'กลับมาเพื่อบอกลา' เพลงเศร้าล่าสุดจาก 'Paper Planes'

"กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…" "กลับมาเพื่อบอกลา" เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส)

พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น "กลับมาเพื่อบอกลา"

ด้านพาร์ทดนตรีเพลงนี้มาในแนว Pop Rock ผสม R&B ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ Paper Planes ทำแนวดนตรีที่ซอฟต์ มีความเรียบง่าย ฟังสบายๆ เน้นบอกเล่าเรื่องราว

"เพลงนี้เกิดจากในทีมได้ให้ประโยค ‘กลับมาเพื่อบอกลา’ พอเราได้ยินก็เลยเกิดคำถามเลยว่า แล้วจะกลับมาทำไม ถ้าจะกลับมาแค่เพื่อบอกลา จึงเกิดเป็นฮุกเพลงนี้ ผมรู้สึกว่าวันหนึ่งเราลืมคนคนหนึ่งไปแล้ว พอเค้ากลับมาก็ทำให้เราทำใจลำบาก เหมือนกับเราต้องเริ่มต้นใหม่ เราอยากทำเพลงนี้แบบหนังพอฟังเพลงแล้วเราเข้าไปอยู่ในเรื่องราวนั้น หรือบางคนอาจจะมีปมเล็กๆ ในใจที่ยังไม่ถูกแก้ พอฟังเพลงนี้อาจจะทำให้นึกถึงเรื่องของตัวเองได้ด้วยเหมือนกัน น่าจะเหมาะกับทุกคนที่เริ่มรู้จักกับคำว่า ‘การลืม’ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร การลืมนั้นก็มักทำได้ยากเสมอ"

โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังมีบางอย่างซ่อนไว้ให้คนดูได้ตีความออกมาในมุมที่ตัวเองเคยพบเจอทั้งในมุม ‘คนถูกบอกลา’ และ ‘คนที่กลับมาบอกลา’ ได้ยกกองไปถ่ายกันที่ริมทะเล 2 วัน 2 คืน เพื่อใส่สิ่งที่อยากถ่ายทอดให้คนดูได้เห็นในหลายช่วงเวลาและเล่าความรู้สึกของการกลับมาเพื่อบอกลาครั้งนี้ได้ลึกซึ้งเข้าถึงใจคนดูมากที่สุด

"ในชีวิตเรามักจะมีคนนึงที่เราอยากจะบอกอะไรเป็นคนแรกเสมอ ซึ่งกว่าจะลืมได้มันยากรู้ไหม" แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ "กลับมาเพื่อบอกลา (JUST TO LET ME KNOW)" จาก Paper Planes พร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ววันนี้ทาง Music Streaming ทุกช่องทางและช่อง Youtube : Genierock

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย