'แมทธิว' เปิดใจเจ้าพ่อเพลงเศร้า 'พีธ พีระ' รับปรึกษาปัญหาชีวิตมาเขียนเป็นบทเพลง

เจ้าพ่อเพลงเศร้า กลับมาปล่อยผลงานเคล้าอารมณ์อีกครั้ง สำหรับ "พีธ พีระ" หรือ พีธ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท ศิลปินมากฝีมือของค่าย "E29 Music Identities"

พิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" ทางช่อง MONO29 จึงขอชวนไปนั่งคุยตีซี้ ณ คาเฟ่ The Cassette Coffee Bar สยามสแควร์ซอย 3 และไปลุยกันต่อเพื่อสอนพิธีกร แมทธิว เกากีตาร์คลาสสิค ณ อาคารสยามกลการ (ยามาฮ่า) พร้อมเผยเรื่องราวจุดเปลี่ยน และการกลับมาสู่ศิลปินเบื้องหน้าให้แฟน ๆ หายคิดถึง

"ช่วงที่ออกจากแกรมมี่ไป 3 ปี เป็นคนที่ติสท์จัด เพราะเราประสบความสำเร็จ อยากทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ อยากจะอินดี้ อยากจะอีโก้ ผมก็เลยตัดสินใจอินดี้อยู่ 6 ปี เรียบร้อยครับเหนื่อยลากดิน มันก็สำเร็จนะแต่มันเหนื่อยเกินไป หลังจาก 6 ปีนั้นโชคดีมีรุ่นน้องชวนมาทำโมโนยาวมาถึงปัจจุบันครับ ผู้ใหญ่ก็แนะนำให้เรามาดูงานเบื้องหลังดูงานบริหารหน่อยซิว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ชีวิตต้องเรียนรู้ครับ ก็เลยทำเบื้องหลังจัด ๆ อยู่ 5-6 ปี ก็คิดถึงเบื้องหน้ามาก แต่งเพลงตั้งนานเราก็อยากร้องเพลงอยากสนุกบ้าง เพราะฉายาเจ้าพ่อเพลงเศร้า เป็นความบังเอิญที่ไม่ได้ตั้งใจได้มาครับ คือสมัยก่อนทำเดโม่เพลงรัก เพลงสมหวังต่าง ๆ ซึ่งมีแต่เพลงเศร้าที่ดันไปเข้าตากรรมการหมดเลย ก็เลยมาแนวนี้ยาว ๆ ครับ ไม่ได้แต่งจากชีวิตตัวเองนะ เนื้อหาที่เศร้าที่ผิดหวังส่วนใหญ่มาจากชีวิตของคนรอบตัว เวลาได้คุยกันเราก็นึกถึงเจ้าของเรื่องราวแล้วถ่ายทอดตรงนั้นออกมา เราก็ชอบเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นด้วย มีข้อมูลแล้วก็นำมาเรียบเรียงเป็นเพลง

ช่วงนี้คิดถึงก็เลยขอออกมาเบื้องหน้า ได้เห็นแฟน ๆ ได้เห็นเขาร้องเพลงตามเราได้มันมีความสุขมากครับ เอาเข้าจริงชอบการทำงานเบื้องหน้ามากนะครับ แต่ว่าเบื้องหลังก็ขอทำด้วยเช่นกัน เป็นซิงเกิ้ลล่าสุด คนนั้นคือเธอ ประกอบซีรีส์ ฟางเล่นไฟ สตรีมมิ่งที่ MONOMAX และซิงเกิ้ลที่สองปล่อยตามออกมาล่าสุดนี้มีชื่อว่า เกลียดความบังเอิญ แนวป็อป-บัลลาด เพลงนี้ใช้เวลาทำนานมาก คิดว่าน่าจะถูกใจแฟน ๆ เพราะมีการอัดแบบออเคสตร้า ส่งไปมิกซ์ที่อเมริกาได้โปรดิวเซอร์มือทองแกรมมี่อวอร์ด 6 รางวัล คุณบอนไซ มาร่วมงานพาร์ทเบื้องหลังด้วย และหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าไอด้อลดนตรีสากลของผมคือ แอ็กเซิล โรส แห่งวง Guns N' Roses เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมไว้ผมยาวครับ แต่ตอนนี้เขาตัดสั้นแล้ว ผมก็ขอไว้ต่อเป็นเอกลักษณ์ดีครับ"

เส้นทางศิลปินเดี่ยว "พีธ พีระ" สู่ผู้บริหารงานเพลงจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี