ฟอร์มูล่า 1 คืนสู่จออีกครั้ง คราวนี้มาพร้อมกับ 'แบรด พิตต์'

AFP

การแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ในซิลเวอร์สโตนมีผู้มาเยือนคนสำคัญ นั่นคือ แบรด พิตต์ การถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องใหม่กำลังเกิดขึ้นที่ขอบสนามกรังด์ปรีซ์

แบรด พิตต์ดูร่าเริงอย่างมาก เขายิ้มหัวกับบรรดาเด็กช่าง และพูดคุยเล่นกับนักแข่งรถตัวจริง “ผมดีใจที่ได้มาที่นี่” นักแสดงวัย 59 บอกกับนักข่าวของสถานี Sky Sports ของอังกฤษระหว่างชมการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 ที่ซิลเวอร์สโตน และยังเปิดเผยว่าฟอร์มูล่า 1 ฉบับฮอลลีวูดที่มีดารานักแสดงครบครันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ซึ่งถ่ายทำกันครั้งแรกในซิลเวอร์สโตนที่ข้างสนามกรังด์ปรีซ์

พิตต์รับบทเป็นนักแข่งรถในยุค 1990 ที่ประสบอุบัติเหตุสาหัส หลังจากนั้นได้ลงแข่งในรายการแข่งรถอื่นๆ จนกระทั่งเพื่อนคนหนึ่งชักชวนเขากลับมาแข่งสนามฟอร์มูล่า 1 อีกครั้ง เพื่อนคนนั้นเป็นหัวหน้าทีมที่ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด พิตต์ให้ข้อมูลว่า หัวหน้าทีมนักแข่งที่พูดถึงนั้นรับบทโดย ฮาเวียร์ บาร์เด็ม-นักแสดงชาวสเปนเจ้าของรางวัลออสการ์

บทบาทของพิตต์ในทีมแข่งรถ เขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเพื่อนำพานักแข่งที่มีพรสวรรค์สูง ซึ่งรับบทโดย แดมสัน ไอดริส ไปสู่ความสำเร็จ ภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อจาก Apple Studio และ Plan B Entertainment เรื่องนี้กำกับโดย โจเซฟ โคซินสกี้ และอำนวยการสร้างโดย เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ ซึ่งทั้งสองคนนี้เคยร่วมกันทำ ‘Top Gun: Maverick’ จนประสบความสำเร็จมาแล้ว

และในเรื่องนี้ยังมี ลูอิส แฮมิลตัน-นักแข่งของ Mercedes เจ้าของตำแหน่งแชมป์ฟอร์มูล่า 1 เจ็ดสมัย ร่วมงานในฐานะผู้อำนวยการสร้างร่วมและที่ปรึกษาด้วย “ผมใช้เวลาอยู่กับโจ พยายามทำให้แน่ใจว่าเราจะได้ตำแหน่งกล้องที่ดีที่สุด” แฮมิลตันกล่าว “เฟรมเรตแตกต่างกัน จะทำให้ดูเร็ว เร็วกว่าในทีวี คุณจะได้เห็นสิ่งที่โจทำกับเครื่องบินรบใน ‘Top Gun: Maverick’ กับการต่อสู้อุตลุด ซึ่งอลังการมาก การนำเทคโนโลยีและมุมมองเหล่านั้นมาสู่โลกของเราเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก” นอกจากนี้แฮมิลตันยังประทับใจกับทักษะการขับรถของพิตต์อีกด้วย

แบรด พิตต์ได้รับการฝึกฝนให้รับบทนี้ด้วยการขับรถโกคาร์ตและรถเปิดล้อ ก่อนที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันฟอร์มูล่า 2 เขาบอกกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เขาไม่เคยมีประสบการณ์ด้านรถแข่งมาก่อน จะเคยผ่านมาบ้างก็เพียงกับรถมอเตอร์ไซค์ “แต่มันก็ช่วยได้เยอะ” เขาบอก โตโต้ โวล์ฟฟ์-หัวหน้าทีม Mercedes ที่ซิลเวอร์สโตนเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยส่งพิตต์ไปฝึกที่โรงเรียนสอนขับรถฟอร์มูล่า 1 ในฝรั่งเศสมาบ้างแล้ว

พิตต์ ซึ่งได้รับการต้อนรับในฐานะ “แขกรับเชิญพิเศษ” ในการบรรยายสรุปนักแข่งอย่างเป็นทางการโดยนักแข่งฟอร์มูล่า 1 เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ส่วนไอดริสมีโอกาสยืนเข้าแถวเคารพเพลงชาติอังกฤษที่ด้านหน้า เคียงข้างนักแข่งตัวจริงของมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำ

แบรด พิตต์กล่าวกับ Sky Sports ว่าเขาไม่รู้ว่าการเป็นนักแข่งรถหมายความว่าอย่างไร “แต่พวกเขาเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม ผมให้ความเคารพพวกเขามาก ไม่ว่าจากระดับชั้นไหน”.

AFP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'สิงห์'หนุนทีม'เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต' ลุย'ฟอร์มูล่าวัน'ถึงปี2025

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนทีมในศึกฟอร์มูล่า วัน ต่อเนื่อง หลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญา 2 ปีกับทีม "เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต" ทีมผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปจนจบฤดูกาล 2025 พร้อมตั้งเป้าเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมากยิ่งขึ้น

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

'เวอร์สแตพเพน' คว้าแชมป์ที่แคนาดา 3 สมัยรวด ทิ้งห่างคะแนนสะสม 56 แต้ม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่ง เรด บูลล์ คลายความกดดัน หลังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา 3 สมัยติดต่อกัน วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กระชับพื้นที่ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