'ต่าย อรทัย' ส่งเพลงใหม่ 'ข่อยฮู้ ข่อยฮู้สึก ข่อยเจ็บ' แทนใจสาวอีสานทั่วประเทศ

หลังจากปล่อยเพลง “ผาแดงของน้อง” ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ล่าสุดสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” ก็เตรียมส่งเพลงใหม่ “ข่อยฮู้ ข่อยฮู้สึก ข่อยเจ็บ” เพลงช้ำรักชื่อยาวกับเรื่องราวความรักของผู้หญิงหัวใจอีสาน

บอกเล่าถึงความรู้สึกเจ็บปวดของผู้หญิงคนนึงที่อดทนอยู่กับรักที่ไม่ซื่อสัตย์ แต่...ยอมเจ็บเพื่อประคับประคองความรักให้คงอยู่ เพื่อรักษาคำว่า "คู่ชีวิต" ไว้ เนื้อหาหนักชวนเศร้าโดย ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา เป็นผู้แต่งคำร้อง-ทำนอง และเรียบเรียงดนตรีโดย จินนี่ ภูไท ดูแลการผลิตโดย ครูสลา คุณวุฒิ ที่ได้คุมเข้มทุกกระบวนการของเพลงนี้

คำว่า “ข่อย” ถ้าเป็นคนอีสาน การที่จะพูดคำว่าข่อยออกมาได้ หมายถึงว่าความรู้สึกนั้นมันคือที่สุดแล้ว การสื่อสารอารมณ์ในเพลงไม่ได้จะมาเพื่อด่าทอต่อว่าใคร แต่เป็นการตัดพ้อและพูดกับตัวเองให้อดทน แม้จะเจ็บมากแค่ไหนก็ตาม สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ข่อยฮู้ ข่อยฮู้สึก ข่อยเจ็บ ไปพร้อมๆกัน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ทางช่อง YouTube : Grammy Gold Official และทาง Facebook : Tai Orathai

ต่าย อรทัย กล่าวว่า “สำหรับเพลง ข่อยฮู้ ข่อยฮู้สึก ข่อยเจ็บ ชื่อเพลงยาวที่บอกเล่าความรู้สึกของผู้หญิงคนนึงกับความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ที่เปลี่ยนไป เพลงนี้นอกจากจะเข้มในเรื่องของการร้องและสื่อสารอารมณ์เพลงแล้ว ในทางดนตรีและทำนองยังปรับให้มีความร่วมสมัยมากขึ้นอีกด้วย เรียกว่าค่อนข้างยากในการทำงานในห้องอัด ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรเลยค่ะ อยากให้ผลงานเพลงนี้มีอะไรที่แปลกใหม่และสมบูรณ์ที่สุด และก็หวังว่าจะเป็นเรื่องราวของความรักครั้งนี้จะเป็นกำลังใจให้หลายๆคนที่อยู่ในห้วงความรู้สึกที่คล้ายๆในเพลงนี้ได้ด้วยนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูสลา - โอม ค็อกเทล - แม็ก เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์' คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ

ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) พร้อมด้วย โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล (Cocktail) และ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำและมือเบสวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" ประจำปี 2567

'ศาล สานศิลป์' ส่งเพลงใหม่ 'คำลาแฟนเก่า' ติดเทรนด์มาแรงตั้งแต่วันแรก!

เรียกได้ว่าแรงสุดๆในตอนนี้ สำหรับเพลงใหม่ของ ศาล สานศิลป์ กับเพลง “คำลาแฟนเก่า” เพราะเพิ่งปล่อยไปไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็สามารถติดเทรนด์เพลงมาแรงในอันดับที่ 20 โดยมียอดวิวเกิน 200,000 วิวไปแล้ว

'ไผ่-นิว-ต่าย' ประชันบทสุดเข้มข้น ใน 'ดั่งธรณี'

เตรียมรับมวลสารแห่งความสนุก และฟูลฟีลหัวใจ ไปกับละคร ดั่งธรณี ที่กำลังจะออกอากาศเร็วๆ นี้ ทางช่องวัน31 โดยล่าสุด ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร บิ๊กบอสฝ่ายละครช่องวัน31 และ ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ ผู้กำกับ ได้ถือฤกษ์งามยามดี เวลา 10.39 น. นำทีมนักแสดง ไผ่ พงศธร, นิว วงศกร, ต่าย อรทัย, กัปตัน-ภูธเนศ หงส์มานพ

'ภูไทเร็คคอร์ด' ประกาศคืนสัญญา 'กระต่าย พรรณนิภา'

เพิ่งเซ็นสัญญาไปเป็นศิลปินค่ายภูไทเร็คคอร์ด เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำหรับนักร้องสาว กระต่าย พรรณนิภา แต่ล่าสุดทางค่ายได้ออกมาประกาศผ่านโลกโซเซียลว่าได้คืนสัญญาให้กับกระต่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย อาจารย์จินนี่ ภูไท นักแต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง และเป็นเจ้าของค่ายเพลง ภูไทเร็คคอร์ด ได้ออกมาแจ้งว่า

'ศิลปินแกรมมี่' ชวนสร้างกุศล สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ชวนมอบน้ำใจ สร้างกุศล สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดย ไผ่ พงศธร , ต่าย อรทัย ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค พร้อมด้วย เจมีไนน์ นรวิชญ์ และ โฟร์ท ณัฐวรรธน์ นักแสดงสังกัด จีเอ็มเอ็มทีวี ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์ เชิญชวนมอบพลังแห่งการให้ สมทบทุนโครงการ รามา +1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง โดย มูลนิธิรามาธิบดีฯ

'ต่าย อรทัย' เปิดอาณาจักรต้อนรับ 'นิวหนวด'

นิวหนวด-ธนิศ แก้วนาค พิธีกรอารมณ์ดีแห่งรายการ นิว พาซ่า พาไปซ่ากันที่จังหวัดนครนายกอีกครั้ง เพราะมีนัดกับนักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายา ราชินีสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย เจ้าของเพลงฮิตมากมาย ที่พร้อมพาไปเพลิดเพลินกับ Nathaiนาต่าย ที่พักสไตล์แคมปิ้ง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ซึ่งต่าย ทั้งลงทุน ลงแรง และออกแบบด้วยตัวเองทั้งหมด