'แกรมมี่' ชี้แจง! หลังโดนมิจฉาชีพแอบอ้างแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์

เจอแก๊งมิจฉาชีพป่วน แอบอ้างชื่อ บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แจ้งเหตุของการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทผ่านทางอีเมล์ จนมีคนหลงเชื่อและทำให้เกิดความเสียหาย ล่าสุด แกรมมี่ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว และหากมีข้อสงสัยให้ติดต่อมายังบริษัททันที โดยในจดหมายมีใจความว่า

ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพมีการแอบอ้าง และ/หรือ กล่าวอ้างต่อท่านผู้ได้รับอีเมล์ว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GMM Grammy (“บริษัท”) ตรวจพบว่า ท่านได้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัท โดยท่านได้ใช้ภาพ และวิดีโอที่ไม่ได้รับอนุญาตโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งถือเป็นกรณีที่ผิดกฎหมายอย่างร้ายแรงดังกล่าวนั้น พร้อมระบุให้ท่านดำเนินการขออนุญาตใช้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง ตามอีเมล์ [email protected] ที่แนบท้ายมายังอีเมล์นั้น

บริษัทใคร่ขอแถลงการณ์ถึงนโยบายของบริษัทอย่างชัดเจน ดังนี้

  1. บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการแอบอ้าง และ/หรือ กล่าวอ้างดังกล่าวข้างต้น ทุกกรณี และ
  2. บริษัทไม่มีนโยบายในการดำเนินการส่งอีเมล์ไปยังบุคคลต่างๆ เพื่อแจ้งถึงเหตุของการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัท โดยไม่มีการระบุขอบเขตถึงการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างชัดเจนครบถ้วนตามข้อกำหนดของกฎหมาย และ
  3. บริษัทไม่มีนโยบายให้กด link เพื่อเชื่อมต่อไปยังแอปพลิเคชั่นปลอมที่แฝง "มัลแวร์" ซึ่งเป็นโปรแกรมประสงค์ร้าย ที่ถูกสร้างขึ้นมาทำอันตรายต่อข้อมูลของท่านในระบบเพื่อดำเนินการตรวจสอบภาพ และวิดีโอ ซึ่งละเมิดลิขสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม หากท่านได้รับการติดต่อดังกล่าวผ่านทางอีเมล์ของท่าน ซึ่งท่านมีความสงสัยว่า เป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ท่านสามารถติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่บริษัท ตั้งอยู่เลขที่ 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ซอยสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110  เบอร์โทรติดต่อ 02-669-8168 อีเมล์ [email protected] 

อนึ่ง บริษัทขอเรียนชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามกฎหมาย หากพบการกระทำความผิด บริษัทมีความจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ และ ชื่อเสียงของบริษัทอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และทางอาญากับผู้กระทำความผิด และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดจนถึงที่สุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสก โลโซ' ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี LOSO We Are The Rock And Roll Concert ที่เป็นการรวมตัวกันในรอบหลายปี ล่าสุด เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต ผ่านรายการ WOODY FM ยอมรับเคยเป็นพ่อที่แย่มาก ตอนนี้เลิกทุกอย่างแล้วเพื่อครอบครัว ลั่นยังรักจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เสมอ ถ้าเป็นไปได้ก็ยังอยากกลับไปร่วมงานกับค่ายอีกครั้ง

ดีอี เผยศาลมีคำสั่งปิด ‘ลอตเตอรี่พลัส’ วันนี้

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า วานนี้ (16 พฤษภาคม 2567 ) กระทรวงฯได้มีหนังสือขอปิดกั้นเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่พลัส"

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

ทนายแฉทำเป็นขบวนการ จับผู้ค้าปลาซิวปลาสร้อย ละเมิดลิขสิทธิ์ เรียกรับเงิน 1 แสน

ทนายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี พร้อมด้วย น.ส.อาภาศิริ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและขอให้พนักงานสอบสวนมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีที่ถูกกล่าวหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

ศิลปินแกรมมี่ รวมใจช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส เนื่องในวันมหิดล

ศิลปินแกรมมี่ พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง, ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ และ แจน - พลอยชมพู ศุภทรัพย์ ร่วมงานแถลงข่าว 24 กันยายน “วันมหิดล” ศิลปินรวมใจช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ. ศิริราช จัดโดย คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

สหรัฐฯ คงสถานะไทยในบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง (Watch List) เชื่อปีหน้าหลุดจากลิสต์แน่

สหรัฐฯ คงสถานะไทยในบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง (Watch List) ชื่นชมพัฒนาการและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐของไทย