'บีม กวี' แทคทีมครอบครัว สู้ภัยไข้เลือดออก

บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกัน กำจัดยุงและแมลง ภายใต้ แบรนด์ อาท เดินหน้าจัดกิจกรรม อาทร่วมใจไล่ยุงร้าย สู้ภัยไข้เลือดออก ปี 2 เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทยปลอดภัยจากยุงร้ายและกำจัดไข้เลือดออกให้หมดไป ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ให้ไข้เลือดออกเป็นศูนย์ภายใน 5 ปี

โดยในงานได้รับเกียรติจาก มร.ทาคูโระ ทาซากะ อัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย และการร่วมเสวนาในประเด็นความร่วมมือการแก้ปัญหาไข้เลือดออก โดยมีครอบครัวของ บีม-กวี ตันจรารักษ์ ร่วมให้ความรู้และวิธีการป้องกันตัวเองจากโรคไข้เลือดออก รวมถึงเป็นสักขีพยานในการมอบเงิน 1 ล้านบาท จากโครงการอาทร่วมใจ ไล่ยุงร้าย สู้ภัยไข้เลือดออก ปี 2 พร้อมก้าวสู่ปีที่ 50 ไปกับอาท ให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ณ ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ 

บีม กวี  กล่าวถึงการปกป้องอันตรายจากยุงร้ายว่า “ที่บ้านจะให้ความสำคัญกับการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายซึ่งเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก เพราะเด็ก ๆ ยังดูแลตัวเองไม่ได้ จะคอยสังเกตตรวจสอบปิดภาชนะที่ให้มิดชิด คว่ำภาชนะที่ไม่ได้ใช้งาน เปลี่ยนน้ำในภาชนะเล็ก ๆ ภายในบ้านอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงปรับปรุงในบ้านและรอบบ้านให้เป็นระเบียบ เพื่อป้องกันไม่ให้ยุงมาวางไข่ และมีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกัน กำจัดยุงและแมลงบ้าง ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงหน้าฝน ที่บ้านก็จะระวังมากเป็นพิเศษ เมื่อต้องพาเด็ก ๆ ไปทำกิจกรรม หรือออกไปเล่นนอกบ้านจะพยายามสวมเสื้อผ้าสีอ่อน ให้มิดชิด ไม่ให้อยู่ในมุมมืดป้องกันไม่ให้ยุงกัดเบื้องต้นได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

‘หมอยง’ ชี้ไข้เลือดออกปีนี้ การระบาดจะน้อยกว่าปีที่แล้วมาก

ขณะนี้จะเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้ว การระบาดของไข้เลือดออกยังน้อยกว่าปีก่อนๆมาก และมีแนวโน้มว่าการระบาดจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก

'กุ้ง สุธิราช' แจ้งน้องสาวป่วยขั้นวิกฤต เป็นไข้เลือดออกรุนแรง-ยังไม่ได้สติ

สร้างความตกใจให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก เมื่อ กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ นักร้อง-พระเอกลิเกชื่อดัง ได้ออกมาแจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตอนนี้น้องสาว วิ-ภิญญ์วดี ภูวรุ่งเรืองหิรัญ หรือ วิรดา วงศ์เทวัญ ได้ล้มป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ยังคงนอนหลับไม่รู้สึกตัว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา