โรงแรมดังขอโทษ 'แพท วงเคลียร์'

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างทันที หลัง แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย หรือ แพท วงเคลียร์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะที่กำลังอยู่ในห้องคนเดียวในยามวิกาล ได้มีพนักงานชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง ทำเอาตัวงงหนักถึงการกระทำดังกล่าว และเรื่องนี้ก็ถือเป็นอันตรายมากๆ สำหรับผู้เข้าพักในโรงแรมโดยเฉพาะผู้หญิง พร้อมตั้งคำถามโรงแรมสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ

โดยแพท ได้โพสต์ข้อความภาพผ่านอินสตาแกรมว่า “โรงแรมที่พักมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องพักลูกค้าหรอคะ? แพทแต่งตัวอยู่ เมื่อคืนมีผู้ชายเปิดเข้ามาค่ะ เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 แพทอยู่ในห้องคนเดียว กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องโรงแรม เตรียมตัวจะออกไปโชว์ มีผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง แพทตกใจมากตะโกนเสียงดัง ผู้ชายคนนั้นพูดว่า “ขอโทษครับ” แล้วปิดประตู

สักพักมีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า “ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู” งงๆ แล้ววางสายไป ใช่ค่ะแพทไม่ได้เปิดแอร์เพราะอากาศค่อนข้างเย็น (และรร.ปกติมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอคะว่าห้องไหนเปิด/ไม่เปิดแอร์) แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลย ที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็คอินเข้าพักแล้ว มันอันตรายมากนะ ยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวนอนคนเดียว ห้องที่นี่ไม่มีสายยูล็อคด้วยนะ

ผจก.วงลงไปถามรายละเอียด และขอการ์ดห้องแพทเพิ่มอีกใบเพราะทีแรกได้มาใบเดียว (ปกติเราควรได้ห้องละสองใบไหมคะ) ทางโรงแรมให้การ์ดมาโดยไม่มีการสแกนอะไรเพิ่มเติม เหมือนกับว่ามีการเตรียมอีกใบไว้อยู่แล้วของห้องนี้ ซึ่งก็แปลกอีก เมื่อคืนแพทไม่ได้เปลี่ยนโรงแรม เพราะโชคดีว่าไปจังหวัดที่มีน้องอยู่ เลยโทรเรียกขอให้น้องมาช่วยนอนเป็นเพื่อน และเช้านี้ออกเดินทางเช้ามาก ถ้าเปลี่ยนโรงแรมอาจจะยิ่งต้องนอนดึก แต่เป็นการนอนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดคืน

มีเหตุผลไหนที่มีน้ำหนักมากพอที่โรงแรมจะควรเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็คอินแล้วหรอคะ? ต่อให้กรณีลูกค้าไม่อยู่ในห้องก็มีทรัพย์สินอยู่ในห้องไหมคะ? และนี่แพทกำลังแต่งตัวอยู่มันหนักหนาเหมือนกันเนอะ และเมื่อคืน จริงๆ ห้องพี่นัทกลองก็ไม่ได้เปิดแอร์เหมือนกัน ก็ไม่มีใครเปิดเข้าไปนะ”

นอกจากนี้แพทยังโพสต์ข้อความอีกว่า “มีเหตุสมควรไหนที่ทางโรงแรมจะเปิดเข้ามาในห้องพักที่ลูกค้าเชคอินแล้ว? โดยเฉพาะห้องที่มีลูกค้าเข้าพักอยู่ และเป็นผู้หญิงที่อยู่คนเดียว?”

