เรื่องอื้อฉาวในอดีตของ 'เดวิด เบ็กแฮม' จากมินิซีรีส์ ‘Beckham’

AFP

ในสารคดีเรื่องใหม่ของ Netflix เดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม กล่าวถึงข่าวลือเรื่องสัมพันธ์รักในอดีตของนักฟุตบอล ซึ่งเมื่อ 20 ปีที่แล้วเคยกลายเป็นข่าวพาดหัว และรีเบกกา ลูส คือผู้หญิงที่กลายเป็นศูนย์กลางของข่าวอื้อฉาว

แต่ก่อนที่จะเข้าใจเรื่องราวระหว่างรีเบกกา ลูส กับเดวิด เบ็กแฮม เราต้องเข้าใจภูมิทัศน์ของสื่อมวลชนในยุคต้นสหัสวรรษด้วย โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร ปี 2004 รีเบกกา ลูส ขณะนั้นอายุ 26 ปีได้ขายเรื่องราวของเธอให้กับหนังสือพิมพ์ News of the World ที่ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว ครั้งนั้นเธอได้รับเงินตอบแทนประมาณ 300,000 ปอนด์ จากเรื่องเล่าว่าเธอมีความสัมพันธ์กับเดวิด เบ็กแฮมนานถึงสี่เดือน

ในเวลานั้นนักเตะดาวเด่นของเรอัล มาดริดแต่งงานกับวิกตอเรีย-นักร้องวง Spice Girls แล้ว เบ็กแฮมเองก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างแข็งขัน แต่ไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับลูส ในสารคดี ‘Beckham’ อดีตนักเตะมืออาชีพได้พูดถึงช่วงเวลานั้นเป็นครั้งแรก “พูดตามตรง ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเรารอดมาได้อย่างไร” เขาบอก “วิกตอเรียเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของผม การได้เห็นเธอเจ็บปวดเป็นเรื่องน่าลำบากใจอย่างเหลือเชื่อ แต่เราก็เป็นนักสู้ และตอนนั้นเราต้องร่วมกันสู้ เราต้องต่อสู้เพื่อครอบครัวของเรา และสิ่งที่เรามีในตอนนั้นก็คุ้มค่าที่จะต่อสู้เพื่อมัน”

ปัจจุบันครอบครัวเบ็กแฮมยังคงมีความสัมพันธ์กลมเกลียว และครอบครัวของพวกเขาก็กลายเป็นแบรนด์ไปแล้ว ในขณะที่ชายวัย 48 ปีโชคดีที่รอดพ้นจากเรื่องชู้สาวโดยไม่เปลืองตัว แต่สำหรับรีเบกกา ลูส คู่กรณีนั้นกลับสลัดภาพลักษณ์ “ชู้” ไม่ออก เหตุใดเธอถึงนำเรื่องไม่ดีไม่งามของตนเองไปขายให้กับหนังสือพิมพ์ เรื่องนี้ยังคงเป็นความลับ แต่การไขความลับก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสื่ออังกฤษในยุคปัจจุบัน

ลูสได้รับฉายาว่า ‘Sleazy Senorita’ (หญิงโสโครก) จากแชรอน ออสบอร์น-หญิงสูงวัยกว่าและช่ำชองด้านสื่อ โดยการนำลูสไปประจานในตอนหนึ่งของ ‘X Factor’ ซึ่งเป็นซีรีส์ของทีวีอังกฤษ และผู้ชมนับล้านพากันชื่นชอบที่จะเกลียดลูส ทำให้หญิงสาวคนนี้กลายเป็นที่นิยมของสื่อแท็บลอยด์อังกฤษภายในเวลาอันรวดเร็ว รอย กรีนสเลด-อดีตนักข่าวของ Mirror เคยบอกกับ BBC Online ในเวลานั้นว่า นับตั้งแต่การสัมภาษณ์เจ้าหญิงไดอานาแบบพาโนรามา ก็แทบไม่มีเรื่องราวใดสำคัญเท่าเรื่องนี้อีกเลย “ข่าวเชิงลบมักจะทำให้หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์มีความสุขมากกว่าข่าวเชิงบวกเสมอ” กรีนสเลดกล่าว

แม้ว่าลูสอาจมีความคิดไร้เดียงสาในตอนแรกว่าสื่อจะปกป้องเธอ แต่เธอก็ได้รับบทเรียนในเวลาอันรวดเร็วแล้วว่าเธอคิดผิด “เขา (เบ็กแฮม) เป็นผู้ชายที่แต่งงานแล้ว เขาเป็นคนที่ล่อลวงฉัน เขาเป็นคนที่ผิดสัญญาและประพฤติตัวไม่ดี แต่กลายเป็นฉันที่ถูกคนในสังคมรุมด่า” ลูสเคยบอกเล่าถึงช่วงเวลานั้น

จะว่าไปแล้วลูสเองก็ไปออกสื่อ และเธอก็ตกเป็นเหยื่อของการล่าแม่มดในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะถ้อยคำที่แชรอน ออสบอร์นประณามและประจานนั้น ส่งผลกระทบกับลูสอย่างมาก มันทำให้เธอเริ่มซึมเศร้า เสพสุราอย่างหนัก และทนทุกข์ทรมานจากความโดดเดี่ยว

ทุกวันนี้รีเบกกา ลูสใช้ชีวิตห่างจากสื่อที่โด่งดังทั้งหลาย เรื่องราวจากอินสตาแกรมอธิบายได้ว่า เธอปลีกตัวไปอยู่บนภูเขาในนอร์เวย์มานานหลายปีแล้ว ที่นั่นเธอฝึกโยคะและนั่งสมาธิเป็นกิจวัตร และเธอใช้ชีวิตอยู่กับสามีและลูกชายอีกสองคน.

AFP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมจิกหมอนรอฟิน พร้อมซับน้ำตา ไปกับ 'หลิงหลิง - ออม' ในซีรีส์ 'ใจซ่อนรัก'

เมื่อคนที่ทำร้าย​ ทำลายหัวใจ​ กลับมาหาขอความรักคืนอีกครั้ง​ ​ เธอจะยอมให้คนนั้นกลับมาเป็นเจ้าของหัวใจอีกครั้งหรือไม่?

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'สาธุ' ทะยานขึ้นอันดับหนึ่ง ใครยังไม่ได้ดู ถือว่าพลาด!

กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ กับ สาธุ ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนที่ใช้ความศรัทราเป็นเรื่องมือ พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนสะท้อนสังคมที่ทำให้โลกโซเชียลระอุ จนทำให้สาธุทะยานสู่อันดับที่ 1 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย (จากสถิติระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 มีนาคม 2567) ใครที่ยังไม่ได้ดูถือว่าพลาด สามารถติดตามได้ ทั้ง 9 ตอนให้จบ ทาง Netflix เท่านั้น!

'ไทสัน' คืนสังเวียนปะทะ 'เจค พอล' ถ่ายสดผ่าน 'เน็ตฟลิกซ์' 20 ก.ค.นี้

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

'แมนสรวง' กลับมาอีกครั้ง ทั่วโลกได้ชมผ่าน NETFLIX

แมนสรวง จากภาพยนตร์ย้อนยุคแนวสืบสวนสอบสวนเข้มข้น นำแสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ และ มาย ภาคภูมิ ที่สามารถทำรายได้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดในรอบ 20 ปี และได้กอบโกยคำชมจากนักวิจารณ์พร้อมสถิติในสื่อทุกแขนงทั้งไทยและและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การเข้าฉายในหลากหลายเมือง พร้อมโชว์การแสดงเต็มรูปแบบใน Mansuang The magical tour ที่ได้มีการจัดขึ้นที่ Jarkata , Taipei , Hongkong และ Singapore ไปก่อนหน้านี้