'ลั่นทม' เพลงประกอบซีรีส์ 'หอมกลิ่นความรัก' จาก 'COCKTAIL' ติดเทรนด์ต่อเนื่อง

เมื่อรักแท้เบ่งบาน กลิ่นหอมจะอบอวลชวนระลึก จีรังยั่งยืนอยู่ในความทรงจำตลอดกาล... เสน่ห์ของเพลง “ลั่นทม” จาก COCKTAIL กำลังสร้างปรากฏการณ์เบ่งบานไปพร้อมกับซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ฮิตติดเทรนด์ในเวลาอันรวดเร็ว

ตั้งแต่ยอดวิวใน YouTube ที่แตะระดับมากกว่า 15 ล้านวิว ภายใน 1 เดือนจนไต่อันดับ 1 On Trending for Music ใน YouTube, การทะยานขึ้นสู่ Top 5 ของ Billboard Charts Thailand ตลอด 3 สัปดาห์ติดต่อกัน, รวมถึงสร้างกระแสสุดปังบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างการติด Trend Twitter (X) ทุกสัปดาห์ ไปจนถึงถูกหยิบแผ่นเสียงมาทำคอนเทนต์ใน TikTok กว่าแสนวิดีโอจนสร้างกระแสแฮชแท็ก #ลั่นทม ถล่มทลายถึงกว่า 32 ล้านวิว ไปพร้อมกับกระแสซีรีส์ภายใต้แฮชแท็ก #หอมกลิ่นความรัก ที่ยอดนิยมสูงถึงกว่า 146 ล้านวิวเลยทีเดียว และยังคงมาแรงไม่หยุดจนถึงทุกวันนี้

“ลั่นทม” เพลงประกอบซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ฝีมือการสร้างสรรค์บทเพลงประกอบซีรีส์ของ COCKTAIL ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ในเพลงมากมาย ตั้งแต่การผสมผสานดนตรีสมัยใหม่บรรเลงร่วมกับวงออร์เคสตราจนทำให้เกิดความคลาสสิกร่วมสมัยน่าหลงใหล ไปจนถึงการหยิบสัญลักษณ์ในเรื่องต่อยอดสู่การสร้างสรรค์เพลงเพื่อสื่อสารแก่นแท้ได้อย่างไพเราะกินใจ “ต้นลั่นทมเป็นเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของเรื่องที่เราเห็นได้บ่อยมากในตอนดูซีรีส์ครับ ความจริงดอกไม้เคยถูกเอามาเล่าถึงความรักในหลายแง่มุมมาก มันไม่ใช่เรื่องใหม่แต่เราจะทำยังไงให้มันมีเสน่ห์แตกต่าง จนสุดท้ายเราได้คำถามนี้ขึ้นมาว่า ... ถ้าดอกลั่นทมว่าหอมนาน ความรักของฉันจะหอมได้นานเท่าไร” โอม - นักร้องนำวง COCKTAIL กล่าวถึงการหยิบหัวใจสำคัญของเรื่องมาถ่ายทอดเป็นบทเพลง ซึ่งนอกจากดอกลั่นทมจะสื่อสารถึงรูปลักษณ์ที่เหี่ยวเฉาร่วงโรยไม่จีรังแล้วในขณะเดียวกันก็ถูกตีความถึงกลิ่นหอมที่สามารถอบอวลยาวนานอย่างนิรันดร์ได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากเนื้อร้องที่บรรจงคัดสรรคำสวยเปี่ยมความหมายมาร้อยเรียงให้ไพเราะทรงคุณค่าดั่งบทกวีรวมถึงสะท้อนกลิ่นอายละครแนวพีเรียดได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกันแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการยกย่องและพูดถึงกันเป็นอย่างมากก็คือการเติมแต่งกลิ่นอายจรุงใจผ่านการสอดแทรกดนตรีบำบัด (Music Therapy) ผสานเข้าไปซึ่งเป็นเสียงตีขันทิเบต (Singing Bowl) อันแผ่วเบาแต่สามารถสะท้อนดังก้องกังวานยาวนานในจิตใจ แล้วเทคนิคนี้ยังสามารถสร้างมิติเสียงสื่อสารถึงการระลึกชาติภพเพื่อสะท้อนแก่นของเรื่องได้อย่างดีเยี่ยมจนน่าประหลาดใจทีเดียว “พอเข้าใจธีมเรื่องและได้เห็นเนื้อร้อง ผมก็นึกถึงพวกดนตรีบำบัดเลยครับ ผมว่ามันน่าจะเข้ากันแล้วก็สื่อสารเรื่องนี้ได้ดี ก็เลยลองเอาซาวด์นี้ผสมเข้าไป เสียงกังวานเบาๆ แต่สามารถปลุกจิตใต้สำนึกได้มันสุดยอดมากเลยนะ ผมเลยลองวางให้มันวนอยู่ในเพลงแต่ละช่วง เพื่อทำให้เราเหมือนตกอยู่ในภวังค์ระลึกอดีตได้” เชา - มือกีตาร์ กล่าวเสริมถึงการสร้างสรรค์กลิ่นอายดนตรีให้พิเศษยิ่งขึ้น

ติดตามปรากฏการณ์ “ลั่นทม” ของ COCKTAIL พร้อมรับฟังซิงเกิลพิเศษประกอบซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ที่จะส่งกลิ่นรัญจวนนิรันดร์ตลอดไปได้ทาง YouTube ของ GeneLab ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Mra0MJnMHh0 และทาง Streaming ออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูสลา - โอม ค็อกเทล - แม็ก เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์' คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ

ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) พร้อมด้วย โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล (Cocktail) และ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำและมือเบสวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" ประจำปี 2567

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'COCKTAIL ข้อสอบ' ทำถึง! 16 รอบ ฉีกกฏคอนเสิร์ต เซอร์ไพรส์ลิสเพลง-เปิดตัว Guest ฉ่ำ!

สำเร็จการศึกษากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน LEO Presents “COCKTAILข้อสอบ” An Interactive Meet and Greet Concert ที่จบลงไปรอบสุดท้ายเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา กับการแสดง 16 รอบ ตลอดทั้งเดือน พ.ค.

'COCKTAIL' ระเบิดความมันถึงแดนมังกร!

บินตรงจากไทยร่วมแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในจีน สำหรับวง COCKTAIL จากค่าย GeneLab ที่ได้เป็นหนึ่งในศิลปินจากประเทศไทยเข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีอลังการสุดยิ่งใหญ่ FH Pop Music Festival 2024 ที่จัดขึ้น ณ Longxing Stadium (สนามกีฬาหลงซิง) สาธารณรัฐประชาชนจีน

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว