'เอ๊ะ จิรากร' ควงนางเอกหมอลำ 'แอน อรดี' ฟีเจอริ่งสุดเดือดเพลง 'แสนดีย์'

คัมแบ็กคราวนี้ ไม่ได้กลับมาแบบฉายเดี่ยวอีกต่อไป เมื่อ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ เจ้าพ่อเพลงรักที่ฮิตกระจายร้องได้กันทั้งเมือง จากค่าย MERECORDS ขอทำเพลงฟีเจอริงกับศิลปินหญิงเป็นครั้งแรก ในซิงเกิลใหม่ "แสนดีย์"

งานนี้เพิ่มดีกรีความเดือด ด้วยเนื้อเพลงสุดเชือดเฉือน กับการระบายความในใจของคนที่ถูกหักหลัง และไต่ระดับความพีกขึ้นไปอีกเมื่อได้นางเอกหมอลำแห่งเมืองดอกคูณเสียงแคน แอน อรดี มาร่วมแจมกันในเพลงนี้ส่งให้เพลง แสนดีย์ คือเพลงรักในจังหวะแบบสตริงที่ผสมกลิ่นอายด้วยน้ำเสียงแบบลูกทุ่งบาดลึกได้อย่างลงตัว

โดยการโคจรมาเจอกันของศิลปินข้ามแนวเพลงในครั้งนี้ ของ เอ๊ะ จิรากร และ แอน อรดี เกิดจากการคัฟเวอร์เพลงของแต่ละฝ่าย โดยเอ๊ะเผยว่ามีไอเดียอยากชวนสาว แอน อรดี มาร่วมทำเพลงด้วยกันนานแล้ว หลังจากเคยเลื่อนไปเจอคลิปที่แอนคัฟเวอร์เพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ ของเขาจนตราตรึงใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง ฟากของแอนเอง ก็เผยว่า เธอเองติดตามผลงานของ เอ๊ะ จิรากร มาโดยตลอดและมักหยิบเพลงของพี่เอ๊ะ มาคัฟเวอร์ใหม่เป็นเวอร์ชั่นผู้หญิงอยู่เสมอ ด้วยแนวเพลงที่เข้ากับน้ำเสียงของแอนอยู่ไม่น้อย จนได้ร้องเพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ และกลายเป็นคลิปที่ทำให้ทั้งสองได้โคจรมาร่วมงานกันจริงๆ เสียที

เพลง แสนดีย์ ถ่ายทอดความรู้สึกสุดเจ็บปวด เล่าถึงความสัมพันธ์สุดซับซ้อน แต่ไม่เกินจริง เรื่องราวของความสัมพันธ์ที่กำลังสั่นคลอนของคู่รักคู่หนึ่ง ฝ่ายมีคนที่ไม่จริงใจ และอีกคนที่ยังรักหมดใจ เมื่อคนที่เรารัก ฝ่ายหญิงแอบไปมีสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับชายอื่น ทั้งๆ ที่ชายคนนั้นก็มีคนรักอยู่แล้ว แต่ที่พีกยิ่งกว่าคือ สาเหตุที่ฝ่ายหญิงยังคงคบกับผู้ชายคนปัจจุบัน เพียงเพราะต้องการรอผู้ชายอีกคน ให้ไปเลิกกับแฟนเขาเท่านั้น เพียงแค่ถ่วงเวลา เพื่อรอดูผู้ชายคนที่แอบคุย ว่าเขาจะกล้าเลิกกับแฟนแล้วหันมาคบกับเธอหรือไม่ กลายเป็นปมทรมานใจที่ถ่ายทอดเป็นความรู้สึกสุดบาดลึกในเพลงนี้

ความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากสองน้ำเสียงที่แตกต่างคนละแนวทาง แต่กลับผสานกันอย่างกลมกลืน เพลงแสนดีย์ ยังเป็นเพลงที่ผสมผสานตัวตนของนักร้องทั้งสองอย่างลงตัว ทั้งความเป็นร็อกบาดลึกในแบบ เอ๊ะ จิรากร มีกลิ่นอายของความเป็นลูกทุ่งในแบบของ แอน อรดี ซึ่งแอนเผยว่า การร้องเพลงสตริงที่ผสมความเป็นลูกทุ่งเข้าไป ค่อนข้างยากพอสมควรเลย เพราะจะมีรายละเอียดของการใช้เสียงค่อนข้างมาก โดยทั้งคู่ต่างเล่าเวลา ใช้เวลาในห้องอัดในการร้องเพลงนี้หลายเทคมากๆ กว่าจะออกมาสมบูรณ์แบบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'E29 MUSIC IDENTITIES' เตรียมเดบิวต์ GIRL GROUP โปรไฟล์ปังเขย่าวงการ T-POP

หลังจากซุ่มเทรนเด็กฝึกหัดมานาน ล่าสุดค่ายเพลง E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) เตรียมเปิดตัว Girl Group น้องใหม่ ที่จะเข้ามาเขย่าวงการเพลงในปลายปีนี้ ด้วยแฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอที่เผยโฉมสมาชิกทั้ง 8 คน