมาและแพ้ขนหมาไหม  เพราะเรารักหมามาก Love Me Love My Dog”

ซึ่งความหลงใหลน้อง ๆ สี่ขาทำให้ครอบครัวของหนุ่มไอซ์ ตัดสินใจเปิดเพจเฟซบุ๊กฟาร์มแมวที่ชื่อว่า Cherry ฟาร์มแมวมัชกิ้น แมวสก็อตติชโฟลด์ Munchkin&Sottish Fold เพื่อให้เหล่าทาสแมวที่ต้านเสน่ห์ความน่ารักของน้องแมวไม่ไหวมารับน้อง ๆ ไปดูแล ซึ่ง ไอซ์ ได้ออกมาเล่าถึงจุดเริ่มต้นทำฟาร์มแมวว่า “ในช่วงโควิด-19 ระบาดนี่แหละ ทำให้เราเหงามากไม่มีอะไรทำ เลยซื้อแมวพันธุ์มันช์กิ้นมาลองเลี้ยงดู เลี้ยงไปได้สักประมาณ 7 เดือนก็หาแฟนให้น้องเป็นพันธุ์สก็อตติช โฟลด์ พอเราไปทำงานก็นำไปฝากพ่อกับแม่เลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ที่พัทยา จากที่ท่านไม่เคยคิดจะเลี้ยงแมวก็กลายเป็นหลงกันทั้งบ้าน กลายเป็นมีลูกแมวมา 3-4 คอกเลย เราเริ่มเลี้ยงไม่ไหว เลยเปิดเพจหาบ้านให้น้อง แต่ก็ต้องเป็นคนดูแลได้จริง ๆ คือเราจะใส่ใจมากจริง ๆ อยากให้น้องแมวไปอยู่บ้านดี ๆ อยู่กับคนดี สรุปว่าอยู่ดีกว่าเราอีก  อยู่เป็นคุณหญิงคุณชายเลย กระแสตอบรับจากการเปิดเพจก็ค่อนข้างดีมาก รู้เลยว่าคนไทยรักแมวมาก ถือว่าเป็นหนึ่งธุรกิจที่เราทดลองทำดูครับ”

ด้านแพลนเปิดฟาร์มน้องหมา ไอซ์ เผยว่า “ตอนนี้ก็วางแพลนไว้ว่าอยากจะเปิดฟาร์มหมาครับ คือตอนนี้ผมก็มีดัชชุน เฟรนบลูด็อก ปอมเมอเรเนียน ชิวาวา ก็แทบจะครบทุกสายพันธุ์ แต่ตอนนี้คิดว่าขอเอาแมวให้รอดก่อน เพราะอาจจะเปิดฟาร์มแมวที่มันจริงจังให้พ่อแม่ และมีโซนให้คนมาช้อปปิ้งเป็นแบบเพ็ทช็อป อีกอย่างแมวดูแลง่ายกว่าหมา ถ้าเป็นหมามันอเลิร์ททุกตัวไง เวลาเฟรนบลูด็อกคลอดออกมา ถ้าเราขายไม่หมดเราจะเลี้ยงตัวใหญ่ ๆ แบบวิ่งทั่วบ้าน 5-6 ตัว โอ้โหปวดหัวแน่ ๆ เหมือนหมูที่จับเข้าคอก คิดว่ารอขยับขยายให้มันมีพื้นที่กว้าง ๆ หน่อยดีกว่า ซึ่งเราก็มีวางแพลนซื้อตึกที่พัทยาและถ้ามันดีค่อยขยายที่กรุงเทพฯ คิดไว้ว่าประมาณนี้ เป็นอีกหนึ่งความฝันของเราครับ”

เห็นหนุ่มไอซ์วางแผนเตรียมลุยธุรกิจอย่างนี้ แต่ด้านวงการบันเทิงเขาก็ไม่ทิ้ง ตั้งเป้าพัฒนาตัวเองเพิ่มอีก “ผมอยากจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ในทุกเรื่อง อยากจะให้มันไม่หยุดอยู่กับที่ อยากให้ทุกคนได้เห็นพัฒนาการของผม ผมเชื่อว่ามันไม่ได้มีดีที่สุดอยู่แล้วในการแสดงมันมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเราลดลงคือเราขี้เกียจแค่นั้นเองครับ ผมก็ตั้งใจจะทำงานในวงการบันเทิง และก็พยายามที่จะทำธุรกิจของเราควบคู่กันไปครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เก้า-พีพี' สานต่อความรัก ส่งท้าย 'ดวงใจเทวพรหม'

ใกล้ลงจอให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับ พรชีวัน ผลงานเรื่องสุดท้ายของละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 พร้อมถ่ายทอดความรักที่สุดแสนจะโรแมนติก ภาคต่อรุ่นลูกของคุณชายปวรรุจและท่านหญิงวรรณรสา โดยค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด ของผู้จัด-ผู้กำกับ คิง-สมจริง ศรีสุภาพ พร้อมกับนักแสดงนำ เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ รับบท หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ ที่จะมาเสิร์ฟความน่ารักไปพร้อมกับนางเอกสาวสวยอย่าง พีพี-ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์ รับบท ชีวัน ที่บินลัดฟ้าไปถ่ายทำกันไกลถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เรียกว่าจัดเต็มสมการรอคอย

'โบว์-ไอซ์-เกรท-เทศน์-ลีน่า' พาย้อนวัย ทำสยามแตก!

มีเรื่องให้ร้องว้าวได้ทุกวันจริง ๆ กับทางช่อง 3 เพราะมีกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ได้แฮปปี้เอนจอยกันตลอด ล่าสุดกับนักแสดงจากละครเรื่อง โลกหมุนรอบเธอ ผลงานละครเรื่องใหม่ของผู้จัดฯ แอน ทองประสม บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด ที่กำลังจ่อคิวลงจอให้ได้ชมตอนแรก วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้

น้ำตาลเรียกพี่ 'หมาก-คิม' เสิร์ฟโมเมนต์สุดหวานในงานแฟนมีตติ้งคู่ครั้งแรก

ประเดิมงานแฟนมีตติ้งคู่ครั้งแรกในไทยซึ่งอบอวลไปด้วยความรัก และโมเมนต์สุดหวานของสองนักแสดงคู่รักช่อง 3 “หมาก ปริญ - คิมเบอร์ลี่” กับ “MarKim Garden of Love”

'จูเนียร์' ใจฟู! แฟนคลับจัดเต็มเซอร์ไพรส์วันเกิด

เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของ Shining Star มาแรงแห่งปีอย่าง จูเนียร์ กาจบัณฑิต ที่อิ่มเอมไปด้วยความสุข หลังแฟนคลับเซอร์ไพรส์จัดเต็มโปรเจกต์ฉลองวันเกิดอายุครบ 28 ปี ทั้งรถฟู้ดทรัค จำนวน 6 คันที่ประกอบไปด้วยไอติม น้ำดื่ม ขนมจีนและข้าวผัดกะเพรา นำมาเลี้ยงเจ้าหน้าที่ บุคลากรช่อง 3 รวมถึงรถตุ๊กตุ๊ก 12 คันวิ่งรอบกรุง

'มาริโอ้' บุกอนุสาวรีย์ชัยฯ ร่วมกิจกรรมมอบความสุข

ตอกย้ำกระแสความปังเข้าไปอีก สำหรับละครคุณภาพ อย่าง ในวันที่ฝนพร่างพราย ของผู้จัด-ผู้กำกับ ชุดาภา จันทเขตต์ และผู้จัด ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 ที่ล่าสุดจัดกิจกรรม อุ่นใจ ในวันที่ฝนพร่างพราย ขอบคุณแฟนละคร โดยผู้บริหารช่อง 3 ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ พร้อมด้วย มาริโอ้ เมาเร่อ นำทีม เอ๋ มณีรัตน์, ป๊อบ ธัชทร, แก๊ป จักริน, วิปครีม ดิศกุล ลงพื้นที่เดินทรูปท้าฝน ยกทัพพบปะพ่อแม่พี่น้องย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มอบความสุขแจกรอยยิ้มชื่นอกชื่นใจกันไปทั่วหน้า

'ช่อง 3' ส่งมอบความห่วงใย 'ชูศักดิ์ สุธีรธรรม'

สมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักผลิตรายการ พร้อมด้วย ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ AVP กิจการองค์กร สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำความห่วงใย และกำลังใจดีๆ จากคณะผู้บริหาร และพนักงานสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่งมอบ ชูศักดิ์ สุธีรธรรม ศิลปินนักแสดงอาวุโส และผู้กำกับการแสดง ช่อง 3 ให้มีสุขภาพแข็งแรง หายจากอาการป่วย และกลับมาสร้างผลงานดีๆ ให้กับผู้ชมต่อไป