หลังเป็นข่าวและเกิดกระแสร้อนแรงในโลกโซเซียล  นายพิฑูรย์ ยิ่งยศเรืองรอง กรรมการบริหาร บริษัท ริมน่านมิตรภาพ จำกัด ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นใน โรงแรมโฮลาเทลพิษณุโลก โดยได้ออกจดหมาย ขอโทษ แพท วงเคลียร์ ชี้แจงว่าพนักงานไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่เป็นการเข้าใจผิด ทำงานประมาททำให้เกิดความเสียหายและได้ลงโทษทางวินัยแล้ว

โดยจดหมายมีใจความว่า “สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณแพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ศิลปินวงเคลียร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์เรื่องการเปิดห้องพักโดยพละการ โดยมิได้รับอนุญาตจากผู้เข้าพัก ทางเราเรารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเรามิได้นิ่งนอนใจ ได้สอบสวนข้อเท็จจริงกับพนักงานท่านนั้น ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีห้องพัก 1 ห้อง ในชั้น 5 เกิดปัญหาแอร์มีความเย็นไม่เพียงพอ แจ้งมาทางต้อนรับ พนักงานจึงได้หาห้องเพื่อย้ายให้กับลูกค้า แต่ด้วยความประมาทเลินเล่อไม่ตรวจสอบในหน้าระบบและเช็กสเตตัสผิดพลาด เข้าใจว่าห้องที่  คุณแพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย พัก เป็นห้องว่าง จึงขึ้นไปตรวจเช็กความเย็นของแอร์เพื่อจะย้ายห้องให้ลูกค้า เมื่อขึ้นไปจึงพบว่ามีผู้เข้าพักอยู่ จึงตกใจและกล่าวคำขอโทษ และลงมาโทรขึ้นไปขอโทษอีกครั้ง ทางพนักงานได้แจ้งว่าไม่มีเจตนาที่ไม่ดีที่จะไปเปิดห้องของลูกค้า

ทางเราจึงได้ลงโทษทางวินัยกับพนักงานท่านนั้นตามกฎของโรงแรม โดยความผิดนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรง โดยความประมาทเลินเล่อของพนักงานและส่งผลถึงสถาพจิตใจของ คุณแพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย และส่งผลต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อโรงแรมและตัวของพนักงาน และเพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับพนักงานท่านอื่นในเรื่องความประมาท

ในนามของโรงแรมโฮลาเทลพิษณุโลก กราบขออภัย คุณแพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และร้านตะวันแดง มหาซน พิษณุโลก ในความประมาทเลินเล่อของพนักงาน ทางโรงแรมเข้าใจเป็นอย่างยิ่งในความรู้สึกของ คุณแพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ซึ่งทางเราขอน้อมรับความผิดและรับผิดชอบในทุกประการ”

และทาง แพท ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยนำจดหมายฉบับดังกล่าวมาโพสต์ในอินสตาแกรมสตอรี่ ระบุเพิ่มเติมว่า “รร.ได้ออกจดหมายขอโทษแล้ว ทางแพทไม่ได้อยากติดใจอะไรนะคะ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ที่โพสต์เผื่อเป็นอุทาหรณ์อยากให้ทุกๆ ฝ่ายดูแลกัน ใครทำกิจการโรงแรมก็น่าจะเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการ และใครที่เดินทางจะได้คอยระมัดระวังให้ดีในเรื่องความปลอดภัยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพท วงเคลียร์' พูดเรื่องการนอกใจ เลวร้ายเท่ากับทำร้ายร่างกาย

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงทำให้ นักร้องสาวเสียงดี แพท วงเคลียร์ หรือ รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเรื่องการนอกใจ โดยเจ้าตัวมองว่าการกระทำแบบนี้ เลวร้ายพอกันกับการทำร้ายร่างกาย โดยแพท วงเคลียร์ ได้โพสต์ภาพข้อความผ่านอินสตาแกรมระบุข้อความว่า

'ปู พงษ์สิทธิ์' ปล่อยเพลงใหม่ส่งกำลังใจ หลังปล่อยเวอร์ชั่นพิเศษเพื่อบุคลากรทางการแพทย์

“ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” มอบกำลังใจ ส่งความห่วงใยไปเมื่อปี 2564 ผ่านเพลง “อ้อมกอดของเรา” ร่วมกับ แพท วงเคลียร์ และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ พร้อมมิวสิควิดีโอยกย่องบรรดาบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ที่เสียสละเวลา ความสุข กระทั่งชีวิต เพื่อรับมือกับโควิด-19