'เพ้นท์' ชีวิตจริงไม่เหมือนในจอ ทุ่มลุยธุรกิจร้านอาหารสร้างตัว

หากจะพูดถึงนักแสดงหนุ่ม เพ้นท์-กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช ทุกคนคุ้นหน้ากันอย่างดี กับผลงานละครช่อง 3 ในบทพ่อหนุ่มแบดบอย กระทิง หนึ่งในตัวละครจาก กลเกมรัก  ซึ่งออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์เวลา 2 ทุ่ม 30 นาที แม้ในเรื่องจะร้าย แต่สาว ๆ ก็ลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ถึงร้ายก็รัก ส่วนชีวิตจริงหนุ่มเพ้นท์ เป็นคนขยันทำงานสร้างเนื้อสร้างตัว ลุยธุรกิจร้านอาหาร

โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงการมารับบทร้ายในละครกลเกมรัก ในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกว่าการเล่นตัวร้ายมันเหมือนเราได้ปลดปล่อยตัวเองอีกด้านหนึ่งออกมา และรู้สึกว่าการรับบทร้ายมีอะไรให้เล่นเยอะ อย่างตอนเล่นเราก็ไม่ได้คิดว่าเราร้าย เพราะว่าจริง ๆ คนที่เขาเป็นแบบนี้ เขามีเหตุผลของเขาครับ เขาอาจจะโดนกระทำมาเยอะ จนกลายเป็นคนแบบนี้ก็ได้ เลยรู้สึกว่าเราไปตัดสินใครไม่ได้ถ้าเราไม่รู้ว่าจริงๆ ชีวิตเขาเจออะไรมาบ้าง อย่างตัวละครกระทิงเขาก็ไม่ได้ร้ายอย่างเดียว ยังมีมุมรักพ่อถึงแม้จะไม่ใช่พ่อจริงๆ และพอเห็นคนดูเข้าใจความรู้สึกที่เราสื่อผ่านตัวละครกระทิง เรายิ่งรู้สึกดีและก็ดีใจมากที่ได้ถ่ายทอดบทแนวนี้ หลังจากนี้อยากให้ทุกคนลุ้นว่าบทสุดท้ายกระทิงจะจบยังไง จะช่วยลลิษาไปตลอดไหม หรือจะโดนลลิษาจัดการอีกคน ห้ามพลาดใน กลเกมรัก”

รัศมีออร่าความร้ายทรงอย่างแบดแบบนี้ แต่ชีวิตจริงตัวจริงต่างจากในจอ  “ช่วงนี้ถ้าว่างก็จะเข้ายิมฟิตเนสเลยครับ เพราะว่าตอนนี้พยายามปั้นหุ่นอยู่ คือช่วงที่ถ่ายละคร กลเกมรัก พี่หนุ่ย ผู้กำกับบอกว่ามีฉากถอดเสื้อ เราก็เลยฟิตหุ่นนิดนึงแต่พอถ่ายเสร็จเราก็หยุดไป และพอมาดูละครก็ทำให้รู้สึกอยากกลับไปหุ่นแบบนั้นอีก  จริงๆ เราก็ชอบเล่นกีฬาออกกำลังกายอยู่แล้วด้วย เลยคิดจะกลับมาฟิตหุ่นอีกครั้งครับ” ส่วนด้านนิสัยส่วนตัวหนุ่มเพ้นท์เผยว่า  “ผมเป็นคนง่ายๆ ชิวๆ ปกติถ้าไม่ได้มาทำงานก็จะแต่งตัวชิว ๆ ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไปข้างนอก ค่อนข้างเรียบร้อยพูดน้อยเป็นคนเอนเนอร์จี้น้อยนิดนึงเวลาที่อยู่เฉยๆ ไม่ได้เป็นเหมือนในละคร แต่ถ้าได้อยู่กับคนสนิทก็ค่อนข้างคุยเก่งเหมือนกัน บางทีคุยถูกคอเราก็พยายามหาเรื่องชวนคุยครับ เพื่อนสนิทในวงการ ก็จะสนิทกับ สิงโต สกลรัฐ, พัท กันติพัส, แคร์ วงศ์วชิรา และก็มีอีกหลายคน แล้วแต่ว่าช่วงนั้นเราถ่ายละครเรื่องไหน แต่ล่าสุดที่จะได้เจอกันบ้างคือ พัท กับ สิงโต สองคนนี้สนิทกันมาตั้งแต่ถ่ายละคร สะใภ้เจ้าสัว ก็จะนัดไปกินข้าว นัดไปออกกำลังกายด้วยกันบ้าง อย่างก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปตีแบดด้วยกันมาครับ”

นอกจากงานในวงการบันเทิง หนุ่มเพ้นท์ยังมีร้านอาหารเล็กๆ ที่ร่วมทำกับเพื่อนชื่อว่า ก๋วยจั๊บโบราณคุณย่าเตือนใจ  สามารถแวะไปทักทายได้ ร้านเพิ่งเริ่มเปิดมาประมาณ 2 เดือน พิกัดอยู่ที่ ถนนเทพรักษ์ ร้านอยู่ติดกับถนนใหญ่ระหว่างซอยเทพรักษ์ 27-29 เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น.

 “เอาจริง ๆ เราทำอาชีพนักแสดงอย่างเดียว เรารู้สึกว่ามันไม่มีอะไรการันตีได้แน่นอน เลยมองว่าน่าจะลองหาทำอะไรเพิ่มเติม ประจวบเหมาะกับเพื่อนที่บ้านเปิดร้านอาหาร คือคุณย่าของเพื่อนขายมาตั้งแต่คุณย่าอายุ 18 เลยครับ จนตอนนี้คุณย่าอายุ 60 แล้ว คุณย่าขายมาหลายอย่างมาก และก๋วยจั๊บเป็นเมนูที่คนนิยม เราเลยขอสูตรมาเปิดเพิ่ม เรารู้สึกว่าร้านก๋วยจั๊บที่ดี ๆ นั่งในร้านห้องแอร์ บรรยากาศสวย ๆ ยังไม่ค่อยมีเลยคิดว่าน่าจะลองเอาก๋วยจั๊บมาอัปเกรดขึ้น และมันเป็นอาหารที่เราค่อนข้างมั่นใจว่าอร่อย แต่ก็มีการลองคิดสูตรเพิ่มอย่างในร้านตอนนี้ก็จะมีก๋วยจั๊บสูตรหม่าล่าด้วย

และจริงๆ ก็มีเพิ่มเมนูใหม่ๆ เช่น บะหมี่ สุกี้ ยำ ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูสามชั้นตุ๋น และกำลังพยายามคิดอยู่ว่าจะเอาวัตถุดิบที่เรามีมาสร้างเป็นเมนูอะไรขึ้นมาได้อีกครับ การทำร้านอาหารมันยากกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ เพราะเราเริ่มต้นมาตั้งแต่วางแผน คิดออกแบบร้าน หาคนออกแบบ หาทีมก่อสร้าง แต่ก็จะมีคุณย่าของเพื่อนมาช่วยลองทำเมนูที่เราคิดอย่างหม่าล่า คุณย่าก็จะช่วยพัฒนาสูตรให้ครับ ตอนแรก ๆ ของการเริ่มธุรกิจก็อาจจะมีเหนื่อยบ้าง แต่ว่าก็ไม่ทำให้เราถอดใจ เพราะว่าระหว่างทางมันสนุก ถ้าใครที่ชอบกินอาหารก็อยากให้มาลองทานร้านก๋วยจั๊บโบราณคุณย่าเตือนใจนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมจิกหมอนรอฟิน พร้อมซับน้ำตา ไปกับ 'หลิงหลิง - ออม' ในซีรีส์ 'ใจซ่อนรัก'

เมื่อคนที่ทำร้าย​ ทำลายหัวใจ​ กลับมาหาขอความรักคืนอีกครั้ง​ ​ เธอจะยอมให้คนนั้นกลับมาเป็นเจ้าของหัวใจอีกครั้งหรือไม่?

'กลัฟ' เคลียร์ดราม่า งานกีฬา 'ดวงใจเทวพรหม'

มีดราม่ามาสักพักแล้ว สำหรับงาน ดวงใจเทวพรหม Sports Day รู้แพ้ รู้ชนะ รู้ใจคุณ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระเอกหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒน์พงษ์ ที่ตอนลงสนาม กลับไม่มีการขึ้นชื่อ ไฟไม่ส่อง กล้องไม่จับ ทำเอาเจ้าตัวยืนเหวอ จนแฟนคลับไม่พอใจ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่างง แต่เข้าใจได้ว่ามันเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค เชื่อทุกคนอยากให้งานออกมาดีอยู่แล้ว

'ช่อง 3' คว้า 7 รางวัล 'โทรทัศน์ทองคำ' ครั้งที่ 38

เดินหน้ากวาดรางวัลอย่างต่อเนื่องกับผลงานของช่อง 3 ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ล่าสุดกับงานประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 38 ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลงานคุณภาพและมีคุณูปการต่อวงการโทรทัศน์ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยในปีนี้ได้ยกทัพนักแสดงเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม อาทิ เจมส์ จิรายุ, ริว วชิรวิชญ์, อแมนด้า ชาลิสา และ มาสุ จรรยางค์ดีกุล

'มาริโอ้-แต้ว' สาดดราม่าสนั่นโซเชียล 'ในวันที่ฝนพร่างพราย' ติดเทรนด์ X

ออนแอร์วันแรกก็เล่นกับอารมณ์คนดูหนักมากจริง ๆ สำหรับละครเรื่อง “ในวันที่ฝนพร่างพราย” ทางช่อง 3 จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ที่ถ่ายทอดละครแนวชีวิตจริง ของสังคมปัจจุบัน ที่งานนี้ได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ จนทำแฮชแท็ก #ในวันที่ฝนพร่างพรายep1 ติดเทรนด์ X อันดับ 2

'นก ฉัตรชัย' นำทีม 'ใจพิสุทธิ์' จิตอาสา 'เทศน์-อุ้ม-จ็อบ' ร่วมสอนภาษาอังกฤษ

เป็นกิจกรรมดี ๆ อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ทำเอาเหล่านักแสดงจากละคร "ใจพิสุทธิ์" ใจฟูจริง ๆ เมื่อ ช่อง 3 ร่วมกับค่าย เมตตาและมหานิยม ได้จัดกิจกรรม "ใจพิสุทธิ์ อาสา สอนภาษาอังกฤษ" ชวนทุกคนมารวมตัวกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นครูจิตอาสา

สมการรอคอย 'โอ้-แต้ว' โคจรเคมีในรอบ 12 ปี

เตรียมรับแรงกระแทกครั้งใหม่ กับการโคจรพบกันอีกครั้งในรอบ 12 ปี ของ มาริโอ้ เมาเร่อ และ แต้ว ณฐพร จากละครแนวโรแมนติกดราม่าสะท้อนสังคมที่สอดแทรกไปด้วยความฟีลกู้ดในความรักสไตล์คนเดินดินกินข้าวแกง จากปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยความหวังดีจนเกิดเป็นความรัก ของเรื่อง ในวันที่ฝนพร่างพราย ทางช่อง 3 จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013